Gia cảnh của thương binh có 3 đời bị nhiễm chất độc da cam

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ, nhóm Niềm tin đã đến thăm hỏi, tri ân gia đình thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 3 thế hệ bị nhiễm chất độc da cam.
Nhóm niềm tin thăm hỏi gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhã
Ngày 23/7, nhóm Niềm tin do ông Nguyễn Văn Thông dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình cựu chiến binh Nguyễn Khánh Nhã ở phường Lê Mao, TP Vinh.  
Cựu chiến binh Nguyễn Khánh Nhã năm nay 68 tuổi, từng chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị. Ông hiện là thương binh 4/4, bị nhiễm chất độc da cam, còn vợ là con của liệt sỹ.
Gia đình ông Nhã thuộc diện đặc biệt khó khăn, bởi 3 thế hệ bị ảnh hưởng chất độc da cam. Ông Nhã có 4 người con đều bị di chứng do chiến tranh để lại. Hoàn cảnh đáng thương khi cháu của ông Nhã cung bị nhiễm chất độc da cam.
Con trai út của ông Nguyễn Văn Nhã mang di chứng nặng nề của chiến tranh.
Con trai út của ông Nguyễn Văn Nhã mang di chứng nặng nề nhất trong gia đình. Anh bị bãi não, câm điếc bẩm sinh, không tự phục vụ được bản thân, phải có người chăm sóc từ ăn uống đến đến vệ sinh cá nhân. Do không làm chủ được bản thân nên gia đình buộc lòng phải làm sợi xích để bảo vệ an toàn cho anh và mọi người. Theo ông Nhã thì "sợi xích này đã gắn bó từ khi đứa con út mới biết đi cho đến nay, và có thể sẽ phải gắn bó suốt đời"....

Đến thăm hỏi, ông Nguyễn Văn Thông bày tỏ niềm tri ân sâu sắc, cảm ơn cựu chiến binh Nguyễn Khánh Nhã đã có những đóng góp to lớn cho tổ quốc, đồng thời khẳng định các tầng lớp nhân dân, các thế hệ đều luôn biết ơn những đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước. Đất nước có được độc lập, hòa bình, thống nhất, ổn định và phát triển như ngày hôm nay, có công lao trời biển của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người tham gia kháng chiến trên mọi mặt trận.

Dịp này, chia sẻ khó khăn với gia đình cựu chiến binh Nguyễn Khánh Nhã, đại diện nhóm Niềm tin đã trao số tiền 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng) từ quỹ của nhóm. Ông Nguyễn Văn Thông và các thành viên nhóm Niềm tin đã động viên, bày tỏ mong muốn cựu chiến binh Nguyễn Khánh Nhã tiếp tục giữ sức khỏe để tạo chỗ dựa, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho con cháu để cùng nhau tiếp tục khắc phục những hậu quả nặng nề do di chứng của chất độc da cam để lại.

Nhóm Niềm tin thành lập từ năm 2014 đến nay, nhóm được hoạt động trên tâm nguyện hướng đến các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng tháng các thành viên trong nhóm trích từ số tiền thu nhập cá nhân của mình để ủng hộ quỹ, trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các địa chỉ nhân đạo mà nhóm đến thăm hỏi, ủng hộ, đều có sự tham gia và xác nhận của đại diện chính quyền địa phương.

Tin mới