Giá vàng hôm nay 23/7, sụt mạnh xuống dưới 40 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 23/7 trên thị trường thế giới suy giảm từ đỉnh cao 6 năm sau khi Mỹ phát tín hiệu sẽ giảm lãi suất một cách thận trọng.
Tới đầu giờ sáng 23/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.425 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.428 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 9,4% (122,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200.000 đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới giảm khá nhanh từ đỉnh cao 6 năm sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu sẽ giảm lãi suất một cách thận trọng. Tuy nhiên, xu hướng đi lên vẫn là tín hiệu theo phân tích kỹ thuật.
Theo một báo cáo từ Fed, nhiều quan chức của cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ Mỹ nghiêng về xu hướng giảm lãi suất 25 điểm phần trăm vào cuối tháng 7, thấp hơn so với kỳ vọng 50 điểm của thị trường.
Trong khi đó, theo CME, thị trường đang phản ánh khả năng Fed giảm 50 điểm phần trăm ở mức 22,5%, thấp hơn rất nhiều so với con so 40% trước đó. 
Giá vàng hôm nay: giảm từ đỉnh 6 năm.
Giá vàng hôm nay giảm từ đỉnh 6 năm.

Thông tin này đã ngay lập tức kéo đồng USD hồi phục đôi chút và kéo giá vàng xuống từ đỉnh 6 năm, trên ngưỡng 1.450 USD/ounce.

Vàng giảm còn do hoạt động chốt lời sau khi mặt hàng này tăng hơn 3% trong 2 phiên giữa tuần.
Mặc dù vậy, ở chiều ngược lại, đồng USD vẫn chịu áp lực giảm trong khi vàng vẫn có khả năng tăng trở lại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tung ra câu tweet kêu gọi Fed chấm dứt chính sách tiền tệ thắt chặt. Ông Trump cho rằng, Fed nên dừng các “hành động sai lầm” khi thực hiện các biện pháp thắt chặt.
Trước đó, ông Trump đã rất nhiều lần chỉ trích Fed về việc tăng lãi suất trong các năm trước đó cùng với việc nỗ lực giảm tỷ lệ nắm giữ trái phiếu.
Giá vàng cũng được hỗ trợ sau thông tin cho thấy căng thẳng tại khu vực Trung Đông lại lên cao sau khi Iran đã bắt giữ 2 tàu chở dầu tại eo Hormuz.
Vàng cũng được dự báo sẽ ở mức cao khi mà ngân hàng trung ương các nước tiếp tục đẩy mạnh mua vào. Tính đến hết tháng 5, các ngân hàng này đã mua ròng gần 250 tấn vàng, tương đương 10 tỷ USD.
Một cuộc chiến tiền tệ giữa các nước cũng khiến nhiều người tin rằng giá vàng sẽ còn tăng giá. Hàn Quốc là nước tiếp theo quyết định hạ lãi suất (xuống 1,5%) nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang với Nhật Bản.
Trong một cuộc khảo sát của Kitco, gần 70% cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần mới.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 100.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 22/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin mới