'Ghen Cô Vy' phiên bản tiếng Anh chính thức ra mắt, gây sốt ở nhiều quốc gia

Sau hơn 1 tháng chờ đợi, phiên bản tiếng Anh của ca khúc chống Covid-19 thành công nhất ở Việt Nam - Ghen Cô Vy chính thức được công bố và nhận được sự hưởng ứng lớn của khán giả.
Bản tiếng Anh của Ghen Cô Vy:

Tối 9/4, phiên bản "Ghen cô Vy" tiếng Anh chính thức được công bố sau hơn 1 tháng được thu âm sau khi phiên bản tiếng Việt tạo được hiệu ứng mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn tạo ra được làn sóng yêu thích và gây sốt ở Mỹ, Pháp và nhiều quốc gia khác.

Khắc Hưng cho biết anh cùng Min và Erik thu âm xong bản tiếng Anh của Ghen cô Vy vào tối 6/3. Phần lời tiếng Anh do Khắc Hưng và nhạc sĩ Mew Amazing cùng viết.

Bản tiếng Anh khá tương đồng với bản tiếng Việt về ý nghĩa ca từ, âm nhạc và sử dụng lại phần hoạt hình của bản tiếng Việt. Màu sắc phiên bản tiếng Anh rất Tây và hiện đại qua giọng hát tiếng Anh khá hợp thị hiếu công chúng quốc tế của Min và Erik.

Khắc Hưng vui sướng vì "Ghen cô vy" gây bão trên truyền thông, MXH
Khắc Hưng vui sướng vì "Ghen cô vy" gây bão trên truyền thông, MXH

Về ca khúc Ghen Cô Vy, trả lời VietNamNet, Khắc Hưng từng chia sẻ: "Tôi viết bài này chỉ trong vòng 4 ngày, 12 ngày là cả thời gian thu âm, hậu kỳ cho đến ngày phát hành. Trước đó nhìn hình ảnh những người bác sĩ, chiến sĩ ngày đêm túc trực giải quyết những nỗi lo khi dịch Covid-19 xuất hiện, là một nhạc sĩ tôi rất muốn làm gì đó để giúp ích cho cộng đồng.

Bộ Y tế cùng Viện sức khỏe môi trường gọi điện muốn tôi làm một bài hát nêu cao ý thức của dịch lần này. Lúc đầu họ muốn một sáng tác mới nhưng tôi thấy tình hình bệnh dịch căng thẳng, gấp quá mà một bài hát mới ít nhất phải một tháng mới xong nên gợi ý chọn một bài hát có sẵn viết lại lời".

Nói về sự lan tỏa mạnh mẽ của ca khúc trên toàn thế giới, Khắc Hưng bày tỏ: "Thật sự khi nhận những thông tin truyền thông nước ngoài quan tâm chú ý bài hát tôi rất vui nhưng sau đó phải trấn tĩnh rằng họ đang khai thác không chỉ bài hát của tôi mà cả một chiến dịch Việt Nam đã làm và họ lấy đây là ví dụ cho việc Việt Nam đang giáo dục người dân bằng nhiều cách khác nhau, không chỉ tuyên truyền mà còn bằng âm nhạc.

Đối với tôi, việc ấy khiến mình tự hào hơn. Tôi tự biết công sức của mình chỉ là một phần rất nhỏ bé còn tất cả là nhờ sự chung tay của mọi người trong chiến dịch này. Tôi tự hào góp phần đưa hình ảnh của người dân Việt Nam và Chính phủ Việt Nam ra thế giới".

Tin mới