Ghi bàn đi Olaha

(Baonghean.vn) - Không có Phan Văn Đức, SLNA mất đi tính đột biến, và người đá cặp với Văn Đức là Olaha cũng sẽ mất đi một đối tác ưng ý.

Nam Định trụ lại V.League 2019 nhờ chiến thắng trong trận đấu Play-off trước Hà Nội B ở mùa giải 2018. Còn Viettel, dù là một đội bóng nhà giàu nhưng thực chất vẫn chỉ là đội bóng tân binh.

Thế nhưng, đội bóng đang được xếp vào nhóm ứng cử viên sáng giá là SLNA đã không thể có được chiến thắng trước 2 đối thủ này trong 2 cuộc đối đầu tại vòng 7 và vòng 8.

Sau khi Phan Văn Đức bị chấn thương ở vòng 1 V.League 2019, SLNA đứng trước nỗi lo nan giải nơi hàng công. Không Văn Đức, SLNA mất đi tính đột biến, và người đá cặp với Văn Đức là Olaha cũng sẽ mất đi một đối tác ưng ý.

Olaha chơi lột xác trong giai đoạn đầu mùa đóng góp lớn vào những chiến thắng của SLNA- Xuân Thủy
Olaha chơi lột xác trong giai đoạn đầu mùa đóng góp lớn vào những chiến thắng của SLNA. Ảnh: Xuân Thủy
Thế nhưng, tiền đạo người Nigeria bất ngờ thể hiện một phong độ ấn tượng ở những trận đấu sau đó. Hiện tại chân sút số 1 của SLNA đã có riêng cho mình 3 pha lập công tính từ đầu mùa giải đến nay. Số bàn thắng mà Olaha có được chưa đủ để xếp vào những chân sút  tốt nhất V.League tính đến vòng 8.
Tuy nhiên, có một điều dễ dàng nhận ra đó là nếu Olaha nổ súng thì SLNA giành chiến thắng còn không thì chỉ có hòa hoặc thua. Các trận đấu mà chân sút ngoại binh này lập công góp vào chiến thắng cho đội nhà là các trận: SLNA – Quảng Nam (2-0), SLNA – Bình Dương – (2-1), Đà Nẵng – SLNA (0-2). Chỉ có trận thắng 1-0 trước Thanh Hóa ở vòng 5 là Olaha không ghi bàn (người ghi bàn cho SLNA là Hồ Khắc Ngọc).
Không chỉ là trung phong quan trọng số 1 của SLNA, đóng góp của Olaha vào lối chơi chung cũng rất rõ nét. Olaha đã 4 lần giành được danh hiệu cầu thủ hay nhất trận do BTC bầu chọn. Có thể nói, sau 3 mùa chơi cho đội chủ sân Vinh, đây có lẽ là mùa giải anh lấy được cảm tình từ CĐV xứ Nghệ nhất.
Thế nhưng, anh đang chứng lại và SLNA cũng trở nên bế tắc – Xuân Thủy
Thế nhưng, anh đang chững lại và SLNA cũng trở nên bế tắc. Ảnh: Xuân Thủy
Thế nhưng, trong 2 vòng đấu gần đây nhất, Olaha bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Kết quả là SLNA chỉ giành được 2 trận hòa không bàn thắng trước 2 đối thủ dưới cơ là Nam Định và Viettel. Rất có thể, thời điểm này nhiều đội bóng đã cảm nhận được mối nguy hiểm nếu để lỏng ngôi sao số 1 trên hàng công của SLNA nên đã đề ra những phương án tốt nhất hóa giải cầu thủ này.
Phan Văn Đức vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Bên cạnh đó, các chân sút còn lại không thể hiện được nhiều điều thì SLNA vẫn phải trông chờ vào Olaha. Thật khó khăn cho Olaha bởi anh đang phải đối mặt với tình trạng bị các hàng thủ chăm sóc kỹ càng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc SLNA đang rơi vào tình thế bế tắc.
BHL SLNA cần đưa ra những phương án hỗ trợ tốt nhất ở những vòng tới để chân sút người Nigeria tiếp tục  chơi thăng hoa lập công mang chiến thắng về cho đoàn quân xứ Nghệ sau 2 trận hòa đáng thất vọng vừa qua.

Tin mới