Gần 830 ngàn người tham gia Cuộc thi trực tuyến 'Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam'

(Baonghean.vn) - Sau một tháng tổ chức, Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” do Bộ Quốc phòng chủ trì, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã kết thúc với những kết quả tốt đẹp.
Biểu trưng của Cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: canhsatbien.vn
Biểu trưng của Cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: canhsatbien.vn

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng chủ động, tích cực, nhiệt tình của đông đảo cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân.

Đối với cuộc thi Tuần, số lượng thí sinh tham gia tăng mạnh qua từng tuần; cụ thể: Tuần 1, số lượng thí sinh tham gia là 99.460 người; Tuần 2 là 159.422 người (tăng hơn 60% so với tuần 1), Tuần 3 là 220.282 người (tăng hơn 40% so với tuần 2).

Đặc biệt, đối với cuộc thi Tháng, số lượng thí sinh tăng đều qua từng ngày, kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức ghi nhận tổng số 350.205 người tham gia. Như vậy, tổng cộng cả 3 đợt thi Tuần và thi Tháng đã có 829.369 lượt người tham gia, thực hiện 2.073.430 lượt làm bài dự thi. Trong đó, có 131.063 cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội và 698.306 thí sinh dân sự (bao gồm 4.349 thí sinh là công dân Việt Nam ở nước ngoài).

Chiến sĩ Cảnh sát biển hướng dẫn các bạn ĐVTN thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: PV
Chiến sĩ Cảnh sát biển hướng dẫn các bạn đoàn viên thanh niên thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: PV

Ban Tổ chức cũng ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình, trách nhiệm để triển khai tổ chức Cuộc thi của các ban, bộ, ngành, chính quyền địa phương; Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Cảnh sát biển, các cơ sở đào tạo trên cả nước; các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương đã tham gia truyền thông, thúc đẩy Cuộc thi. Có thể khẳng định, đây chính là sức mạnh tổng hợp tạo nên thành công cho Cuộc thi này.

Theo Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam, có thể khẳng định, việc Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức thành công Cuộc thi đã góp phần triển khai hiệu quả Quyết định số 1059/QĐ-TTg ngày 22/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ; đã gắn được trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị, chính quyền địa phương với nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam nói riêng, sự nghiệp quản lý, bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay nói chung.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai- Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam
Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: PV

“Thông qua Cuộc thi, chúng tôi cảm nhận được rất rõ về sự quan tâm sâu sắc, cũng như nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đó sẽ là yếu tố tạo nên sức mạnh tổng hợp và thế trận lòng dân vững chắc trên biển; góp phần động viên, khuyến khích cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài hưởng ứng, tham gia xây dựng, phối hợp, cộng tác, hỗ trợ, giúp đỡ Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai nhấn mạnh.

Hiện nay, Ban Tổ chức đã công bố kết quả của Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ban Tổ chức sẽ gửi thông báo kết quả Cuộc thi tới các tập thể đạt giải thi Tháng của Cuộc thi; gửi phần thưởng tiền mặt, gửi Bằng khen, Kỷ niệm chương của Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng bằng hình thức phù hợp cho các tập thể, cá nhân đạt giải Nhì, Ba, Khuyến khích của Cuộc thi.

Ban Tổ chức sẽ mời các tập thể, cá nhân đạt giải đặc biệt, giải Nhất của Cuộc thi tham dự Lễ Trao giải được tổ chức lồng ghép với Lễ sơ kết 03 năm thực hiện Đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023 (dự kiến tổ chức vào tháng 01/2022 tại trụ sở Bộ Quốc phòng).

Tin mới