Giá bưởi 'vạn người mê' tăng vọt sau bão

(Baonghean.vn) - Sau bão số 10, bưởi Phúc Trạch tại các vườn bị hư hại, rụng nhiều. Đó là một trong những lý do khiến loại bưởi “vạn người mê” này tăng vọt giá so với trước đó.

 » Hàng vạn quả bưởi Phúc Trạch rụng tả tơi, dân tê tái
 

Tìm hiểu tại khu vực trước cổng Ga Vinh, chợ Vinh, dọc đường Nguyễn Sỹ Sách, Lê Viết Thuật..., nơi có nhiều đại lý, điểm chuyên bán bưởi Phúc Trạch, được biết trước bão số 10, bưởi Phúc Trạch có giá trung bình 40 nghìn đồng/quả;sau bão, mức giá trung bình đã tăng lên 60 - 70 nghìn đồng/quả.

Bưởi tăng giá mạnh. Ảnh: Thiên Thiên
Sau bão, bưởi Phúc Trạch có giá trung bình 60-70 nghìn đồng/quả, so với trước chỉ 40 nghìn. Ảnh: Thiên Thiên

Chị Tuyết bán bưởi tại khu vực chợ Ga, cho biết, hiện nay ngoài mức giá trung bình khá cao do sau bão bưởi ở vùng Hương Khê rụng nhiều, quả nhỏ nhất cũng có giá 20 nghìn đồng, so với trước đây chưa đến 10 nghìn đồng/quả. Bưởi được gọt sẵn sẽ có giá rẻ hơn bưởi nguyên vỏ, bởi thường là những quả rụng, có mẫu mã không đẹp, bị sần sùi, nếu để nguyên vỏ sẽ bán không được giá.

bưởi phúc trach tặng giá. Ảnh: Thiên Thiên
Mặc dù tăng giá, song bưởi Phúc Trạch vẫn được nhiều người chọn mua bởi vị ngọt thanh riêng có, khá lành so với những loại quả khác. Ảnh: Thiên Thiên

Dù giá khá đắt đỏ so với trước bão, song khách hàng vẫn tìm mua bưởi Phúc Trạch nhiều. Chị Hoa, một khách hàng cho hay: Dù giá có đắt hơn ngày thường nhưng so với các loại hoa quả khác, bưởi vẫn là thức quà an toàn được người dân tin chọn. Tâm lý của khách hàng là bưởi có vỏ dày, nếu có phun thuốc cũng không đáng lo ngại. Chưa kể, bưởi còn là loại quả tốt cho hệ tiêu hoá, người lớn trẻ nhỏ đều thích ăn.

Giống bưởi Phúc Trạch được trồng nhiều ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, tập trung các xã Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên... với tổng diện tích 1.800 ha và hiện đang là thời điểm cho thu hoạch. Tuy nhiên, theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hương Khê, cơn bão số 10 vừa qua đã làm 400 ha bị rụng quả, ước thiệt hại trên 170 tỷ đồng. 

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới