Gần 65% ý kiến phụ huynh Nghệ An chọn trở lại trường vào ngày 30/3

(Baonghean.vn) - Đây là kết quả sau đợt khảo sát của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc trở lại trường của học sinh với ba mốc thời gian là 23/3, 30/3 và 6/4.

Từ tối ngày 13/3, Sở Giáo dục và Đào tạo bắt đầu lấy ý kiến của phụ huynh xung quanh các vấn đề về dạy và học, về thời điểm học sinh quay trở lại trường trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tính đến 17h ngày 16/3/2020 đã có 362.723 phụ huynh tham gia khảo sát, trong đó  có 111.115 phụ huynh của trẻ mầm non, 160.523 phụ huynh học sinh tiểu học và 90.883 phụ huynh học sinh THCS.

Tiết dạy trực tuyến của giáo viên Trường THPT Kim Liên (Nam Đàn). Ảnh: Mỹ Hà
Tiết dạy trực tuyến của giáo viên Trường THPT Kim Liên (Nam Đàn). Ảnh: Mỹ Hà

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, qua tổng hợp các số liệu, có 99.4% phụ huynh đánh giá cao việc nhà trường đã cung cấp thông tin kịp thời đến phụ huynh về phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, 95.6% ý kiến đánh giá nhà trường thực hiện tốt hướng dẫn kỹ năng phòng chống dịch Covid-19 và 95.8% ý kiến đánh giá nhà trường đã thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện của học sinh trong thời gian học tập tại trường; công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh trường lớp được ghi nhận với 96.3%.

Đến thời điểm này, 92,5% phụ huynh cho biết,  trong thời gian nghỉ học các nhà trường đã tổ chức việc giao bài cho học sinh tự học, theo dõi giúp đỡ học sinh, kiểm tra đánh giá kết quả tự học của học sinh.

Trong đó, việc triển khai hệ thống E-Learning; Website, địa chỉ Email, Zalo, Facebook, Facetime.. là phù hợp, chiếm 83.1%. Ngoài ra, 91.6% ý kiến cho rằng việc dạy học trên truyền hình là cần thiết.

Học sinh thành phố Vinh theo dõi học trực tuyến ở nhà. Ảnh: Mỹ Hà.
Học sinh thành phố Vinh theo dõi học trực tuyến ở nhà. Ảnh: Mỹ Hà.

Tuy nhiên, chỉ 69,8% ý kiến đồng ý về việc tổ chức dạy học chính khóa một số nội dung trên truyền hình, internet.

Hiện, 31.2% ý kiến còn băn khoăn về điều kiện, phương tiện thiết bị của gia đình để học sinh tham gia hình thức học tập này.

Một vấn đề khác cần quan tâm, đó là trong thời gian nghỉ học ở nhà, có đến 39% học sinh có tham gia hoạt động ngoài xã hội.

Đặc biệt, về mốc thời gian cho học sinh trở lại trường học tập nhiều ý kiến chọn mốc ngày 30/3/2020. Trong đó, mầm non chiếm tỷ lệ: 55.4%; tiểu học chiếm tỷ lệ 65.8% và tỷ lệ 72.9% đối với học sinh THCS. Tỷ lệ chung của ba bậc học là gần 65%. 

Bên cạnh đó, có 37.2% phụ huynh đề nghị cho học sinh THCS đi học từ ngày 23/3.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng: Việc lấy ý kiến phụ huynh là một kênh quan trọng giúp ngành giáo dục nắm bắt việc triển khai phòng chống dịch và triển khai công tác dạy và học ở các nhà trường. Từ ý kiến về mốc thời gian trở lại trường cho thấy, phần lớn phụ huynh học sinh tiểu học và THCS mong muốn cho con em trở lại trường học tập.

Tin mới