Gần 42.000 lượt khách tham gia các phiên chợ hàng Việt

(Baonghean.vn) - Đây là tổng hợp của Sở Công thương Nghệ An về kết quả triển khai chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn trong năm 2016 nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam  dùng hàng Việt Nam”.

Trong năm 2016, chương trình 'Đưa hàng Việt về nông thôn' đã tổ chức được 5 phiên chợ ở các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ và Đô Lương.

Người dân các huyện miền núi hào hứng tham gia phiên chợ hàng Việt
Người dân các huyện miền núi hào hứng tham gia phiên chợ hàng Việt  -ảnh minh họa

Qua đó, đã thu hút được gần 42.000 lượt khách tham gia với tổng doanh thu bán hàng là gần 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thông qua các phiên chợ, đã có 5 công ty tìm được các đối tác để phân phối sản phẩm ở các địa phương.

Đánh giá cho thấy, so với các năm trước, năm nay các mặt hàng đem đến hội chợ khá phong phú và đa dạng, phù hợp với yêu cầu của người dân. Đồng thời, hỗ trợ bà con vùng sâu vùng xa vùng miền núi được tiếp cận với nguồn hàng hóa, dịch vụ Việt đảm bảo chất lượng. 

Tuy nhiên, số lượng các phiên chợ triển khai so với nhu cầu thực tế còn khá ít và chỉ mới đáp ứng được một phần nhỏ so với mong muốn của người dân ở các địa phương. Số doanh nghiệp và gian hàng tham gia chưa nhiều từ 25 – 30 gian hàng/hội chợ của khoảng 10 – 15 doanh nghiệp.

                                                                                                        Song Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới