Gần 5 tỷ đồng đăng ký ủng hộ trong Tháng Nhân đạo 2019

(Baonghean.vn) - Đó là số tiền được 28 đơn vị trong, ngoài tỉnh và nhiều cá nhân tham gia đăng ký ủng hộ các hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh ngay trong lễ phát động Tháng Nhân đạo 2019.
Lễ phát động thu hút 28 đơn vị trong, ngoài tỉnh và nhiều cá nhân tham gia đăng ký ủng hộ các hoạt động nhân đạo. Ảnh: Chu Thanh
Lễ phát động thu hút 28 đơn vị trong, ngoài tỉnh và nhiều cá nhân tham gia đăng ký ủng hộ các hoạt động nhân đạo. Ảnh: Chu Thanh
Ngày 4/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” nhằm đề cao ý thức, trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong việc trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, mọi nơi.
Qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện.
Ảnh: Chu Thanh
Tại lễ phát động còn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người. Ảnh: Chu Thanh

Năm nay, với chủ đề “Kết nối, chia sẻ và lan tỏa”, lễ phát động “Tháng Nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tại huyện Đô Lương thu hút 28 đơn vị trong, ngoài tỉnh và nhiều cá nhân tham gia đăng ký ủng hộ các hoạt động nhân đạo trên địa bàn 21 huyện, thành, thị với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Tháng Nhân đạo diễn ra từ ngày 1/5 đến 31/5. Trong đó có 2 tuần cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thăm hỏi, tặng 200 suất quà, khám bệnh; cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người; khánh thành 2 nhà Chữ thập đỏ; trao 12 máy lọc nước cho các trường học trên địa bàn…

Ảnh: Chu Thanh
Đoàn đến trao nhà Chữ thập đỏ cho chị Trần Thị Hoàn ở xã Nam Sơn (Đô Lương). Ảnh: Chu Thanh

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh quyết tâm thực hiện trợ giúp từ 12.000 - 15.000 người khó khăn, bất hạnh trên địa bàn tỉnh thông qua “Tháng Nhân đạo”. Đồng thời phát động chiến dịch nhắn tin với cú pháp ND gửi 1407 “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động.

Tin mới