Ghế nóng ở Chelsea: Còn ai phù hợp hơn Sarri?

(Baonghean.vn) - HLV Sarri của Napoli đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng của Chelsea.

Tương lai của HLV Conte ở sân Stamford Bridge đã gần như được sáng tỏ. Nhiều khả năng, mùa giải năm nay kết thúc cũng là thời điểm “cuộc hôn nhân” giữa Chelsea và HLV Conte sẽ chính thức chấm dứt. Điều khiến giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm là, ai sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Chelsea vào mùa giải tới?

HLV Conte đang trên đường rời khởi sân Stamford Bridge. Ảnh: Internet
HLV Conte đang trên đường rời khởi sân Stamford Bridge. Ảnh: Internet
Theo thông tin từ báo giới Anh, ban lãnh đạo Chelsea đã chấm HLV Sarri cho vị trí thuyền trưởng của đội bóng. Quá ấn tượng với những gì HLV Sarri làm được cho Napoli trong suốt thời gian qua, những người đứng đầu sân Stamford Bridge ngay lập tức xem vị chiến lược gia sinh năm 1959 là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc ghế nóng của Chelsea.

Chưa biết, liệu The Blue có thuyết phục thành công HLV Sarri được hay không? Nhưng xem ra, đây là quyết định hết sức khôn ngoan của ông chủ Abramovich và các cộng sự. Không thể phủ nhận, HLV Sarri là chiến lược gia tài năng. Thành tích của Napoli trong gần 3 mùa giải gần đây là minh chứng rõ ràng.

Kể từ ngày cập bến San Paolo (hè 2015), vị chiến lược gia người Italia đã xây dựng nên một Napoli mạnh mẽ, quyến rũ. Tại mùa giải 2015/2016, Napoli đã về đích ở vị trí thứ 2 ở Serie A (xếp sau Juventus). Mùa giải năm ngoái, đội chủ sân San Paolo giành vị trí thứ 3 chung cuộc (xếp sau Juventus, AS Roma).

Bước vào mùa giải 2017/2018, dù không được đầu tư nhiều như AC Milan, Inter Milan, Juventus… nhưng Napoli lại thi đấu hết sức bùng nổ. Thầy trò HLV Sarri dẫn đầu Serie A suốt một thời gian khá dài trước khi để Juventus vượt mặt ở vòng 28 (12/3/2018). Hiện tại, đội chủ sân San Paolo đang xếp ở vị trí thứ 2 với 77 điểm, kém đội bóng dẫn đầu là Juventus đúng 4 điểm.

HLV Sarri đã lọt vào tầm ngắm của ban lãnh đạo Chelsea. Ảnh: Internet
HLV Sarri đã lọt vào tầm ngắm của ban lãnh đạo Chelsea. Ảnh: Internet
Ngoài tính ổn định, HLV Sarri cũng "nhào nặn" Napoli thành đội bóng có lối chơi vô cùng quyến rũ. Chính HLV Pep Guardiola từng đánh giá: “Napoli thực sự xuất sắc. Họ là một trong những đội bóng mạnh nhất tôi từng đối mặt trong sự nghiệp cầu thủ và HLV, không có gì nghi ngờ về điều đó, thậm chí là mạnh nhất”!

Còn HLV Capello thì không tiếc lời ca ngợi người đồng nghiệp trẻ tuổi hơn mình: “Sau mỗi 20 năm mới có một phát kiến trong bóng đá. Sau Ajax là Milan của Arrigo Sacchi rồi Barcelona của Pep Guardiola. Và bây giờ chúng ta may mắn có Sarri, người đã đánh thức bóng đá một lần nữa”.

Như vậy, có thể thấy, Sarri là mẫu huấn luyện viên Chelsea đang cần tới. Ông ấy là người Italia nên dễ gặt hái thành công cùng Chelsea -nơi đã có tới 4 vị chiến lược gia đến từ “xứ sở mỳ ống” từng làm việc trong gần 20 năm qua (Ranieri, Ancelotti, Di Matteo, Conte). Chỉ riêng nhìn vào lối chơi của Napoli dưới thời HLV Sarri, ông chủ Abramovich cũng cảm thấy ưng ý lắm rồi.

Nếu Chelsea nghiêm túc, cơ hội giành chữ của HLV Sarri là khá lớn. Dẫu sao, Napoli và Serie A cũng không thể sánh được với Chelsea và Premier League. Chẳng có lý do gì mà vị chiến lược gia 59 tuổi khước từ lời mời gọi từ sân Stamford Bridge.                                                

Tin mới