Gần 3.000 nhân viên, bệnh nhân và người nhà Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An âm tính với Covid-19

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi phát hiện ca bệnh dương tính Covid-19, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: Gần 3000 mẫu xét nghiệm được lấy tại bệnh viện trong ngày 29/6 đều âm tính. Đây là mẫu xét nghiệm của tất cả cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân (trong đó các trường hợp F1 được lấy mẫu 2 lần). Gần như tất cả đều được xét nghiệm bằng kỹ thuật realtime RT-PCR, chỉ có một số ít bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ được làm test nhanh.

100% số người được lấy mẫu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong ngày 29/6 đều có kết quả âm tính với Covid-19. Ảnh: Thành Cường
100% số người được lấy mẫu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong ngày 29/6 đều có kết quả âm tính với Covid-19. Ảnh: Thành Cường
Trước đó vào sáng 28/6, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phát hiện bệnh nhân L.V.G (33 tuổi, trú tại xóm 7, xã Hưng Chính, thành phố Vinh; nghề ngiệp buôn bán ở chợ đầu mối Vinh) là chồng của sản phụ đến sinh tại Khoa Sản của Bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay trong tối 28/6, Bệnh viện đã tổ chức phong tỏa tạm thời toàn bộ Khoa Sản; điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2; đồng thời cho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện; tiến hành tiêu trùng, khử độc và phong tỏa các khu vực, điểm đến của bệnh nhân tại Bệnh viện.
Qua thực hiện test nhanh cho tất cả các trường hợp liên quan thì 100% cán bộ Khoa Sản, Tổ sàng lọc dịch tễ, bảo vệ, nhân viên giữ xe, 100% bệnh nhân Khoa Sản đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Cùng ngày 28/6, khi lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ F1 - F2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR, Bệnh viện đã phát hiện thêm bệnh nhân P.T.T (33 tuổi, trú tại xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, điều trị tại Khoa Sản, trong phòng có bệnh nhân L.V.G) dương tính với virus SARS-CoV-2.
Trong ngày 29/6, có 12 trẻ được chào đời an toàn tại phòng mổ dã chiến ở Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Ảnh Tất Ngọc
Trong ngày 29/6, có 12 trẻ được chào đời an toàn tại phòng mổ dã chiến ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tất Ngọc
Trước tính chất cấp bách, để đảm bảo an toàn cho các sản phụ đang chờ sinh ở nơi phong tỏa - Khoa Sản, Ban Giám đốc Bệnh viện đã quyết định thành lập ngay một phòng mổ dã chiến với đầy đủ các trang thiết bị, nhân lực ngay trong khu vực Khoa Sản đang phong tỏa.
Trong ngày 29/6, có 12 em bé đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An mổ đẻ thành công tại phòng mổ dã chiến mới được thiết lập trong Khoa Sản.

Tin mới