Gần 700 vận động viên tham gia Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số ở Con Cuông

(Baonghean.vn) - Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số là hoạt động nhằm tuyển chọn, bồi dưỡng các hạt nhân xuất sắc đóng góp cho phong trào văn hóa thể dục thể thao của huyện nhà, đồng thời là hoạt động giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.
Sáng 25/3, huyện Con Cuông tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ 27 với hơn 680 diễn viên, vận động viên được tuyển chọn từ 13 xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Hùng trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.
Bí thư Huyện ủy Con Cuông Nguyễn Đình Hùng trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.
Ngày hội diễn ra trong thời gian 2 ngày từ ngày 25 - 26/3 với các nội dung: Chạy Olympic vì sức khỏe nhân dân, Hội thi văn nghệ quần chúng, Thi người đẹp trang phục dân tộc, 8 môn thể thao gồm: bóng chuyền, bóng bàn, đẩy gậy, cầu lông, bắn nỏ, kéo co, ném còn, bóng chuyền hơi nữ.
Ngay sau lễ khai mạc là chương trình Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, sau đó bước vào chương trình hội diễn văn nghệ quần chúng và thi đấu các môn thể thao.
Bắn nỏ là 1 trong 8 môn thi đấu tại Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc năm nay.
Bắn nỏ là 1 trong 8 môn thi đấu tại Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc năm nay.
Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc là hoạt động được huyện Con Cuông tổ chức hàng năm. Qua đó, nhằm tuyển chọn, bồi dưỡng các hạt nhân xuất sắc đóng góp cho phong trào văn hóa thể dục thể thao của huyện nhà; đồng thời là hoạt động nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số; kịp thời cổ vũ các cấp, các ngành, nhân dân thi đua lao động sản xuất, sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. 

Tin mới