Vietnam's Next Top Model 2014 gây tranh cãi khi có hai quán quân

Kết quả của Vietnam's Next Top Model 2014 được công bố tối 17/1 với hai người chiến thắng là Quang Hùng và Nguyễn Oanh. Lần đầu tiên trong lịch sử chương trình Next Top quốc tế có một mùa giải với hai quán quân. Sau đêm chung kết, nhiều ý kiến cho rằng, vinh danh hai quán quân là điều không cần thiết và không hợp lý.

a2-8638-1421512458-8177-1421544997.jpg

Các thí sinh chia sẻ niềm vui với Nguyễn Oanh và Quang Hùng.

"Đây là một tiền lệ chưa từng có trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì khác..." là nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook ngay sau khi kết quả công bố. MC Tùng Leo tuyên bố trên sóng truyền hình: "Đây là một điều chưa từng có trên thế giới, một kết quả rất đẹp...".Sau chương trình, giám khảo Xuân Lan cũng khẳng định thêm: "Ngay ngày mai, chắc chắn báo chí nước ngoài sẽ đăng tải thông tin này như một sự ngạc nhiên và thú vị nhất dành cho phiên bản Việt Nam".

Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người không đồng tình. Họ cho rằng, việc làm sai lệch format gốc không phải là điều đáng tự hào để khoe với cả thế giới, nhất là khi quyền lực nằm trọn trong tay giám khảo chứ không phải khán giả. 

Trước băn khoăn đó, bà Lê Thị Quỳnh Trang, giám đốc sản xuất chương trình, cho biết: "Để có kết quả này, tôi đã phải gọi điện cho đơn vị giữ format tại Mỹ hai lần. Sau phần thi catwalk, các giám khảo đã hỏi tôi là có thể tạo ra ngoại lệ không. Sau khi hai thí sinh chụp phần photoshoot, tôi lại phải tiếp tục lặp lại câu hỏi này và may mắn, cả hai lần phía Mỹ đều ủng hộ. Phiên bản Việt Nam được mua lại từ phiên bản gốc, vì vậy, nếu không có sự đồng tình của họ, chúng tôi chắc chắn không dám tự quyết định, nhất là khi đây là trường hợp đầu tiên". 

Phần lớn khán giả có ý kiến, Nguyễn Oanh được ban tổ chức ưu ái hơn các thí sinh trong top 5. Từ trang phục cho đến vị trí trình diễn trên khấu trong đêm chung kết, cô luôn dễ dàng gây ấn tượng. Đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy - người thành lập câu lạc bộ thời trang Hoa Học Đường tại TP HCM từ những năm đầu 2000 - nêu ý kiến: "Tôi cảm thấy thực lực hai thí sinh có sự chênh lệch khá rõ ràng. Quang Hùng thuyết phục hơn hẳn với phần thi photoshoot quá tốt. Còn Nguyễn Oanh, cô ấy có tố chất của một người mẫu quốc tế, nhưng cần rèn luyện trong một vài năm nữa". Anh bày tỏ thắc mắc vì sao ban giám khảo không thể tìm được một cái tên cuối cùng để vinh danh trong top 2. 

Độc giả Anh Tuấn có mặt tại địa điểm thi cũng nhận định: "Đến đêm cuối, Nguyễn Oanh vẫn mắc một số lỗi catwalk. Chưa kể, tính cách trong nhà chung của cô ấy quá dị biệt so với mọi người. Oanh luôn 'xù lông' mỗi khi có ai động đến mình. Giám khảo cho đó là cá tính, nhưng tôi cảm thấy cá tính cần dung hòa với sự thông minh và khéo léo. Vì giao tiếp cũng là một phần quan trọng của người mẫu. Nếu cô ấy quá cứng đầu, không thể dung hòa với ê-kíp thì rất khó có được thành công".

oanh1-9291-1421512459-1758-1421544997.jp

Theo Xuân Lan, khán giả bị chi phối cảm xúc quá nhiều vào sự yêu ghét dành cho Nguyễn Oanh và quên đi năng lực thật sự của cô ấy.

Trước những phản ứng trái chiều, giám khảo Xuân Lan, đồng thời cũng là host của chương trình, khẳng định việc có hai quán quân không phải là chủ ý của chương trình để có một cái kết đẹp cho dịp kỷ niệm 5 năm Vietnam's Next Top Model. Theo Xuân Lan, cả Nguyễn Oanh và Quang Hùng đều quá xuất sắc trong đêm qua, đây là một điều không ai lường trước được. "Nếu bắt tôi chọn một người, tôi vẫn sẽ không thể đưa cho các bạn câu trả lời. Cá nhân tôi nhận thấy, đây là một mùa giải thành công nhất của Vietnam's Next Top Model vì có rất nhiều bất ngờ thú vị".

Xuân Lan bày tỏ sự vui mừng và may mắn vì chương trình không nhận kết quả bình chọn từ khán giả. Nếu có, sẽ rất ít cơ hội có một chiến thắng "công tâm và hoàn toàn xứng đáng như thế này". Chị cho rằng, khán giả bị chi phối cảm xúc quá nhiều vào sự yêu ghét dành cho Nguyễn Oanh: "Nhưng nếu không có Nguyễn Oanh thì các bạn có xem từ đầu đến cuối mùa giải không. Oanh thật sự rất thật thà, yêu ghét rõ ràng. Nếu mưu mô tính toán thì em ấy đã che giấu cảm xúc tốt và không để mình bị chỉ trích nhiều đến như thế. Tính cách của Oanh khá với mọi người trong nhà chung vì xuất phát điểm khác nhau, nền tảng giáo dục và hoàn cảnh sống, hoàn cảnh phát triển khác nhau. Tôi thấy em rất cầu thị và rõ ràng đã lột xác hoàn toàn so với ngày đầu tiên". 

Xuân Lan hy vọng, khán giả hãy để cho hai quán quân có thời gian trải nghiệm và thuyết phục khán giả là mình xứng đáng.

Về việc có ba khán giả vẫn trúng giải dự đoán dù cú pháp nhắn tin chỉ cho phép chọn một người chiến thắng, bà Trang giải thích: "Thật ra, chúng tôi cũng lúng túng với việc chọn số thuê bao may mắn. Theo quy định, mỗi cú pháp chỉ cho phép bình chọn một cái tên. Vì vậy, những người nào bình chọn cho Hùng và Oanh đều đạt yêu cầu, và chúng tôi bốc thăm ngẫu nhiên ba thuê bao trong số này".

* Video: Phần thi tạo dáng trước ống kính của top 2 VN's Next Top Model 2014

Phần thi của Quang Hùng

Phần thi của Nguyễn Oanh

Theo VNE

Tin mới