Gặp người đoạt giải "Sông Lam Nghệ An -Niềm tự hào xứ Nghệ"

(Baonghean.vn) - Là người gốc Quảng Nam, sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhưng anh Đinh Thành Trung đã bộc bạch: “Tôi yêu SLNA cũng một phần vì mến tính cách con người Nghệ An.

"Tôi có may mắn được gặp và nói chuyện với nhiều người Nghệ An. Tình cảm trong tôi được hình thành nên từ chính những người bạn đó, từ cách sống chân thành, đầm ấm của họ, từ những câu chuyện họ kể, từ những món giản dị mà ấm áp họ ăn, từ những mảnh đời nhiệt huyết, cố gắng, quyết tâm và không đầu hàng số phận", đó là lời bộc bạch của anh Đinh Thành Trung - người đoạt giải Nhì trong tuần đầu cuộc thi "Sông Lam Nghệ An - Niềm tự hào xứ Nghệ".

Anh Đinh Thành Trung (áo sọc ngang)
Anh Đinh Thành Trung (áo sọc ngang)

Gặp Đinh Thành Trung, chuyên viên Ban Kinh tế Trung ương tại một quán café, nằm trên đường Điện Biên phủ, Hà Nội. Anh là tác giả của bài viết “Yêu Sông Lam Nghệ An vì mến người xứ Nghệ” đoạt giải Nhì của tháng đầu tiên cuộc thi viết thể thao lớn nhất trong năm “SLNA- Niềm tự hào xứ Nghệ”. Nhấp chút trà nóng, Đinh Thành Trung bộc bạch chân tình:

- Những lần tháp tùng các đồng chí lãnh đạo Ban, may mắn có dịp có mặt dự khán các trận đấu của SLNA trên sân Vinh, phải nói rằng không khí trên khắp các khán đài thật tuyệt  vời anh ạ, mọi người ôm nhau hát hò suốt cả trận đấu.

Anh cho biết, trong công việc và sinh hoạt đời thường anh có dịp tiếp xúc với rất nhièu người xứ Nghệ, được nghe mọi người kể nhiều về đội bóng. Điều đó lại càng khiến cho anh tò mò theo dõi về đội bóng SLNA, về cộng đồng khán giả xứ Nghệ. Theo tháng ngày, tình cảm dành cho đội bóng lớn dần, lớn dần lúc nào không hay…

-  Làm thế nào mà anh biết được thông tin cuộc thi? Tôi tò mò.

-  Một phần là do tính chất công việc, em hay cập nhật thông tin kinh tế các địa phương để tổng hợp, phần nữa là do thói quen, em hay vào chuyên mục Thể thao của Báo Nghệ An điện tử để theo dõi tin tức SLNA. Chàng trai sinh năm 1984 này cởi mở.

Là người hâm mộ bóng đá, anh khá bất ngờ khi biết được thông tin có một tờ báo Đảng ở địa  phương đã đồng hành với một giải đấu thiếu nhi suốt 2 thập kỷ qua. Hơn thế nữa, nay lại còn đứng ra tổ chức một cuộc thi, làm nhịp cầu nối những người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ lại với nhau, điều đó thôi thúc anh cầm bút và tham gia dự thi.

Ngay khi nhận giải thưởng cuộc thi, Thành Trung cho biết anh cũng vừa làm thêm một bài thơ gửi Ban giám khảo, chia sẻ cảm xúc khi biết tin mình được giải. Anh còn cho biết, 2 tuần nữa trong đợt công tác ở Vinh, anh sẽ cố gắng bố trí thời gian đến sân cổ động cho SLNA. Với tôi, cuộc thi đã thành công, ngay từ những ngày đầu bởi nó đã lan tỏa ra khắp cộng đồng, kết nối  bạn bè khắp nơi và Đinh Thành Trung là một trong những minh chứng cụ thể nhất.

                                     PHAN HẢO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới