Giải quyết, trả lời ý kiến của cử tri qua đường dây nóng còn chậm

(Baonghean.vn) - Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh việc giải quyết, trả lời ý kiến của cử tri qua đường dây nóng còn chậm, mới chỉ có 6 đơn vị trả lời 6/43 vấn đề cử tri phản ánh tại kỳ họp thứ 4 thông qua đường dây nóng.

Ông Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban. Ảnh: Minh Chi
Ông Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban. Ảnh: Minh Chi

Sáng 26/9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban thường kỳ tháng 9 nhằm triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2017.

Ông Hoàng Viết Đường - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham gia có ông: Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; đại diện các ban HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Trong tháng 9, Thường trực và các ban HĐND tỉnh đã bám sát các kết luận tại hội nghị giao ban tháng 8 để triển khai nghiêm túc, trách nhiệm.

Thường trực HĐND tỉnh tập trung triển khai tốt chương trình giám sát của Thường trực và các ban về tình hình quản lý, thực hiện một số dự án đất đô thị trên địa bàn tỉnh; việc thực hiện các chính sách xuất khẩu lao động; công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án các vụ án xâm phạm trật tự quản lý kinh tế; việc thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu...

Thường trực và các ban HĐND tỉnh cũng đã tập trung đôn đốc UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, tờ trình, xác lập danh mục các nghị quyết dự kiến trình xin ý kiến HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2017; đồng thời đôn đốc các cấp, các ngành giải quyết các kiến nghị của cử tri và đơn thư tố cáo của công dân. 

Sau kỳ họp thứ 4 vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành 20 văn bản chuyển ý kiến của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến; đến thời điểm này đã có 6 sở, ngành, địa phương có văn bản trả lời kết quả giải quyết.

Trong tháng 8, HĐND tỉnh nhận được 18 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân để chuyển đến các cấp, các ngành và đốc thúc giải quyết.

Bên cạnh những kết quả, tại cuộc giao ban cũng chỉ ra một số hạn chế. Theo Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Anh Hoa, việc giải quyết, trả lời ý kiến của cử tri qua đường dây nóng còn chậm, mới chỉ có 6 đơn vị trả lời 6/43 vấn đề cử tri phản ánh tại kỳ họp thứ 4 thông qua đường dây nóng.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Võ Hồng Dương làm rõ một số vấn đề mà Thường trực HĐND tỉnh quan tâm liên quan đến sự chủ động trong việc chuẩn bị tờ trình, nghị quyết trình HĐND tỉnh sắp tới. Ảnh: Minh Chi
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Võ Hồng Dương làm rõ một số vấn đề mà Thường trực HĐND tỉnh quan tâm liên quan đến sự chủ động trong việc chuẩn bị tờ trình, nghị quyết trình HĐND tỉnh sắp tới. Ảnh: Minh Chi

Trên cơ sở làm rõ nhiều vấn đề cần quan tâm, kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND Hoàng Viết Đường nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10 như: tiếp tục hoàn thành các cuộc giám sát đã đề ra; lựa chọn, xác định một số nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của HĐND, đồng thời khắc phục được những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra.

Ông Hoàng Viết Đường cũng yêu cầu các ban HĐND tỉnh tiếp tục đôn đốc các cấp, các ngành tập trung giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và thực hiện các kiến nghị sau giám sát và kết luận chất vấn thuộc lĩnh vực của từng ban phụ trách; hoàn chỉnh đề án đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh và triển khai dự án "Dân chấm điểm chính quyền"...

Về phía UBND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị chỉ đạo các sở, ngành chủ động chuẩn bị các nội dung, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp cuối năm có chất lượng, đảm bảo về thời gian; đồng thời chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết các kiến nghị cũng như đơn thư của công dân...

Cũng trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về danh mục các nghị quyết trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp cuối năm 2017; nghe và cho ý kiến về một số vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh và công tác nhân sự theo thẩm quyền.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới