Gần 60 triệu đồng đến với cậu học trò nghèo người Thái 5 năm cõng bạn đến trường

(Baonghean.vn) - Cảm phục trước tình bạn cao đẹp và ý chí vượt khó của em, đã có rất nhiều nhà hảo tâm đến thăm hỏi, tặng quà.

Sau khi báo Nghệ An có bài viết “Cậu học trò nghèo người Thái 5 năm cõng bạn đến trường” đăng Báo Nghệ An điện tử ngày 29/5/2017 kể về em Vi Nhật Cảnh bị bại não bẩm sinh, từ nhỏ đã không thể đi lại như bạn bè cùng trang lứa và nói năng không được lưu loát.

Đoàn công tác tỉnh Lai Châu thăm và tặng quà 2 em. Ảnh: Lương Nga
Đoàn công tác tỉnh Lai Châu thăm và tặng quà 2 em. Ảnh: Lương Nga

Dù tật nguyền, không có khả năng đi lại nhưng Cảnh luôn khao khát được đến trường. Người bạn cạnh nhà của em là Vi Văn Khanh đã giúp em thực hiện ước mơ đó bằng cách cõng bạn đến trường. Hiện tại cả 2 em đang là học sinh lớp 7 trường THCS Hạnh Thiết (Quỳ Châu), là học sinh ngoan và có học lực khá trong lớp.

Hình ảnh xúc động khi Khanh cõng bạn lên nhận giấy khen trong lễ tổng kết năm học. Ảnh tư liệu
Hình ảnh xúc động khi Khanh cõng bạn lên nhận giấy khen trong lễ tổng kết năm học. Ảnh tư liệu

Thông qua bài viết, cảm phục trước tình bạn cao đẹp và ý chí vượt khó của 2 em, đã có rất nhiều nhà hảo tâm đến thăm hỏi, tặng quà. Chiều 5/10, đoàn công tác tỉnh Lai Châu đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 2 em. Theo đó, hỗ trợ em Khanh 30 triệu, em Cảnh 10 triệu và trường THCS Hạnh Thiết nơi 2 em đang học tập là 10 triệu đồng. Một số nhà hảo tâm ở Yên Bái và cán bộ chiến sĩ phòng an ninh kinh tế công an tỉnh Lai Châu hỗ trợ hai em với số tiền và quà tặng trên 12 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này số quà bằng tiền mặt và hiện vật mà hai em đã nhận được từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh lên tới trên 60 triệu đồng, cùng 2 chiếc xe đạp và một xe lăn.

Tin mới