Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2019: Phố núi Tân Kỳ tích cực luyện quân

(Baonghean.vn) - Là huyện có đội bóng nhi đồng đã từng 6 lần vô địch cúp Báo Nghệ An, gần đây nhất là vào năm 2013, nhưng những mùa giải gần đây huyện Tân Kỳ không giữ được phong độ ổn định. Mặc dù vậy, năm nay trước mùa giải đấu cúp Báo Nghệ An 2019, huyện Tân Kỳ quyết tâm chuẩn bị kỹ lưỡng để đem đến sân chơi những trận đấu hay, kịch tính.

Tại sân vận động huyện Tân Kỳ, những ngày này mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng thầy trò các đội bóng TN-NĐ vẫn tích cực tập luyện để chuẩn bị cho Giải Cúp Báo Nghệ An lần thứ XXIII.

Các VĐV nhí say sưa với những màn tập luyện,  HLV thì bám sát các em để điều chỉnh từng động tác kỹ thuật. Ngoài sân, nhiều phụ huynh sau khi chở con đến sân đã nán lại làm khán giả thường nhật theo dõi hoạt động của cả thầy và trò, một không khí tập luyện háo hức đang thật sự diễn ra ở nơi đây.

Ông Phạm Thanh Hải ở xóm Tân Hoa, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ có em Phạm Xuân Tiến được tuyển chọn vào đội tham gia luyện tập, cho biết: "Với đam mê chơi bóng từ nhỏ, nay rất vui khi cháu được tuyển chọn vào đội Nhi đồng để tham dự giải cúp Báo Nghệ An. Nhà cách đây gần 20km nhưng tôi vẫn chở cháu đi đều đặn, không để cháu bỏ buổi tập nào".

Đội Tân Kỳ đang háo hức tập luyện cho mùa giải mới. Ảnh: Đức Anh
Đội Tân Kỳ đang háo hức tập luyện cho mùa giải mới. 
Trong đội hình của NĐ Tân Kỳ năm nay, gương mặt nổi bật nhất và nhận được nhiều kỳ vọng nhất là em Hồ Hữu Nhật Sang ở xã Kỳ Sơn. Em hiện đang thuộc quân số của đội U11 SLNA và sẽ đầu tàu của NĐ Tân Kỳ tại mùa giải lần này sắp tới. Những gương mặt còn lại đều đang được HLV Mai Thái Uy rèn giũa.
Sự kết hợp giữa yếu tố chuyên nghiệp và yếu tố năng khiếu sẽ giúp cho đội NĐ Tân Kỳ tạo nên sự bứt phá, trở thành ứng cử viên nặng ký.
Trao đổi với chúng tôi, HLV Mai Thái Uy cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho việc dự Giải Bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An năm nay, vào đầu tháng 5, mặc dù các cầu thủ vẫn còn bận học và thi, nhưng Ban huấn luyện đã tranh thủ vào ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật để tuyển chọn lực lượng và bước vào giai đoạn tập luyện kỹ chiến thuật. Thời điểm đó, thầy trò đã tranh thủ tập tuần 3 buổi, nhi đồng là thứ 2, thứ 4, thứ 6 và thiếu niên là thứ 3, thứ 5, thứ 7. Từ ngày 25/5 trở đi các em đã nghỉ học nên tăng buổi tập với ngày 2 buổi. Đặc biệt, thời gian sắp thi đấu, sẽ huy động VĐV về huấn luyện tập trung, nhằm phát huy cao nhất tinh thần đồng đội, học tập, rèn luyện của các em cho giải đấu”.

Thời gian sắp thi đấu, sẽ huy động VĐV về huấn luyện tập trung, nhằm phát huy cao nhất tinh thần đồng đội, học tập, rèn luyện của các em cho giải đấu”.

HLV Mai Thái Uy

Nói về những khó khăn trong công tác chuẩn bị, HLV Mai Thái Uy chia sẻ: “Thực sự là cả 2 đội bóng chỉ có số rất ít cầu thủ nổi trội nên chúng tôi chỉ biết chú trọng khổ luyện kỹ thuật, chiến thuật cho cả đội. Cái khó khăn nhất gặp phải là tất cả các cầu thủ được tuyển chọn tại các địa phương trong huyện. Là huyện miền núi, nhiều em ở xã vùng sâu vùng xa như Tân Hợp, Tiên Kỳ, Phú Sơn, Đồng Văn, đường sá đi lại khó khăn, có nơi cách trung tâm huyện tới 35km nên mỗi khi tập trung đội để luyện tập, rất vất vả cho phụ huynh, cho các cầu thủ”.
Đội bóng Tân Kỳ. Ảnh: Đức Anh
Đội bóng Tân Kỳ chú trọn rèn luyện thể lực cho các cầu thủ nhí. 
Trước những khó khăn mà 2 đội bóng đang gặp phải, ông Trần Xuân Phương - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện Tân Kỳ cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch luyện tập sớm, cụ thể, cắt cử cán bộ phụ trách làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng, chủ động nhập cuộc để tranh tài. Thứ hai nữa là hiện nay các em đã nghỉ hè nên chúng tôi bố trí chỗ ăn nghỉ tập trung cho các em luyện tập. Tránh tình trạng tập xong đi về, vì nhiều em nhà ở cách xa hàng chục cây số mà đường đi lại khó khăn".

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm, tinh thần thi đấu của cả đội bóng, chúng tôi luôn tin tưởng rằng, cả 2 đội bóng Tân Kỳ tranh tài cúp Báo Nghệ An năm 2019 sẽ đạt thành tích cao

Ông Trần Xuân Phương - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện Tân Kỳ

Theo đánh giá 2 năm nay, đội Nhi đồng và Thiếu niên của huyện Tân Kỳ không phải là những ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, bằng tâm huyết của những huấn luyện viên trẻ và sự đam mê của các em, đặc biệt là sự ủng hộ tận tình của cán bộ, nhân dân huyện nhà và các phụ huynh, Tân Kỳ hứa hẹn sẽ là một “đối thủ đáng gờm” tại Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm nay, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được những năm trước đây, đem vinh quang về cho phong trào thể thao huyện nhà./.

Tin mới