Gặp 'Sao tháng Giêng' của trường Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Không chỉ là sinh viên giỏi Văn, thành tích học tập tốt, Trần Thu Trang - 54A, Sư phạm Văn, Đại học Vinh còn được biết đến là một  đảng viên trẻ gương mẫu, cán bộ Đoàn năng nổ trong nhiều phong trào.

Trần Thu Trang, cô nữ sinh khoa Văn duyên dáng, tài sắc vẹn toàn.
Trần Thu Trang, cô nữ sinh khoa Văn duyên dáng, tài sắc vẹn toàn.

Giấc mơ bục giảng

Nói đến nghề sư phạm, với Trần Thu Trang đó là hai chữ “đam mê”. Vốn là học sinh chuyên Văn trường THPT chuyên Phan Bội Châu, lại được sinh ra và lớn lên trong cái nôi truyền thống sư phạm của gia đình (mẹ là giáo viên dạy Văn, các bác đều là nhà giáo), Trang đã nuôi mơ ước được trở thành một cô giáo dạy Văn ngay từ tấm bé. Với Trang, dạy Văn để có thể “nuôi dưỡng những ước mơ trong tâm hồn các em học sinh, giúp cho các em cảm thụ và yêu văn chương, yêu người và yêu đời hơn”. Sau này, càng học Sư phạm Văn tại Đại học Vinh, niềm đam mê ấy trong Trang lại càng mạnh mẽ hơn lúc nào hết.

Trong 3 năm liền, Trang luôn giành giải cao tại cuộc thi nghiệp vụ sư phạm cấp khoa và trường. Điều này cho thấy cô nữ sinh không chỉ có đam mê nghề giáo, một sinh viên giỏi, mà còn là một người có nhiều tố chất bẩm sinh trong nghiệp sư phạm.

Không những thế, với thái độ học tập nghiêm túc, nhiều năm liên tục Trang đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, “Sinh viên 5 tốt”, được vinh dự kết nạp Đảng từ khi mới học năm thứ 2 và trở thành Đảng viên trẻ tuổi nhất tại thời điểm đó. 

Trang vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi mới là sinh viên năm 2.
Trang vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi mới là sinh viên năm 2.

Trang tâm sự: “Những năm học Đại học, các thầy cô Khoa Ngữ Văn - Đại học Vinh đã truyền đạt cho em không chỉ kiến thức mà còn trang bị nghiệp vụ sư phạm vững chắc”.

Nói về nghề giáo, Trang luôn tâm đắc “Có một nghề bụi phấn dính đầy tay, người ta bảo là nghề trong sạch nhất. Có một nghề trồng hoa trên đất, lại nở cho đời những đoá hoa thơm”. Cô nữ sinh này luôn mong muốn góp một phần sức lực của bản thân vào sự nghiệp “ươm những mầm xanh” cho đất nước. Thu Trang luôn đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành một người giảng viên, không chỉ truyền thụ kiến thức mà còn trở thành người bạn đồng hành với các thế hệ học trò.

Tích cực hoạt động xã hội

4 năm trên ghế giảng đường, Thu Trang giữ chức vụ Bí thư chi đoàn lớp, Liên chi Hội phó Khoa văn, lại có năng khiếu dẫn chương trình nên Trang luôn đảm nhận vai trò MC trong các hoạt động lớn của khoa. Đây cũng là công việc mà Trang yêu thích. Ngoài ra, Trần Thu Trang còn có sở thích múa dân gian đương đại. Cô bạn cũng tham gia biểu diễn tại các hoạt động văn hoá văn nghệ dành cho học sinh, sinh viên.

Thu Trang thích những điệu múa dân gian đương đại.
Thu Trang thích những điệu múa dân gian đương đại.

Là một thủ lĩnh Đoàn, Thu Trang cùng Ban chấp hành Liên chi hội khoa Văn luôn tích cực xây dựng các câu lạc bộ, đội, nhóm như CLB Văn học nghệ thuật, CLB Phóng viên báo chí, CLB Văn học dân gian…Đây là những hoạt động cụ thể gắn liền với chuyên ngành học của sinh viên trong khoa, nhằm tạo ra những hoạt động ngoại khoá vừa giúp các bạn thư giãn sau những giờ học căng thẳng, vừa tạo môi trường cho sinh viên thực hành nghiệp vụ.

Chia sẻ về lý tưởng sống của mình, cô bạn cho rằng, trong bất cứ ngành nghề gì cũng cần có thái độ nghiêm túc, chỉn chu. Phải chịu khó học hỏi, sáng tạo, cống hiến để tạo ra những giá trị thiết thực cho bản thân và cho xã hội.

Thu Trang tại buổi lễ vinh danh Sao tháng Giêng của Hội Sinh Viên tỉnh Nghệ An. (Ảnh:Mỹ Nga)
Thu Trang tại buổi lễ vinh danh Sao tháng Giêng của Hội Sinh Viên tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Nga.

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong học tập và công tác Đoàn, Hội, Trần Thu Trang là 1 trong 39 gương mặt sinh viên xuất sắc vinh dự nhận Giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2017 của Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An.

Mỹ Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới