Giá lợn hơi giảm sau vụ tiêm thuốc an thần

Theo nhiều chủ trang trại, dù lái buôn vẫn mua lợn đưa đi Trung Quốc, song giá lợn  hơi ở miền Bắc và miền Trung đã giảm còn khoảng 27.000 - 30.000 đồng/kg,

Hiện, gia đình ông Đoàn Văn Minh ở huyện Lục Nam (Bắc Giang) đang có khoảng trên 100 con lợn siêu đến lứa xuất chuồng, song do giá thấp, ông Minh có ý đợi giá nhích lên mới bán nhưng càng để, giá lợn hơi lại càng giảm khiến vợ chồng ông như "ngồi trên đống lửa".

"Mới mấy ngày trước lái buôn gọi trả 30 (tức 30.000 đồng/kg) mà đến hôm nay tôi gọi họ đã ép xuống còn 29 (29.000 đồng/kg), gia đình tôi rất lo lắng sợ giá giảm thêm thì lại thêm lỗ nặng hơn" - ông Minh nói.

Ông Minh cho biết, hiện các lái buôn vẫn bảo thu gom đưa lợn sang Trung Quốc nhưng họ vẫn ép giá khiến người nuôi rất hoang mang.

gia lon (heo) hom nay 7.10: co tin don xuat lon di trung quoc nhung van giam con 27.000 d/kg, tphcm cam cua heo khong deo vong hinh anh 2
Dù vẫn có thông tin các lái buôn lợn đưa hàng đi Trung Quốc, song giá lợn trong nước vẫn giảm khiến cho người nuôi lợn ở trong nước rất lo lắng. 


Cùng  hoàn cảnh với gia đình ông Minh, gia đình ông Trần Huy Hiệu ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) hiện cũng đang có đàn lợn gần 100 con đến kỳ bán, song vẫn đang phải chờ lái buôn gom đủ chuyến mới đến mua. "Theo tôi giá lợn giảm một phần nguyên nhân là do mầy ngày vừa qua trong Nam phát hiện vụ tiêm thuốc an thần vào lợn, hiện, các cơ quan chức năng đang làm nghiêm làm cho các chủ lò mổ ngừng hoặc giảm mua khiến lượng lợn tồn trong dân lớn mới khiến cho giá lợn cả nước giảm nhẹ như thế" - ông Hiệu chia sẻ.

Ông Hiệu cho biết, với giá lợn hơi khoảng 30.000 đồng/kg, người nuôi phải chịu mức lỗ khoảng từ 5.000 đồng - 6.000 đồng/kg tùy loại.

Tại miền Trung, giá lợn (ngày 7/10) đã giảm nhẹ xuống còn 30.000 đồng/kg, nhiều nơi giá lợi hơi siêu chỉ còn 28.000 đồng đến 29.000 đồng/kg, thậm chí lợn giống tại các trại còn ế ẩm vì không có nhiều người mua tái đàn.

Theo danviet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới