Giả danh nhà báo cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

Nam thanh niên xưng danh nhà báo, đang nhận khoản tiền 50 triệu đồng của doanh nghiệp thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Ngày 24/10, đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhà chức trách tỉnh này đang tạm giữ nghi can Ngô Văn Khích (34 tuổi, tên gọi khác là Đăng Hạ, ở Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra hành vi cưỡng tài sản.

Giả danh nhà báo cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp ảnh 1

Nghi can Ngô Văn Khích. Ảnh: C.A.

Trước đó tối 23/10, công an nhận được tin báo Ngô Văn Khích đến huyện Thọ Xuân, tự xưng là phóng viên. Anh ta gặp gỡ một số doanh nghiệp và hù dọa đã phát hiện ra sai phạm của các đơn vị này, sau đó đe dọa viết bài, đăng tải trên báo nhằm ép buộc doanh nghiệp phải đưa tiền để được "cho qua".

Khi Khích đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp  thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Theo đại tá Khương Duy Oanh, công an đã thu giữ ba máy tính, hai laptop, ba điện thoại di động, 10 giấy giới thiệu và nhiều giấy tờ liên quan đến một cơ quan báo chí, hai thẻ ATM và 50 triệu đồng tiền mặt...

Bước đầu Ngô Văn Khích khai nhận đang làm cộng tác viên cho một số trang thông tin điện tử. Lợi dụng danh nghĩa này, anh ta đã về Thanh Hóa gặp gỡ một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội tìm hiểu đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị các tổ chức, cá nhân là nạn nhân của Ngô Văn Khích liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Tin mới