'Giải cứu' Apple Trung Quốc: điệp vụ bất khả thi của Tim Cook?

Trước những khó khăn tại thị trường đông dân nhất thế giới, CEO Apple được cho là sẽ tới Trung Quốc cuối tháng này để gặp gỡ các quan chức chính phủ.

Apple đang phải đối mặt với một loạt khó khăn khi doanh số iPhone giảm lần đầu tiên trong lịch sử. Riêng tại Trung Quốc, thị trường được coi là quan trọng thứ hai với Apple, sau Mỹ, kết quả bán hàng của họ giảm 26% trong quý I/2016.

Tim Cook sắp phải 'đánh đường' sang Trung Quốc để giải quyết những thách thức tại thị trường khổng lồ này.
Tim Cook sắp phải 'đánh đường' sang Trung Quốc để giải quyết những thách thức tại thị trường khổng lồ này.

Không những thế, một công ty Trung Quốc mới đây đã thắng kiện Apple để được sử dụng thương hiệu IPHONE tại đất nước này. Hãng công nghệ đến từ Cupertino buộc phải chia sẻ quyền sử dụng tên gọi IPHONE cho các sản phẩm như túi, ví, bao đựng điện thoại... tại thị trường Trung Quốc.Thách thức tiếp tục ập đến với công ty công nghệ Mỹ khi hai dịch vụ iBooks và iTunes Movie bất ngờ ngừng hoạt động tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Đây được coi là hệ quả của lệnh cấm từ Cục quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc.

Với những thách thức trên, Giám đốc điều hành Apple sẽ có cuộc họp với các quan chức cấp cao, những cán bộ Đảng của Trung Quốc, theo Reuters. Thời gian diễn ra dự kiến vào cuối tháng 5.

Trước đó, Tim Cook đã tới Trung Quốc để giải quyết vụ tranh chấp liên quan đến việc sử dụng thương hiệu iPad tại quốc gia này vào năm 2012. Người đứng đầu Apple trở lại vào năm 2013 và năm 2014 để gặp gỡ các lãnh đạo nhà mạng China Mobile.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới