Gần 7.000 người từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trong số này, có 12 trường hợp có các triệu chứng hoặc từng tiếp xúc với các ca bệnh đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với nCoV.
PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, tính đến tối 28/7, cơ quan chức năng đã thống kê được gần 7.000 người từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về Nghệ An trong vòng 14 ngày qua.
Trong số này, có 12 trường hợp có các triệu chứng hoặc từng tiếp xúc với các ca bệnh đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với nCoV. Những người này hiện đã được đưa đi cách ly tập trung tại các trạm y tế. Những người còn lại được cách ly tại nhà, cơ quan y tế giám sát, theo dõi chặt chẽ. 
Đến nay, Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 17.000 người, chưa ghi nhận ca dương tính nào. Ảnh: Tiến Hùng
Đến nay, Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 17.000 người, chưa ghi nhận ca dương tính nào. Ảnh: Tiến Hùng

Bộ Y tế chiều 28/7 ghi nhận thêm 7 ca nhiễm nCoV, gồm 3 người Quảng Nam, 4 người Đà Nẵng, nâng số ca nhiễm trong 4 ngày lên 22. 7 bệnh nhân này được ghi nhận là lây nhiễm trong cộng đồng. Như vậy, 4 ngày qua, riêng Đà Nẵng ghi nhận 18 ca nhiễm, Quảng Ngãi 1 ca, Quảng Nam 3 ca. Các ca Quảng Ngãi, Quảng Nam thực tế đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Từ 0h ngày 28/7, Đà Nẵng cách ly xã hội (theo Chỉ thị 16) 6 quận nội thành, giãn cách 1 huyện ngoại thành; và 13 tiếng sau đã cách ly toàn bộ thành phố.
Trong khi đó, tại Nghệ An đang cách ly tập trung gần 500 người. Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 17.000 người, chưa ghi nhận ca dương tính nào.

Tin mới