Gần 600 cựu chiến binh Cầu Giát kịch liệt phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

(Baonghean.vn) - Sáng 3/5, gần 600 cựu chiến binh thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu cùng lên tiếng phản đối linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa vì đã xuyên tạc lịch sử, bóp méo sự thật về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.

 » Luật sư: Linh mục Đặng Hữu Nam vi phạm pháp luật nghiêm trọng

 » Hội cựu chiến binh Nghệ An đề nghị truy tố linh mục Đặng Hữu Nam

 » Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã bán đứng Chúa Giêsu

 » Cựu chiến binh Quỳnh Lưu vạch trần và đề nghị pháp luật xử lí Đặng Hữu Nam
 

CCB Cầu Giát biểu quyết phản đối hành động của linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: Thanh Toàn
CCB Cầu Giát biểu quyết phản đối hành động của linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: PV

Khi cả nước đang hướng về kỷ niệm ngày chiến thắng lịch sử 30/4 thì linh mục Đặng Hữu Nam lại có những hành động ngông cuồng, kích động, phỉ bảng những thành quả cách mạng, chà đạp lên những hy sinh xương máu của các thế hệ cha ông để giành lại độc lập dân tộc, xúc phạm sự cống hiến của bao thế hệ người Việt Nam, trong đó có các cựu chiến binh.

Vào 17h ngày 30/4/2017, tại Nhà thờ giáo xứ Phú Yên (xã An Hòa), linh mục Đặng Hữu Nam rao giảng với những lời lẽ cực đoan, phản động: “…Ngày 30/4 là ngày tang thương của dân tộc, giáo xứ; ngày mà đánh dấu dân tộc Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng nô lệ cho ngoại bang, 30/4 - ngày đen tối nhất của dân tộc Việt Nam”…

CCB Hoàng Trung Tường - Hội viên Chi hội 3 cho rằng: những hành vi kích động của Đặng Hữu Nam là vi phạm pháp luật. Ảnh: Thanh Toàn
CCB Hoàng Trung Tường - Hội viên Chi hội 3 cho rằng: những hành vi kích động của Đặng Hữu Nam là vi phạm pháp luật. Ảnh: PV

Trước những hành động và lời nói luận điệu xuyên tác sai sự thật lịch sử đó, thay mặt gần 600 hội viên Hội cựu chiến binh thị trấn Cầu Giát, ông Nguyễn Hồng Long - Chủ tịch Hội CCB đã lên tiếng phản đối và đề nghị Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền cần có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với linh mục Đặng Hữu Nam.

 “Những hành động của Đặng Hữu Nam rõ ràng là phản động, đội lốt linh mục chà đạp, phủ nhận thành quả cách mạng, với tinh thần trách nhiệm cao và là lực lượng tin cậy của Đảng, chính quyền, chúng tôi kêu gọi các hội viên CCB hãy đứng lên để phản đối và yêu cầu Đặng Hữu Nam chấm dứt việc xuyên tạc chiến thắng lịch sử 30/4”, ông Nguyễn Hồng Long đề nghị.

CCB Hoàng Trung Tường - Hội viên Chi hội 3 cho rằng: Nhà thờ là nơi để cầu nguyện của con chiên và thực hiện các nhiệm vụ của bên giáo, chứ không phải là nơi để rao giảng chống phá cách mạng. Vì vậy những hành vi kích động của Đặng Hữu Nam là vi phạm pháp luật nhà nước Việt Nam và luật tôn giáo.

CCB Hồ Văn Lữ, chi hội 5 đề nghị các cấp phải xem xét và xử lý nghiêm hành động xuyên tạc của linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: Thanh Toàn
CCB Hồ Văn Lữ, chi hội 5 đề nghị các cấp phải xem xét và xử lý nghiêm hành động xuyên tạc của linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: PV

Nhiều CCB cho rằng hành động và lời nói của Đặng Hữu Nam là sự vô ơn đối với những bậc cha anh những người đã cống hiến tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu để dành lấy nền hòa bình tự do mà chính y cũng đang được thừa hưởng hôm nay. 

“Chúng tôi là những người trực tiếp đổ xương máu vì nền độc lập dân tộc, có người hy sinh, nhưng cũng có người hiện nay đang phải rỉ máu trong người vì ảnh hưởng chiến tranh, chất độc da cam, thương binh…vì vậy những hành vi kích động, phủ nhận chiến thắng của linh mục Đặng Hữu Nam là không thể chấp nhận được, đề nghị cấp trên phải xem xét kỹ và xử lí nghiêm,” - CCB Hồ Văn Lữ, Hội viên Chi hội 5 nói.

Các CCB thị trấn Cầu Giát đã thông qua Nghị quyết về việc phản đối ông Đặng Hữu Nam, linh mục quản xứ Phú Yên, xã An Hòa. Đề nghị giáo phận Vinh, Quản hạt Thuận Nghĩa có biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Đặng Hữu Nam.

Các CCB cũng yêu cầu linh mục Nam chấp hành nghiêm pháp luật, không có những lời nói kích động bà con giáo dân làm những việc vi phạm pháp luật và đề nghị ông Đặng Hữu Nam phải xin lỗi nhân dân và CCB xã An Hòa, CCB huyện Quỳnh Lưu nói riêng và CCB, nhân dân cả nước về lời nói, việc làm xuyên tạc lịch sử, truyền thống ngày 30/4 của dân tộc Việt Nam./.

P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới