Gia đình '4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An' đã xuống ga Vinh

(Baonghean.vn) - Sau khi xuống ga Vinh, các thành viên trong gia đình đã khai báo y tế và được huyện Nghi Lộc đón về cách ly Tại trạm Y tế xã Nghi Xá.
13 giờ trưa 22/7, chuyến tàu SE8 chở 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về đến Ga Vinh.
Chuyến tàu SE8 xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, đến ga Tháp Chàm, Ninh Thuận vào lúc 12 giờ 23 phút ngày 21/7, cả gia đình đã lên tàu và ngồi tại toa số 7. Bên cạnh hành lý mang theo thì còn có 2 xe đạp đã được tháo rời để đưa lên tàu vận chuyển về Nghệ An.
4 mẹ con từ Đồng Nai đã về đến Ga Vinh vào trưa 22/7. Ảnh: Quang An
4 mẹ con từ Đồng Nai đã về đến Ga Vinh vào trưa 22/7. Ảnh: Quang An

Do 1 ngày dài đi tàu từ ga Tháp Chàm đến Ga Vinh nên cả 4 mẹ con đều khá mệt mỏi, tuy nhiên ai cũng phấn khởi vì đã được các mạnh thường quân giúp đỡ về đến quê nhà an toàn, nhanh chóng.

3
2 chiếc xe đạp mặc dù vượt quá trọng lượng cho phép của hành lý khi mang lên tàu, tuy nhiên các cán bộ đường sắt tạo điều kiện cho trường hợp đặc biệt để vận chuyển về quê theo nguyện vọng của gia đình. Anh Võ Thanh Bình, con trai bà Hương cho biết: "Những chiếc xe đạp này đã cùng 4 người chúng tôi rong ruổi suốt 10 ngày ở các tỉnh phía Nam, nhờ nó mà cộng đồng mạng và các mạnh thường quân đã đồng cảm và giúp đỡ nên gia đình tôi rất trân quý và quyết định mang về Nghệ An để làm kỷ niệm". Ảnh: Quang An
4
Sau khi xuống tàu, toàn bộ hành lý và 2 xe đạp đã nhanh chóng được ga Vinh hỗ trợ vận chuyển. Ảnh: Quang An
Khi đến ga, do phiếu xét nghiệm Covid-19 vẫn còn hiệu lực nên 4 mẹ con không cần test nhanh tại ga Vinh mà chỉ làm thủ tục khai báo y tế.
Chính quyền địa phương đã bố trí xe đưa đón gia đình về xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc. Ảnh: Quang An
Chính quyền địa phương đã bố trí xe đưa đón gia đình về xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc. Ảnh: Quang An

Sau khi hoàn tất các thủ tục,  cơ quan chức năng huyện Nghi Lộc đã bố trí 2 xe đưa đón, bao gồm 1 xe chở 4 mẹ con và 1 xe bán tải chở xe đạp. Cả gia đình sẽ được đưa về trạm Y tế xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc để cách ly theo quy định.

Trước đó bà Nguyễn Thị Hương và 3 con, cháu là Võ Thị Thanh (30 tuổi), Võ Thanh Bình (28 tuổi) và Võ Nguyễn Thanh Trinh (15 tuổi) vào huyện Trảng Bom, Đồng Nai để làm thuê.
Tuy nhiên, do dịch Covid-19 kéo dài, 4 mẹ con thất nghiệp, không có tiền trang trải cuộc sống nên quyết định về quê bằng xe đạp.
Xuất phát từ huyện Trảng Bom vào ngày 9/7, họ vừa đi vừa nghỉ. Đến chốt kiểm soát dịch tễ Chung Mỹ (huyện Ninh Phước) vào trưa 19/7 thì được lực lượng chốt "phát hiện". 10 ngày đạp xe, 4 mẹ con bà đã đi được quãng đường khoảng 282km từ Trảng Bom đến Ninh Phước. Trung bình mỗi ngày đi được khoảng hơn 28km. Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, 4 mẹ con sẽ phải mất thêm gần 40 ngày nữa mới về đến nhà.
May mắn là câu chuyện đã được cộng đồng mạng chia sẻ, đồng thời các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ kinh phí để cả gia đình về Nghệ An an toàn, nhanh chóng.

Tin mới