Ghi nhận ở Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An

(Baonghean) - Cùng với nâng cao năng lực chuyên môn, Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đã lấy tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ nhân viên lên hàng đầu. Điều này đã được rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện ghi nhận.

Quang cảnh Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An.
Quang cảnh Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An.

Bệnh nhân Văn Đức Tần (Khối 3, thị trấn Con Cuông)

Tôi bị bệnh đau xương khớp gần 10 năm nay, đã điều trị nhiều lần tại bệnh viện nhưng không khỏi.

Tháng 7/2017, tôi vào điều trị tại khoa Đông y, Bệnh viện Tây Nam Nghệ An. Sau gần 20 ngày điều trị, tôi được bệnh viện chuyển tuyến về điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An.

Là 1 mô hình bệnh viện – khách sạn, vào điều trị ở bệnh viện chúng tôi có cảm giác như đi du lịch. Điều này làm cho bệnh nhân chúng tôi thấy gắn bó với bệnh viện, yên tâm điều trị.

Ngoài đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn giỏi, Bệnh viện còn mời các giáo sư đầu ngành về khám và điều trị cho bệnh nhân. Tôi may mắn được Giáo sư, Tiến sỹ Cao Minh Châu - Tổng thư ký Hội Phục hồi chức năng Việt Nam, Giám đốc Trung tâm phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch Mai khám, điều trị và kê đơn thuốc.

Vào bệnh viện, tôi được bố trí vào điều trị ở khoa Y học cổ truyền. Căn cứ vào thể trạng sức khỏe và bệnh tình hiện tại, tôi được bác sỹ chỉ định các thủ thuật như điện phân, điện xung, điện châm, thủy châm, đắp pharaphin, xoa bóp...;  bản thân còn tự tập vận động bằng các dụng cụ khác theo yêu cầu riêng.

Qua 20 ngày điều trị tại bệnh viện, được sự chăm sóc, hướng dẫn hết sức chu đáo, nhiệt tình của các y, bác sỹ, điều dưỡng viên các khoa, sức khỏe của tôi chuyển biến rất tốt. Bệnh đau lưng, sưng khớp gối thuyên giảm, đi lại dễ dàng hơn. Đặc biệt, bệnh đau cánh tay trái đỡ hẳn, cử động dễ dàng.

Qua thời gian điều trị, tôi được tiếp xúc với bà con các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn, cảm nhận chung của bà con là phấn khởi khi được về điều trị, nghỉ dưỡng ở Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An.

Qua thời gian điều trị tại bệnh viện, tôi cảm nhận được ở Bệnh viện nhiều điều. Đặc biệt là tấm lòng y đức của ban lãnh đạo, của đội ngũ các y, bác sỹ, của cán bộ công nhân viên chức của bệnh viện. Trình độ chuyên môn giỏi, nhiệt tình, tâm huyết với bệnh nhân. Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.

Bệnh nhân Lê Xuân Bền (xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn)

 

Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, gai cột sống 3 năm nay, chữa nhiều nơi mà không khỏi, không cúi được, không làm được việc gì, đau mỏi, nhức, thường xuyên mất ngủ khiến sức khỏe giảm sút.  

Khi đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An, chúng tôi được đội ngũ chăm sóc khách hàng hướng dẫn chu đáo từ nơi làm thủ tục nhập viện, nhận phòng, báo cơm... Đặc biệt, bệnh viện còn cấp phát các đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, cốc uống nước... cho từng bệnh nhân. Được biết, kinh phí này được trích từ quỹ phúc lợi của đơn vị. Những cử chỉ đẹp đó của nhân viên bệnh viện đã làm cho những người bệnh xa nhà như chúng tôi thấy ấm áp hơn.

Sau 1 tuần điều trị tại bệnh viện, điều mà bệnh nhân chúng tôi cảm động nhất đó là thái độ phục vụ hòa nhã, nhẹ nhàng của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên bệnh viện. Tôi nhập viện không có người nhà đi theo nên mọi việc đều nhờ nhân viên bệnh viện hỗ trợ. Có hôm mệt quá không đi xuống nhà ăn được, nhân viên bệnh viện đã phục vụ thức ăn xuống tận phòng.

Bệnh nhân Vi Thị Thắng (60 tuổi, xã Nghĩa Dùng, Tân Kỳ)

 

Bị tai biến mạch máu não 2 năm nay, được con cháu đưa đi điều trị nhiều nơi nhưng không tiến triển.

Được sự giới thiệu của Bệnh viện huyện, tôi được chuyển xuống Bệnh viện )hục hồi chức năng Nghệ An để điều trị, phục hồi sau tai biến.

Trước khi vào bệnh viện, tôi rất khó khăn trong khi di chuyển, không tự phục vụ được bản thân. Những việc nhỏ như đánh răng, rửa mặt, xúc cơm ăn... cũng không làm được.

Sau thời gian điều trị bằng các thủ thuật như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, nhất là được các y, bác sỹ nhiệt tình hướng dẫn trong tập vận động tay, chân, tập đi, tập phát âm, tập xúc cơm ăn... bệnh tình tôi đã đỡ hơn rất nhiều. Chân tay mềm hơn, phát âm cũng rõ hơn.

Điều tôi cảm nhận được rõ nhất là cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên ở đây rất tận tâm với bệnh nhân. Coi bệnh nhân như người thân của mình. Mỗi lần chúng tôi tập luyện chưa đạt, các bác sỹ, điều dưỡng viên lại nhẹ nhàng động viên, kích lệ để chúng tôi cố gắng tập luyện.

Ngoài phương pháp điều trị phù hợp, bệnh nhân chúng tôi còn được ăn, ở trong môi trường sạch, đẹp. Các phòng bệnh đều có ti vi, tủ lạnh, điều hòa... đầy đủ. Buổi tối, chúng tôi được xem phim màn ảnh rộng do nhân viên bệnh viện chiếu phục vụ bệnh nhân tại sân lớn của bệnh viện.

Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp lý với từng người bệnh, cộng với phác đồ điều trị phù hợp nên bệnh tình của tôi đã tiến bộ rõ rệt. Gia đình tôi rất phấn khởi. 

Bệnh nhân Hoàng Lan (Thị trấn Quỳ Hợp)

Trước đây, tôi đã từng đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An, thời điểm đó đang là Trung tâm điều dưỡng, cơ sở vật chất thiếu thốn. Thế nên lần này trở lại, tôi rất ngạc nhiên vì sự thay đổi của bệnh viện, có thể nói bệnh viện đã “lột xác” cũng không sai. 

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, đầu tư về con người để điều trị, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân, bệnh viện với khuôn viên xanh - sạch - đẹp, có nơi để bệnh nhân đọc báo, thư giãn, tối đến bệnh nhân được xem các bộ phim về cách mạng Tháng Mười Nga, về Bác Hồ... Tất cả những điều này đã góp phần hỗ trợ rất nhiều cho bệnh nhân trong công tác điều trị. 

Tuy nhiên, để công tác điều trị tốt hơn, bệnh viện nên quy hoạch lại các phòng, ban làm việc cho phù hợp, tránh tình trạng bệnh nhân phải đi tìm nhiều nơi.

Hội đồng khoa học kỹ thuật - Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An. Với tinh thần: “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”. Là “Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin”.

Mô hình: “Bệnh viện - Khách sạn” xanh - sạch - đẹp đầu tiên tại Nghệ An;

Địa chỉ: Số 220, đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An;

ĐT liên hệ: ĐT phòng khám: 02383.949.709;

ĐT trực 24/24: 02383.952.020;

ĐT nóng: 0966.251.414;

ĐT hotline: 0912.002.210;

ĐT Giám đốc: 0912.487.568.

Thanh Thủy - Đức Anh (Ghi)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới