Giá vé tàu xe dịp Quốc khánh 2/9 biến động như thế nào?

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có 3 ngày, nên theo dự báo của các đơn vị kinh doanh vận tải, nhu cầu đi lại của người dân sẽ không tăng quá cao so với ngày cuối tuần bình thường.
Hành khách mua vé ô tô ở TP Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu
Hành khách mua vé ô tô ở TP Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu

Mọi biến động về vận tải tập trung ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ông Vũ Hà - Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, Sở đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe sớm xây dựng phương án, bố trí phương tiện dự phòng sẵn sàng giải tỏa khi lượng hành khách tăng đột biến; tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các phương tiện.

Tại Hà Nội, một số đơn vị vận tải đề nghị Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu cho 300 xe tăng cường dịp lễ 2/9. 

Các bến xe trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để đáp ứng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 3 ngày sắp tới, với giá vé không tăng quá 40% so với ngày thường.

Đại diện Bến xe Miền Đông, cho biết đã đề nghị Sở Giao thông vận tải về mức điều chỉnh tăng giá cước vận tải phục vụ hành khách trong thời gian phục vụ lễ Quốc khánh 2/9. Cụ thể, các tuyến đường từ Bình Định trở vào và các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh khu vực Miền Tây đề nghị điều chỉnh tăng không quá 40% giá vé từ 30/8 đến hết ngày 31/8”.

Ở các địa phương khác, những tuyến xe nội tỉnh, thành phố cũng có số lượng hành khách tăng hơn bình thường nhưng không quá đột biến. Giá vé dự báo không có nhiều biến động so với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tàu hỏa
Lĩnh vực đường sắt dự kiến không có nhiều đột biến dịp lễ 2/9. Ảnh tư liệu

Còn về giá vé tàu hỏa và máy bay được dự báo không có nhiều biến động. Ngành đường sắt có kế hoạch tăng cường 18 đội tàu phục vụ dịp 2/9, ngành hàng không cũng có những kế hoạch cụ thể phục khách hàng dịp lễ.

Tin mới