Gia cảnh khó khăn của hai chị em sinh đôi mồ côi bố

(Baonghean.vn) - Đậu Thị Vi và Đậu Thị Nhung là cặp chị em song sinh có hoàn cảnh đặc biệt ở xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích (Diễn Châu, Nghệ An). Mặc dù vậy, hai em vẫn nỗ lực vượt qua và đạt kết quả cao trong học tập.

Vi và Nhung hiện đang là học sinh lớp 8D, Trường THCS Diễn Bích. Bố của 2 em là anh Đậu Văn Sơn (46 tuổi) ở xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích (Diễn Châu) trong một lần đi giã cào cách đây hơn một tháng, không may bị tai nạn rơi xuống biển.

Bố mẹ Vi và Nhung lấy nhau 14 năm nhưng gia đình vẫn phải ở nhờ nhà người khác, cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng thêm túng quẫn từ khi bố các em bị tử nạn, mẹ bị suy sụp lăn ra ốm, các em mất đi chỗ dựa tinh thần.

Ba mẹ con, trong đó chị Trần Thị Hiền - mẹ đứng giữa đang làm lễ cho bố là anh Đậu Văn Sơn vừa bị rơi và mất tích trên biển

Ba mẹ con, trong đó chị Trần Thị Hiền - mẹ đứng giữa đang làm lễ cho bố là anh Đậu Văn Sơn vừa bị rơi và mất tích trên biển. Ảnh: Phương Hà.

Điều đáng quý là mặc dù khó khăn nhưng các em không nản chí, học hành rất chăm chỉ. Ngoài thời gian ở lớp, học xong là các em lao vào giúp mẹ việc nhà. Hai em rất ít khi vắng học, riêng Đậu Thị Nhung 5 năm liền là học sinh giỏi cấp Tiểu học và từ lớp 6 đến nay là học sinh tiên tiến; cháu Đậu Thị Vi vì điều kiện sức khỏe nhưng cũng có cố gắng và có thành tích học tập khá tốt…

Nghị lực và ý chí vươn lên học tập và học giỏi của 2 em khiến nhiều bạn bè trong lớp quý mến, khâm phục.

Động viên thăm hỏi gia đình chị Hiền cùng các cháu vượt qua nỗi đau và khó khăn để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống
Đại diện Hội khuyến học huyện Diễn Châu đến thăm hỏi gia đình chị Hiền và động viên các cháu vượt qua khó khăn để học tập tốt. Ảnh: Hà Phương.

Mới đây, em Vi vừa được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chưa thể điều trị. Ngôi nhà 2 gian nhà mà 3 mẹ con đang được hàng xóm cho mượn tạm để ở cũng đã xuống cấp nặng. Ngoài 2 chiếc giường cũ, diện tích chỉ có thêm chiếc bàn vừa dựng tạm để thờ bố. Chị Hoa - một hàng xóm hai em thở dài: "Hoàn cảnh các cháu thật quá khó khăn, không biết rồi đây, tương lai 2 cháu sẽ ra sao nữa…"

Chị em phụ nữ và hàng xóm lân cận tại thôn Quyết Thắng thường xuyên đến động viên chị Hiền và các con
Hàng xóm và chị em phụ nữ thôn Quyết Thắng thường xuyên thăm hỏi, động viên chị  Trần Thị Hiền và các con. Ảnh: Phương Hà.

Thầy Phạm Văn Lạng – Giáo viên chủ nhiệm của Vi và Nhung cho biết thêm: trước tình cảnh éo le đột xuất của 2 em, lớp đã đến thăm và động viên gia đình. Dự kiến sắp tới nhà trường sẽ tổ chức cho giáo viên và học sinh toàn trường quyên góp, trong đó có khoản để thăm hỏi động viên riêng cho gia đình 2 em. Hiện tại, để các em tiếp tục đến trường, ngoài chế độ giảm học phí theo quy định, Trường sẽ xem xét hỗ trợ thêm cho 2 em; tiếp tục động viên các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hy vọng với sự tiếp sức của nhà trường và cộng đồng các nhà hảo tâm, các cháu sẽ có điều kiện chữa bệnh và tiếp tục giấc mơ đến trường.

Phương Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới