Giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 7/2018 được đề cập tại Hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 6/2018 diễn ra vào chiều 20/6. Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Thảo
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Thảo

Theo báo cáo được trình bày tại hội nghị, trong tháng các ngành trong khối đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của đơn vị. Lực lượng vũ trang đã chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn, không để các đối tượng phản động chống phá; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc nổi cộm, các khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra phức tạp, hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Phương Thảo
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Phương Thảo

Nhiều vụ án lớn về kinh tế, ma túy đã được triệt xóa, thu giữ số lượng tang vật lớn. Trong tháng đã phát hiện, bắt 151 vụ, 186 đối tượng tội phạm ma túy; thu 964,8 gam heroin, 15.718 viên ma túy tổng hợp, 13,4 kg ma túy đá, 64,18 gam cần sa, 15 kg thuốc phiện. Đã triệt phá 3 đường dây, tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy lớn tại thành phố Vinh, Nghi Lộc, Quế Phong.

Trong tháng, toàn tỉnh đã tiếp 566 lượt công dân khiếu nại, tố cáo (giảm 16% so với tháng 5/2018), nội dung chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, việc thực hiện chính sách xã hội, chính sách đối với người có công,…

Các cơ quan tiến hành tố tụng 2 cấp đã tăng cường công tác phối hợp trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án. Trong tháng, tòa án nhân dân 2 cấp đã thụ lý 2.691 vụ án các loại, đã giải quyết 1190 vụ, đạt 44%.

Vụ việc nhiều cán bộ xã Phúc Thành (huyện Yên Thành) bị khởi tố vì bán đất trái thẩm quyền được đề cập tại hội nghị. Trong ảnh: Trụ sở xã Phúc Thành.(Ảnh tư liệu)
Vụ việc nhiều cán bộ xã Phúc Thành (huyện Yên Thành) bị khởi tố vì bán đất trái thẩm quyền được đề cập tại hội nghị. Trong ảnh: Trụ sở xã Phúc Thành. Ảnh tư liệu

Các ngành Cục Hải quan, Chi cục Quản lý thị trường đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm sát, phối hợp bắt giữ nhiều vụ việc liên quan đến gian lận, buôn bán hàng giả, vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo 389 của tỉnh về tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm đấu tranh ngăn chặn các hành vi buôn lậu vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Tại hội nghị, đại diện các ngành trong khối đã đánh giá lại tình hình thực hiện nhiệm vụ trong tháng, những nhiệm vụ đạt và chưa đạt được trên các lĩnh vực, rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Đức Đồng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Thảo
Đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Thảo

Trên cơ sở đó, hội nghị thống nhất một số một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 7/2018 như tổ chức kiểm điểm 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Nghệ An theo chức năng nhiệm vụ của từng ngành; tập trung tham mưu, phối hợp giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp liên quan đến khiếu kiện trong nhân dân; tiếp tục làm tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiểm tra, rà soát, tham mưu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, các vụ việc phát sinh từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự trên địa bàn.

Đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm hình sự nguy hiểm; tăng cường công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, chống oan sai, bỏ lọt tội phạm…

Tin mới