Gần 400 đại biểu dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An tại TP Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ hội và các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Nghệ An, qua đó mời gọi nhiều hơn nữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

Sáng 20/9, tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị có sự tham dự của gần 400 đại biểu đến từ các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh, các cơ quan lãnh sự các nước, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các nhà đầu tư.

Dự hội nghị về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố Vinh. Ảnh: Thành Duy

Dự hội nghị về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố Vinh. Ảnh: Thành Duy

Dự hội nghị về phía TP. Hồ Chí Minh có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Lê Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố.

Giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của Nghệ An

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ hội và các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Nghệ An, qua đó mời gọi nhiều hơn nữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao đổi với các nhà đầu tư. Ảnh: Thành Duy
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao đổi với các nhà đầu tư. Ảnh: Thành Duy

Theo đó, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 của Nghệ An xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố, tăng 9 bậc so với năm 2014. Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của Nghệ An năm 2018 xếp thứ 4/63 tỉnh, thành. Các chỉ số trên cho thấy niềm tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư với môi trường kinh doanh của tỉnh. 

Các nhà đầu tư tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: Thành Duy
Các nhà đầu tư tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: Thành Duy

Tỉnh Nghệ An hiện đang tập trung mời gọi 117 dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng, công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch… 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý đã có bài phát biểu gửi gắm nhiều thông điệp đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó khẳng định tỉnh đang nỗ lực hành động để trở thành một địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong khẳng định: Với tình cảm đặc biệt dành cho quê hương của Bác Hồ kính yêu, thời gian tới Thành phố mang tên Bác sẽ đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An chung tay xây dựng, để Nghệ An sớm trở thành một địa phương phát triển giàu mạnh của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước.

Ông Charles Chong - Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Duy
Ông Charles Chong - Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Duy

Hội nghị còn được nghe ý kiến phát biểu, chia sẻ rất tâm huyết, thẳng thắn của các đại biểu đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp đã, đang và sẽ hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý và Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã trao Kỷ niệm chương vinh danh 7 nhà đầu tư đầu tư vào Nghệ An gồm: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk; Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An; Công ty CP Tập đoàn Masan; Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist); Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel); Công ty CP Bia Sài Gòn - Sông Lam;  Công ty TNHH Dịch vụ tiếp vận Toàn Cầu.

Lãnh đạo tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương vinh danh 7 nhà đầu tư. Ảnh: Thành Duy
Lãnh đạo tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương vinh danh 7 nhà đầu tư. Ảnh: Thành Duy

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 3 dự án với tổng số vốn 3.759 tỷ đồng. 

Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An (IPSC) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC); Trường Đại học Y khoa Vinh và Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Y khoa Vinh và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP Hồ Chí Minh; Sở Du lịch tỉnh Nghệ An và Công ty CP hàng tiêu dùng Masan đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel). Ảnh: Thành Duy
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel). Ảnh: Thành Duy

Ban tổ chức cũng đã tổ chức phần hỏi đáp, trực tiếp trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và các doanh nghiệp đã đầu tư vào Nghệ An.

Nghệ An sẽ luôn đồng hành, là đối tác tin cậy
của các doanh nghiệp

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý khẳng định những kết quả đạt được thông qua hội nghị là những tiền đề quan trọng, hứa hẹn sẽ tạo bước phát triển mới, nhanh, bền vững cho tỉnh Nghệ An trong thời gian tới. 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp đã đầu tư vào tỉnh trả lời câu hỏi các doanh nghiệp. Ảnh: Thành Duy
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp đã đầu tư vào tỉnh trả lời câu hỏi các doanh nghiệp. Ảnh: Thành Duy

Tỉnh Nghệ An sẽ sớm triển khai  kế hoạch hành động cụ thể, phân công trách nhiệm rõ cho từng đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương để thực hiện một cách đầy đủ, nghiêm túc các thỏa thuận hợp tác đầu tư mà tỉnh Nghệ An và các đối tác đã ký kết và trao tại Hội nghị ngày hôm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Thành Duy
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Thành Duy

“Nghệ An sẽ luôn đồng hành, là đối tác tin cậy, lâu dài, bền vững, thủy chung với các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh có hiệu quả cao tại Nghệ An; chúng tôi sẽ đáp lại xứng đáng với niềm tin của các nhà đầu tư khi lựa chọn Nghệ An”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định.

Tin mới