Giai đoạn 2 V.League 2020: Cơ hội nào cho Hồ Sỹ Sâm?

(Baonghean.vn) - Việc Đặng Văn Lắm phải kết thúc mùa giải sớm vì chấn thương là cơ hội để Hồ Sỹ Sâm thể hiện được khả năng của mình.
Sở dĩ nói như vậy là bởi trong tay HLV Ngô Quang Trường lúc này, chỉ còn cả thảy 4 gương mặt có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Bên cạnh Hồ Sỹ Sâm là Bùi Đình Châu, Nguyễn Quang Tình và Vương Quốc Trung.
Căn cứ vào những trận đấu đã qua tại mùa giải năm nay, 1 trong 2 vị trí ở khu vực giữa sân của đội bóng xứ Nghệ gần như thuộc về Bùi Đình Châu, cầu thủ mới có mùa giải đầu tiên được thi đấu cho đội 1 SLNA và thường xuyên được HLV Ngô Quang Trường trọng dụng.
 Đặng Văn Lắm phải nghỉ đến hết mùa giải. Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Đặng Văn Lắm phải nghỉ đến hết mùa giải. Ảnh tư liệu Xuân Thủy

Theo đó, vị trí thứ hai sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 cầu thủ còn lại. Trong khi, Nguyễn Quang Tình đã không còn giữ được nền tảng thể lực sung mãn để có thể chơi trọn vẹn 90 phút thì Vương Quốc Trung lại không nhận được niềm tin của Ban huấn luyện đội chủ sân Vinh.

Thực ra, không phải đợi đến khi Đặng Văn Lắm bị chấn thương thì Hồ Sỹ Sâm mới có cơ hội được đá chính. Minh chứng là ở trận đấu với HAGL tại vòng 12, Hồ Sỹ Sâm đã được Ban huấn luyện SLNA điền tên vào đội hình xuất phát, chơi bên cạnh Đặng Văn Lắm. Cho nên, sự vắng mặt của cầu thủ người Đô Lương chỉ giúp khả năng được ra sân ngay từ đầu của Hồ Sỹ Sâm thêm phần rõ ràng.
Đánh giá một cách khách quan, màn trình diễn của cầu thủ mang áo số 6 trong 2 trận đấu với HAGL và Hải Phòng là chỉ ở mức tròn vai. Ngoài khả năng thu hồi bóng và tranh chấp tay đôi ra, Hồ Sỹ Sâm vẫn chưa làm tốt vai trò hỗ trợ tấn công. Chính vì vậy, mà những đường lên bóng của SLNA vẫn phải qua đôi chân của Phan Văn Đức và Peter Onyekachi.
Hồ Sỹ Sâm được đá chính 2 trận liên tiếp gần đây. Ảnh: Bá Tuấn
Hồ Sỹ Sâm được đá chính 2 trận liên tiếp gần đây. Ảnh: Bá Tuấn

Chứng kiến các cầu thủ trên hàng công của SLNA luôn trong cảnh đói bóng và phải lùi sâu để đón nhận những đường chuyền rồi tự tìm kiếm cơ hội ghi bàn, đủ biết cặp tiền vệ trung tâm đã không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong sơ đồ 4 - 4 - 2 hay 4 - 4 - 1 mà Ban huấn luyện SLNA thường sử dụng, vai trò của cặp tiền vệ trung tâm không chỉ là phòng ngự.

Cờ đã đến tay, còn phất được hay không là ở chính năng lực và sự cố gắng của Hồ Sỹ Sâm. Nếu tiền vệ sinh năm 1993 không thể hiện được gì nhiều, HLV Ngô Quang Trường sẽ phải trao cơ hội cho các cầu thủ khác, thậm chí là những cầu thủ không có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm./.

Tin mới