Gần Tết, nhiều người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Những ngày giáp Tết, nhiều người dân khắp nơi tìm đến Vũng Chùa – Đảo Yến để thắp nén hương thơm dâng lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cuối năm, dòng người đổ về Vũng Chùa – Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình ngày càng đông. Họ đến dâng hoa, dâng hương trước ngôi mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Anh Nguyễn Văn Cường, người dân ở Quận 1, TPHCM cho biết, Đại tướng là người được đất nước, nhân dân mãi ghi công, biết ơn, nên Tết về gia đình anh thường vào Quảng Bình để thắp hương, tưởng niệm Đại tướng.

Gần Tết, nhiều người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ảnh 1
Người dân thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Anh Nguyễn Quốc Đạt, một du khách Hà Nội cho biết, trên đường vào Đà Nẵng, anh đưa vợ con mình đến Vũng Chùa. Khung cảnh thiên nhiên an bình khiến tâm hồn ai cũng thanh tịnh. Anh Đạt mong muốn thế hệ con cháu mai sau luôn nhớ đến những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha ông để xây dựng đất nước.

Gần Tết, nhiều người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ảnh 2
Hai cây hoa đào nở hoa tươi thắm gần tháp chuông mộ Đại tướng.

Đại úy Đồng Thanh Hải, Đội trưởng đội Bảo vệ khu lăng mộ Đại tướng, thuộc Đồn Biên phòng Roòn cho biết, dù gió mùa đông bắc đang thổi rất mạnh nhưng hàng ngày vẫn có hơn 1.000 lượt khách đến đăng ký viếng mộ Đại tướng.

Gần Tết, nhiều người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ảnh 3
Đảo Yến bình yên thấp thoáng sau màn sương mờ ảo.

“Tết cổ truyền dân tộc, gia đình Đại tướng tổ chức gói bánh chưng, cùng với Bộ đội dâng hương lên Đại tướng. Kế hoạch bảo vệ khu mộ Đại tướng diễn ra thường xuyên, luôn luôn sẵn sàng hướng dẫn nhân dân đến dâng hương lên mộ Đại tướng” - Đại úy Đồng Thanh Hải cho biết.

Tin mới