"Siêu trộm" dạy những bí kíp đề phòng móc túi

Chủ show diễn Man Of Steal đã tiết lộ vài bí kíp của những tên móc túi để giúp người dân cảnh giác về hành động của những người lạ tiếp cận mình.
Freedman chỉ dẫn cách thức kẻ xấu lừa gạt và móc túi người đi đường (Ảnh: David Parker/Dailymail)
Freedman chỉ dẫn cách thức kẻ xấu lừa gạt và móc túi người đi đường (Ảnh: David Parker/Dailymail)
James Freedman, 49 tuổi, người đàn ông mới đây nổi danh về màn trình diễn "móc túi" nhanh lẹ mà không một ai có thể ngờ được. Trong nhiều năm qua, ông đã hướng dẫn không ít người cách thức các tên trộm thường sử dụng để giúp họ tránh trở thành nạn nhân của nạn móc túi đường phố.
Thông thường, tên trộm thường sử dụng mặt trong bàn tay mở rộng để chạm vào nạn nhân, từ đó đánh giá về số đồ quý giá trên người họ. Sau đó, chúng tìm cách làm cho người này sao nhãng bằng cách đặt tay lên vai để hỏi giờ, đồng thời dùng tay kia móc ví; hoặc, nhìn thẳng vào mắt họ, sau đó luồn tay rút đồ từ trong túi áo mà không bị phát hiện.
Sử dụng tờ báo gấp đôi để
Sử dụng tờ báo gấp đôi để "nhẹ nhàng" lấy cắp chiếc kính móc ở túi áo (Ảnh: David Parker/Dailymail)
Một cách "cổ điển" khác đó là giả vờ giúp đỡ người đang gặp vấn đề. Ví dụ, giả vờ cầm chai tương ớt và vô tình phun vào người một ai đó, sau đó vội vàng chạy tới lau áo cho họ. Đây cũng chính là thời điểm kẻ xấu dễ dàng lợi dụng để móc ví bạn lúc nào không hay.
Một số người dễ trở thành nạn nhân như những phụ nữ chủ quan để chiếc túi mở nắp ở cạnh khi ngồi trên ghế nghỉ hay các quý ông thường để ví ở túi quần sau mà không có khuy cài.
Lấy trộm điện thoại giữa thanh thiên bạch nhật khi nạn nhân mất tập trung (Ảnh: David Parker/Dailymail)
Lấy trộm điện thoại giữa thanh thiên bạch nhật khi nạn nhân mất tập trung (Ảnh: David Parker/Dailymail)
Một số điều cần lưu ý khi ở bến tàu, bến xe:
- James Freedman cho biết trực giác và khoảng cách là hai "vệ sỹ" bảo vệ chúng ta tránh khỏi nguy hiểm; ông cũng cảnh báo nên "cẩn trọng với những cách đánh lạc hướng" hoặc "những người lạ tìm cách tiếp cận".
- Trong trường hợp mang nhiều tiền mặt trong người, nên chia nhỏ ra để ở các túi hoặc các ngăn, khe khác nhau.
 
- Đeo dây chéo và ôm túi trước ngực, đồng thời cài khóa kéo cẩn thận.
- Tránh đứng gần cửa tàu hoặc xe buýt, đây là nơi kẻ xấu có thể trốn thoát nhanh chóng.
- Hạn chế cầm ví hay túi đựng tiền ở trên tay, đặc biệt, nên đeo ba-lô ra đằng trước ở khu vực đông người.
- Trong quán cà phê hoặc nhà hàng, chú ý không để túi hớ hênh trên ghế hay điện thoại và ví trên mặt bàn. Lý tưởng nhất là cất các thiết bị đồ đạc vào túi và móc quai túi vào chân ghế hoặc vào chân mình.
- Khi nghe điện thoại nơi công cộng, cố gắng nói càng ít càng tốt. Nếu dùng điện thoại thông minh, hãy cài đặt mã khóa và chế độ dò tìm để có thể giúp bạn trong trường hợp mất cắp.
- Luôn để đồ ở ngăn sâu trong ba-lô hoặc túi.
- Chỉ mang những vật dụng cần thiết, tiền mặt hay thẻ tín dụng nếu không cần thiết thì nên cất ở nhà.  
Theo Depplus.vn/MASK

Tin mới