Giá cầu thủ U23 Việt Nam tăng chóng mặt

(Baonghean.vn) - Vòng bảng VCK U23 châu Á 2018, khá nhiều nhà báo Việt Nam có mặt tại Thường Châu (Trung Quốc) khá buồn khi biết trang web Transfermarkt định giá đội bóng của HLV Park Hang Seo thấp nhất giải.

Nhưng nay, mọi chuyện đã quay ngoắt 180 độ, giá cầu thủ U23 VN liên tục tăng đến chóng mặt.

Ban đầu, Transfermarkt định giá Xuân Trường chừng 50.000 Euro, tiếp theo là Công Phượng với giá 25.000 Euro. Đây là 2 cầu thủ đã và đang thi đấu ở nước ngoài nên Transfermarkt có cơ sở để cập nhật giá trị của họ, các cầu thủ còn lại chỉ thi đấu trong nước nên còn không được định giá.

Những tay "cò" bóng đá khu vực Đông Nam Á thì đánh giá Văn Đức, Xuân Mạnh và các đồng đội chỉ cỡ 3.000 - 4.000 Euro, thuộc dạng thấp nhất nhì trong các đội U23 có mặt tại Trung Quốc.

Sao U23 Việt Nam tăng giá

U23 Việt Nam gây chấn động, tất nhiên, hệ quả của nó là các cầu thủ đội bóng cũng tăng giá chóng mặt. VCK U23 châu Á 2018 là cơ hội để các trinh sát viên và các tay "cò" cầu thủ trên khắp thế giới thăm dò, định giá các viên ngọc thô. 

Trước sự thăng hoa của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, một "thợ săn cầu thủ" người Malaysia định giá cầu thủ hàng đầu trong đội tuyển giá 2 triệu USD (tương đương 45 tỷ đồng).

 Quang Hải (19) là cầu thủ được định giá đắt nhất U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Quang Hải (19) là cầu thủ được định giá đắt nhất U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Ngay lập tức, BLV bóng đá châu Á Gabriel Tan của kênh FOX Sports, một số CLB của Thái Lan và Malaysia đã định giá Nguyễn Quang Hải khoảng 4 triệu USD ( tức hơn 90 tỷ đồng). Quang Hải, người đã ghi được 4 bàn thắng tại giải, trong đó có cú đúp xuất thần vào lưới U23 Qatar tại tứ kết cũng được các CLB Trung Quốc quan tâm.

Trên mạng xã hội phổ biến nhất đất nước tỷ dân Weibo, đã có nhiều bài viết ca ngợi và đánh giá về tiềm năng của tiền vệ ngôi sao CLB Hà Nội. Họ đề nghị các CLB bóng đá Trung Quốc sớm đưa ra lời đề nghị cho cầu thủ đang sở hữu cái chân trái với những cú sút xa không lẫn vào đâu được.

Sau Quang Hải thì thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng được lên giá chóng mặt. Với 2 lần phá hỏng penalty ở trận bán kết với U23 Qatar, một lần phá tan giấc mộng vô địch của U23 Iraq và vô số lần cứu nguy cho U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng có cái giá khoảng 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng), ngang với tầm giá mà CLB Buriram United (Thái Lan) từng định giá Công Phượng.

Bộ đôi cầu thủ của HAGL là Xuân Trường và Văn Thanh cũng được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá rất cao. Bộ đôi HAGL này đã thi đấu trọn vẹn cả 6 trận của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc vừa qua. FOX Sports đánh giá tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường và hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh có giá khoảng 50 - 60 tỷ đồng/người.

Không chỉ các ngôi sao của đội tuyển U23 VN mà các cầu thủ như Đức Chinh, Đức Huy, Trọng Đại, Công Phượng… chắc chắn cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với hồi đầu vòng bảng.

“Sao Nghệ” giá bao nhiêu?

Cả Xuân Mạnh và Văn Đức của SLNA cũng đã lọt vào tầm ngắm của các "tay cò" bóng đá khu vực. Tại VCK lần này, 2 cầu thủ người Nghệ An đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Văn Đức được đánh giá là mẫu tiền vệ thi đấu năng nổ, nền tảng thể lực tốt, khả năng phát động tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự đều rất ổn. Càng thi đấu, Văn Đức càng tiến bộ và có những cú ra chân rất bất ngờ, giới "cò" sân cỏ cho rằng, nếu sang Malaysia hay Thái Lan thi đấu, giá cầu thủ số 14 này không dưới 1 triệu USD.

Văn Đức (14) được định giá 1 triệu USD (ảnh do nhân vật cung cấp)
Văn Đức (14) được định giá 1 triệu USD. Ảnh: Internet
Trong khi đó, Xuân Mạnh được đánh giá cao bởi lối chơi lỳ lợm, đeo bám dai dẳng và có thể đá tốt cả 2 chân, thi đấu được nhiều vị trí. Được chinh chiến nhiều trong môi trường V. League, đối đầu với nhiều ngoại binh to cao nên Xuân Mạnh không ngại va chạm với các cầu thủ Iraq, Qatar…
Là “người đóng thế” Duy Hậu nhưng Xuân Mạnh cho thấy tiềm năng không chỉ ở đội tuyển U23 mà cầu thủ này có thể tiến xa hơn ở tuyển quốc gia. Cho nên, nếu CLB nào muốn có cầu thủ có biệt danh Kalou cũng khó lòng móc hầu bao dưới 20 tỷ VNĐ.

Điều khá ngạc nhiên khi biết tiền lương của 2 á quân trong màu áo SLNA mùa bóng vừa qua chỉ khoảng 300 USD. Không cần phải nói, chắc chắn BHL SLNA ngoài những động viên, khen thưởng sẽ phải có động thái tăng lương cho các tài năng này. Đây cũng là cú hích cho các cầu thủ trẻ lò SLNA có thêm động lực tập luyện theo gương các đàn anh.

Bóng đá sẽ đổi đời cho các em!

Tin mới