Gặp nữ thủ khoa lớp 10 huyện lúa Yên Thành

(Baonghean.vn) - Những ngày này, căn nhà nhỏ khang trang của gia đình em Nguyễn Phan Thủy Tiên ở khối 2 Thị Trấn Yên Thành luôn nhộn nhịp bởi thầy cô, bạn bè đến chia vui khi biết em trở thành thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016 - 2017 và đậu trường chuyên Phan Bội Châu. 

Niềm vui của bố mẹ Thủy Tiên bên thành quả học tập của con gái.
Niềm vui của bố mẹ Thủy Tiên bên thành quả học tập của con gái.

Anh Nguyễn Vũ và chị Phan Thị Quy - bố mẹ Thủy Tiên cho biết: "Thủy Tiên ham học lắm, tính tự giác rất cao nên bố mẹ không phải nhắc nhở nhiều. Em cũng không đòi hỏi bố mẹ mua nhiều sách mà chủ yếu là lên mạng tìm các bài Toán nâng cao để giải, rồi học Tiếng Anh, gia đình cũng đã mua một máy tính kết nối mạng cho em học. Khi rời ghế nhà trường về nhà ngoài giờ học còn giúp đỡ bố mẹ được rất nhiều công việc trong gia đình như nấu cơm, quét dọn, lau nhà…"

Mặc dù biết mình đạt  số điểm  cao, là thủ khoa nhưng thời gian này, Thủy Tiên vẫn  miệt mài việc đèn sách, khi là giải bài Toán khó, lên mạng nghe đọc Tiếng Anh hay đọc những cuốn sách bổ ích về cuộc sống, về những tấm gương vượt khó học giỏi. Chính sự tự giác, ham học hỏi ấy em đã đem lại niềm tự hào cho gia đình và làm dày thêm thành tích của trường THCS Bạch Liêu.

Mặc dù biết mình đạt thủ khoa, đậu vào học tại một trường chuyên danh tiếng của tỉnh nhưng những ngày này em Nguyễn Phan Thủy Tiên vẫn miệt mài hăng say học tâp giải những bài Toán khó….
Mặc dù biết mình đạt thủ khoa, đậu vào trường chuyên của tỉnh nhưng Nguyễn Phan Thủy Tiên vẫn say mê với những bài Toán khó.

Thầy Lê Văn Tuấn -  Giáo viên bộ môn  Toán, trường THCS Bạch Liêu chia sẻ: “Thủy Tiên là một học sinh rất cần cù, chăm ngoan, học giỏi và học rất đều các môn, ở lớp rất hăng say phát biểu, xây dựng bài. Riêng môn Toán thì em có khả năng sáng tạo, tư duy phát triển Toán học cũng như cách trình bày rất là tốt, hễ vướng mắc là trực tiếp hoặc điện thoại để hỏi các thầy cô giáo liền nên tôi không bất ngờ lắm trước việc em là 1 trong 11 học sinh của tỉnh Nghệ An đạt điểm 10 môn Toán”.

Chia sẻ về bí quyết học hành Thủy Tiên cho biết: “Trong học tập em không có bí quyết gì đặc biệt mà chỉ biết nỗ lực để học và cố gắng học đều các môn. Đối với các môn em yêu thích hơn như Toán, Anh thì em dành nhiều thời gian hơn một chút. Vì Toán là môn cần sự  tập trung tư duy lô rích rất cao nên em thường giải rất nhiều Toán vào sáng hoặc buổi tối. Tiếng Anh em tự học từ mới, các cấu trúc câu và truy cập mạng giáo dục để giúp em nghe, đọc thật chuẩn, tìm các đề Toán, Tiếng Anh để nâng cao. Còn các môn học khác em tập trung chú ý nghe thầy cô giáo giảng ở lớp, không hiểu hay thắc mắc là mình hỏi thầy cô giáo ngay…”

Trong suốt 9 năm học Tiểu học và theo học ở mái trường chuyên của huyện lúa - trường THCS  Bạch Liêu, Nguyễn Phan Thủy Tiên luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, năm lớp 9 em đạt Huy chương đồng Olympic Quốc gia môn Tiếng Anh, giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh, 4 năm liền giải nhất Toán và Tiếng Anh cấp huyện, điểm tổng kết năm học luôn đạt trên 9,3 điểm.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2016 – 2017 vừa qua, em đã đạt điểm tuyệt đối 10 điểm môn Toán và môn Tiếng Anh, và môn văn đạt 8,75 điểm. Với hai môn Toán, văn nhân hệ số 2, em đạt tổng điểm 47,5 trở thành thủ khoa của kỳ thi.

Anh Tuấn- Phan Hiền

(Đài Yên Thành)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới