Giải mã đối thủ đến từ Indonesia của SLNA tại AFC Cup 2018

(Baonghean.vn) – Vào ngày 6/3 tới đây, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ bước vào trận đấu gặp Persija Jakarta trên sân Vinh trong khuôn khổ bảng H, AFC Cup 2018 gặp CLB Persija Jakarta – đại diện đến từ Indoensia.

Tại bảng đấu này, CLB Persija Jakarta vừa có chiến thắng 4-1 trước Tampines Rovers. Trong đó, người quen của V.League, cựu tiền đạo từng khoác áo các CLB Bình Dương, Đồng Tháp và Long An - Marko Simic là người đã lập cú hattrick. Nhờ chiến thắng đó, Persija Jakarta tạm thời vươn lên đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng H AFC Cup với 3 điểm, xếp sau Johor Darul Ta'zim (3 điểm) và SLNA (6 điểm).

Trong đội hình Persija Jakarta chỉ có 2 tuyển thủ QG Indoensia nhưng đối thủ của đội bóng xứ Nghệ đang sở hữu 1 hậu vệ người Brazil, 1 tiền vệ tuyển thủ quốc gia Nepal và 1 chân sút ngoại khác là Marko Simic.

Marko Sicmic là cầu thủ đáng ý nhất bên phía Persija Jakarta. Ảnh: AFC
Marko Sicmic là cầu thủ đáng ý nhất bên phía Persija Jakarta. Ảnh: AFC
Hai tuyển thủ QG đó là thủ môn Andritany Ardhiyasa (26 tuổi) là sự lựa chọn số 2 của ĐTQG Indonesia. Sự có mặt của thủ môn này trong khung thành đã giúp Persija Jakarta trở thành đội bóng có hàng thủ chắc nhất Giải VĐQG Indonesia (Liga 1 – 2017) với chỉ 24 lần lọt lưới sau 34 vòng đấu, qua đó xếp vị trí thứ 4 chung cuộc.

Trong trận đại thắng Tampines Rover, HLV Cugurra Rodrigues bên phía Persija Jakarta đã tung ra đội hình với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2. Đá cao nhất trên hàng công là Marko Simic và ngoại binh Adisson người Brazil. Hỗ trợ cho cặp tiền đạo này là RamdhaniLestaluhu – tiền vệ Indoensia có 8 bàn thắng tại giải quốc nội mùa giải trước.

Thủ môn Andritany Ardhiyasa đang là tuyển thủ QG Indonesia. Ảnh: Internet
Thủ môn Andritany Ardhiyasa đang là tuyển thủ QG Indonesia. Ảnh: Internet
Bộ ba tiền vệ còn lại của Persija Jakarta là RohitChand (ngoại binh Nepal), Sandi và Riko Simanjuntak. Tuy nhiên, hàng phòng ngự với sự có mặt của ngoại binh người Brazil là Jaimerson Silva (số 5) mới là gương mặt đáng chú ý nhất. Cầu thủ 28 tuổi, cao 1m83 này từng thi đấu nhiều năm tại Giải VĐQG Brazil và một năm thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Nhìn chung, đây là đội bóng vừa tầm với đội bóng xứ Nghệ, không giống như Johor DT (Malaysia) vì số lượng ngoại binh cũng chỉ là 4, 1 đến từ Nepal, 1 đến từ Croatia và 2 đến từ Brazil. Marko Simic không còn xa lạ với hàng phòng ngự SLNA và tiền đạo này đã từng một lần chọc thủng lưới SLNA vào năm 2016 trong màu áo Long An.

Trong quá khứ, đội bóng giàu thành tích của bóng đá Indonesia, nhà vô địch Cúp QG Indoensia 2017 từng 9 lần vô địch giải quốc nội. Tuy nhiên, lần gần nhất đội bóng này đăng quang Liga Indonesia là năm 1979.

Nội binh của Persija Jakarta không có nhiều ngôi sao nhưng đây là một đội bóng sở hữu lối chơi giàu thể lực và dù thế nào thì việc chỉ thi đấu với 1 ngoại binh Michael Olaha cũng là một bất lợi với SLNA./.

Persija Jakarta 4-1 Tampines Rovers FC (AFC Cup 2018) - Video: AFC
Lịch thi đấu V.League 2018: SLNA “dễ thở”

Lịch thi đấu V.League 2018: SLNA “dễ thở”

(Baonghean.vn) - BTC V-League 2018 vừa công bố lịch thi đấu của mùa giải. Nhìn vào lịch thi đấu, những người am hiểu về nội tình đội bóng cho rằng thầy trò HLV Đức Thắng khá “dễ thở”.

Tin mới