Gặp đại biểu cao tuổi và trẻ tuổi nhất dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX

(Baonghean.vn) - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ có 448 đại biểu tham dự. Trong đó, đại biểu cao tuổi nhất là 68 tuổi và đại biểu trẻ tuổi nhất là 28 tuổi.

Góp phần lựa chọn những cán bộ đủ tâm và tầm

Trong 450 đại biểu được triệu tập tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh là đại biểu cao tuổi nhất.

Ý kiến Đại biểu dự Đại hội-Nguyễn Đình Minh

Bước sang tuổi 68, Thiếu tướng Minh cho rằng, dù không phải là lần đầu tiên được tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh nhưng lần tham dự kỳ Đại hội này, ông vẫn cảm thấy vinh dự và tự hào. “Kỳ vọng lớn nhất của tôi trong nhiệm kỳ tới là khơi dậy được ý chí tự cường và khát vọng vươn lên; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, đưa Nghệ An ngày càng phát triển, sớm trở thành tỉnh khá như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn”, đại biểu Minh cho biết.

Đại biểu Minh cho rằng, khi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh bản thân sẽ cố gắng lĩnh hội, tiếp thu đầy đủ các nội dung văn kiện của Đại hội, nhất là phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các khâu đột phá. Từ đó, sẽ truyền đạt, phổ biến tới mọi cán bộ, hội viên trong Hội Cựu chiến binh tỉnh và nhân dân.

“Thời gian tới, Hội Cựu chiến binh sẽ tiếp tục tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; gương mẫu thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua ở địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, ông Minh nói.

Là một đại biểu cao tuổi nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh hứa sẽ cùng với các đại biểu được đi dự Đại hội bầu ra được những đồng chí có phẩm chất đạo đức trong sáng; tâm huyết, trách nhiệm với công việc, có tư duy đổi mới và có năng lực thực tiễn… vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, góp phần xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển nhanh, bền vững, đến năm 2025  trở thành tỉnh có trình độ phát triển khá của miền Bắc và đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước.

Đại diện tiếng nói cho người lao động

Lần đầu tiên được đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Đặng Thị Hiền - công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An cho biết, bản thân vừa tự hào nhưng cũng cảm thấy áp lực.

“Bản thân là đại biểu trẻ tuổi nhất Đại hội, vừa là đại biểu đại diện cho người lao động, vì thế phải thể hiện được tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, thể hiện được tiếng nói của tầng lớp người lao động tại đợt sinh hoạt chính trị quan trọng lần này”, đại biểu Hiền nói.

 

Trong hơn 9 năm làm việc tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An, đồng chí Hiền có 4 năm được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp thành phố Vinh và được Liên đoàn Lao động thành phố Vinh tặng Giấy khen. Kỳ Đại hội Liên đoàn Lao động tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Đặng Thị Hiền được bầu vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh. Nhờ sự nỗ lực, cố gắng trong quá trình làm việc, đồng chí được lãnh đạo Công ty đề bạt vào vị trí Đội phó Đội Thu gom rác số 2.

Được đại diện cho tầng lớp người lao động đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, đại biểu Đặng Thị Hiền cho rằng, đây là dịp để chị thể hiện tiếng nói của những người lao động, công nhân tham gia biểu quyết những chủ trương, quyết sách lớn của tỉnh. “Hiện nay, đời sống của một bộ phận lớn người lao động còn khó khăn. Đặc biệt, dưới tác động của dịch Covid-19, nhiều công ty phải cắt giảm nhân công, tiền lương và các chế độ, chính sách khác. Vì thế, cuộc sống của người lao động càng khó khăn hơn. Tôi kỳ vọng Đại hội lần này, tỉnh sẽ có những chủ trương, chính sách và những giải pháp cụ thể để tăng cường thu hút đầu tư những dự án lớn, qua đó giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động”, đại biểu Hiền tâm sự.

Đại biểu Đặng Thị Hiền mong muốn sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tỉnh sẽ có những chương trình, kế hoạch, đề án nhằm phát huy nguồn lực xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường. Qua đó, xây dựng thành phố Vinh ngày càng văn minh, hiện đại.

Tin mới