Gặp mặt truyền thống các nhà giáo đi B trong Kháng chiến chống Mỹ

(Baonghean.vn) - Buổi gặp mặt được diễn ra vào sáng 16/5 trong không khí thân tình và xúc động. Đây là lần thứ 4 Hội Cựu giáo chức Nghệ An tổ chức chương trình ý nghĩa này.

Tham dự buổi gặp mặt có gần 200 nhà giáo nguyên là giáo viên và thân nhân của các nhà giáo - liệt sỹ đã từng tham gia chi viện cho chiến trường Miền Nam trong Kháng chiến chống Mỹ, giai đoạn từ 1962 - 1974.

Trong thời gian này, với vai trò là những người tiên phong, vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn, họ đã cùng với gần 3.000 giáo viên khác của miền Bắc tăng cường vào Nam để đào tạo giáo viên và xây dựng phong trào giáo dục vùng giải phóng. Đồng thời, chuẩn bị cho việc tiếp quản các trường phổ thông, các trường đại học và chuyên nghiệp khi chiến tranh kết thúc.

Các đại biểu chia sẻ về những năm tháng đi B trong Kháng chiến chống Mỹ. Ảnh: Mỹ Hà
Các đại biểu chia sẻ về những năm tháng đi B trong Kháng chiến chống Mỹ. Ảnh: Mỹ Hà

Trong số gần 200 nhà giáo đi B, có 14 người hy sinh, 4 người bị địch bắt tù đày. Hiện, nhà giáo - liệt sỹ Lê Thị Bạch Cát (Thị xã Cửa Lò) đang được Hội Cựu giáo chức Nghệ An và Hội Cựu giáo chức Thành phố Hồ Chí Minh làm hồ sơ để đề nghị truy tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt truyền thống, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của các nhà giáo trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong thời bình.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và quà cho Ban liên lạc Hội các nhà giáo đi B. Ảnh: Mỹ Hà
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi tặng hoa và quà cho Ban liên lạc các nhà giáo đi B. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng mong muốn với kinh nghiệm, nhiệt huyết và tình yêu nghề, yêu trò, các nhà giáo sẽ tiếp tục có những đóng góp, trao đổi để giúp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tích.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo, công đoàn ngành giáo dục có những món quà gửi tới những thành viên khó khăn của Ban liên lạc các nhà giáo đi B Nghệ An.

Tin mới