Gần 800 đoàn viên dựng lán làm đường vào bản Mông ốc đảo

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 6/8/2016, gần 800 đoàn viên của các bản làng Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An đã tập trung dựng lán ngay trong rừng để sửa sang, làm mới con đường vào 'ốc đảo' Nậm Tột.

Địa danh Nậm Tột gắn với 1 điểm trưởng lẻ của trường Tiểu học Tri Lễ 4. Để vào được tận cùng Nậm Tột, từ thị trấn Kim Sơn của huyện miền núi Quế Phong, phải mất cả ngày đường trèo đèo, lội suối. Đó là những ngày trời quang, mây tạnh. Mùa mưa rừng, Tri Lễ 4 và Nậm Tột trở thành ốc đảo! Không điện thắp sáng, không đường, không sóng điện thoại...Tri Lễ được nhắc đến như là chốn “thâm sơn cùng cốc” của huyện Quế Phong!
Địa danh Nậm Tột gắn với 1 điểm trưởng lẻ của trường Tiểu học Tri Lễ 4. Để vào được tận cùng Nậm Tột, từ thị trấn Kim Sơn, phải mất cả ngày đường trèo đèo, lội suối. Đó là những ngày trời quang, mây tạnh. Mùa mưa rừng, Tri Lễ 4 và Nậm Tột trở thành ốc đảo! Không điện thắp sáng, không đường, không sóng điện thoại...Tri Lễ được nhắc đến như là chốn “thâm sơn cùng cốc” của huyện Quế Phong!
Trăn trở trước những khó khăn của đồng bào và thầy trò Trưởng tiểu học Tri Lễ 4, Tỉnh đoàn Nghệ An đã vào cuộc! Sáng sớm ngày thứ 7 tình nguyện 06/8/2016, gần 800 đoàn viên của các bản làng Tri Lễ ra quân tiến vào lõi rừng! Cờ đỏ sao vàng, băng rôn khẩu hiệu và nhiệt huyết sức trẻ đã chinh phục những cung đường gian khó. Gần 800 đoàn viên, thanh niên dựng lán ngay trong rừng, bắt tay đào, san lấp, sửa sang lại nhiều km đường hiểm trở...
Trăn trở trước những khó khăn của đồng bào và thầy trò Trưởng tiểu học Tri Lễ 4, Tỉnh đoàn Nghệ An đã phát động ngày thứ 7 tình nguyện. Gần 800 đoàn viên của các bản làng Tri Lễ ra quân tiến vào lõi rừng để chinh phục những cung đường gian khó. 
Gần 800 đoàn viên, thanh niên dựng lán ngay trong rừng, bắt tay đào, san lấp, sửa sang lại nhiều km đường hiểm trở...
Gần 800 đoàn viên, thanh niên dựng lán ngay trong rừng, bắt tay đào, san lấp, sửa sang lại nhiều km đường hiểm trở...
Bí thư Tỉnh đoàn
Bí thư Tỉnh đoàn cũng "vào cuộc" cùng các bạn trẻ vùng sâu.
Rừng núi Tri Lễ trở thành ngày hội! Tiếng hát, tiếng cười nói ríu ran cả rừng già...Bạn trẻ người Thái, người Mông sát cánh bên nhau!
Rừng núi Tri Lễ trở thành ngày hội. Tiếng hát, tiếng cười nói ríu ran cả rừng già...Bạn trẻ người Thái, người Mông sát cánh bên nhau!
Con đường mới dần hình thành dưới những đôi tay cùng nhiệt huyết của những bạn trẻ
Con đường mới dần hình thành dưới những đôi tay cùng nhiệt huyết của những bạn trẻ
Kết quả gần 7km đường đã được các bạn đoàn viên, thanh niên cùng nhau đào lấp, san sửa, tạo điều kiện để Tri Lễ 4, để Nậm Tột không còn là ốc đảo!
Kết quả gần 7km đường đã được các bạn đoàn viên, thanh niên cùng nhau đào lấp, san sửa, tạo điều kiện để Tri Lễ 4, để Nậm Tột không còn là ốc đảo.
Lòng quyết tâm, sức trẻ và ý thức hướng về cộng đồng đã làm nên sức mạnh.
Lòng quyết tâm, sức trẻ và ý thức hướng về cộng đồng đã làm nên sức mạnh.
Từ tờ mờ sáng, quà tặng là sách vỡ đã được chuyển xuống cửa rừng.
Bên cạnh việc huy động làm đường, Tỉnh đoàn cũng đã chuyển quà tặng sách, vở  cho thầy và trò Trường Tiểu học Tri Lễ 4.
Niềm vui của Thầy giáo tiểu học Tri Lễ 4 trước những hộp sách vỡ cho năm học mới.
Niềm vui của Thầy giáo tiểu học Tri Lễ 4 khi đón nhận quà tặng trước thềm năm học mới.
Những tấm pin mặt trời cũng được đại diện báo Tiền Phong mang vào tận nơi trao tặng!
Những tấm pin mặt trời cũng được đại diện báo Tiền Phong mang vào tận nơi trao tặng cho thầy trò Trường Tiểu học Tri Lễ 4.

 Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới