10 video ca nhạc tốn kém nhất mọi thời đại

"Scream" của Michael và Janet Jackson giữ kỷ lục là MV được đầu tư nhiều nhất với 7 triệu USD (hơn 150 tỷ đồng). Nhiều MV của Madonna "ngốn" số tiền xấp xỉ.

1. Scream - Michael Jackson và Janet Jackson: 7 triệu USD (xem video)

Scream phát hành năm 1995 giữa lúc Michael Jackson đang trở thành tâm điểm truyền thông với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. MV được đề cử một giải Grammy và cho đến nay vẫn là video ca nhạc được đầu tư số tiền lớn nhất - 7 triệu USD. MV do Mark Romanek đạo diễn, trong lần công chiếu đầu tiên trên kênh MTV và BET đã thu hút 64 triệu người xem.

a1-3004-1437633864.jpg

Video dài gần năm phút được quay theo phong cách đen trắng, với ý tưởng là Michael và Janet sống trên một con tàu vũ trụ lớn. Ba giám đốc nghệ thuật gồm Richard Berg, Jeff Hall và Martin Mervel đã tạo dựng ra nhiều bối cảnh khác nhau để thể hiện không gian của con tàu. MV cũng được cho là sử dụng kỹ xảo hiện đại nhất thời điểm đó để phục vụ ý tưởng.

Ngoài danh hiệu MV đắt tiền nhất, đây còn là một trong những video có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại nhờ thiết kế phong cách, vũ đạo cuốn hút kết hợp giọng hát cũng như diễn xuất đỉnh cao của hai anh em nhà Jackson. Video do Travis Payne, LaVelle Smith Jnr, Tina Landon và Sacha Lucashenko biên đạo, giành giải MV có phần vũ đạo xuất sắc tại MTV Awards 1995.

2. Die Another Day - Madonna: 6 triệu USD (xem video)

Madonna2-7438-1437633864.jpg

Ca khúc Die Another Day được thu âm cho bộ phim hành động về James Bond cùng tên năm 2002. MV được thực hiện như một bộ phim hành động, được cho là lấy cảm hứng từ chính bộ phim. Video do Traktor đạo diễn, khắc họa Madonna như một tù nhân phải chịu cảnh tra tấn khốc liệt và cuộc chiến của cô giữa những thế lực thiện - ác của bản thân.

Phần hậu kỳ và hiệu ứng hình ảnh được đầu tư lớn, do công ty Moving Picture ở London, Anh thực hiện. Họ sử dụng kỹ xảo "invisble" cho các cảnh chiến đấu, cho phép Madonna có thể một lúc làm hai nhân vật.

3. Express Yourself - Madonna: 5 triệu USD

Madonna.jpg
 

Madonna được đánh giá là ngôi sao "chịu chi" cho các video ca nhạc. MVExpress Yourself phát hành năm 1989, do David Fincher đạo diễn, tốn 5 triệu USD. Video tạo bối cảnh là một thành phố đầy những tòa nhà chọc trời và ga xe lửa. Madonna vào vai một kẻ ưa bạo dâm, với hàng loạt đàn ông dường như là công nhân của cô vây quanh. Trong đó có một vai do người mẫu Cameron Alborzian đóng. MV được nhớ tới với thông điệp ủng hộ nữ quyền nhưng cũng nhận nhiều chỉ trích vì hình ảnh gợi dục của Madonna.

Đĩa đơn Express Yourself từng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của "Nữ hoàng nhạc Pop".

4. Bedtime Story - Madonna: 5 triệu USD (xem video)

bsv4-3937-1437633865.jpg

Với đĩa đơn Bedtime Story năm 1995, nữ ca sĩ phát hành một MV đa hiệu ứng do Mark Romanek đạo diễn. MV cũng được đầu tư hơn 5 triệu USD, lấy cảm hứng từ những họa sĩ siêu thực như Leonara Carrington, Remedios Varo.

5. Black or White - Michael Jackson kết hợp LTB: 4 triệu USD (xem video)

Black.jpg

Michael Jackson trong MV "Black or White".

MV Black or White phát hành năm 1991 và đạt tỷ lệ người xem cao nhất khi phát sóng trên các kênh MTV, BET, VH1 và Fox bấy giờ. MV do John Landis đạo diễn (người cũng thực hiện MV Thriller), có giá 4 triệu USD với sự tham gia của các ngôi sao Macaulay Culkin, Tess Harper, George Wendt. MV gây tranh cãi do những cảnh quay Michael Jackson chạm vào bộ phận nhạy cảm, phá hủy xe hơi...

6. Estranged - Guns N' Roses: 4 triệu USD (xem video)

gun-5899-1437633865.jpg

Estranged là đĩa đơn thứ ba trong bộ ba Hit của Guns N Roses gồm Don't Cry và November Rain. Estranged phát hành năm 1993 kèm một MV do Del James đạo diễn có giá gần 4 triệu USD.

Video gần 10 phút với chủ đề về sự chia tay. MV mang âm hưởng buồn ra đời cùng lúc chuyện tình của giọng ca chính - Axl Rose - và người mẫu Stephanie Seymour tan vỡ. Video xuất hiện nhiều cảnh quay ngoạn mục gồm cảnh nhảy cầu tự tử, cứu hộ bằng trực thăng trên biển, đàn cá voi... Xen giữa là cảnh các buổi diễn của nhóm.

7. Victory - Puff Daddy: 3 triệu USD (xem video)

a5-9545-1437633865.jpg

Ca khúc Victory phát hành năm 1997, đánh dấu sự hợp tác cuối cùng của Puff với rapper The Notorious B.I.G trước khi rapper này qua đời. Video ca khúc do Marcus Nispel đạo diễn, tốn 3 triệu USD với sự tham gia của các khách mời Danny DeVito, Dennis Hopper và Busta Rhymes. Video lấy bối cảnh năm 3002 sau Công nguyên, Puff Daddy xuất hiện trong tình huống bị nhóm cảnh sát có vũ trang rượt đuổi. The Notorious B.I.G không xuất hiện trong MV vì thời điểm quay phim anh đã qua đời.

8. 2 Legit 2 Quit - MC Hammer: 2,5 triệu USD (xem video)

Untitled-4-8017-1437633865.jpg

Đĩa đơn 2 Legit 2 Quit thịnh hành từ khi ra đời năm 1991, đứng vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Video ca khúc do Rupert Wainwright đạo diễn, dài 15 phút và tốn hơn 2,5 triệu USD. Video gây ấn tượng với sự xuất hiện của các khách mời ngôi sao, trong đó có nhiều vận động viên điền kinh nổi tiếng.

9. Heartbreaker - Mariah Carey kết hợp Jay-Z: 2,5 triệu USD (xem video)

15-6331-1437633865.jpg

Heartbreaker phát hành năm 1999 và là một trong những đĩa đơn nổi tiếng nhất của Mariah Carey, với sự cộng tác của rapper Jay-Z. Cô đầu tư 2,5 triệu USD để thực hiện video, do Brett Ratner đạo diễn. Trong MV, Jerry O’Connell đóng vai bạn trai của Mariah Carey, người bị cô bắt gặp hẹn hò với một phụ nữ khác tại rạp chiếu phim. Đạo diễn Brett Ratner lấy cảm hứng từ các bộ phim Grease và Enter the Dragon, khiến MV mang phong cách vintage.

10. Doesn’t Really Matter - Janet Jackson: 2,5 triệu USD (xem video)

janet-5004-1437633866.jpg

Doesn’t Really Matter phát hành năm 2000 cho album nhạc phim Nutty Professor II. Video ca khúc do Joseph Kahn đạo diễn với chủ đề Nhật Bản, vốn chưa phải là xu hướng thịnh hành trong văn hóa MV của Mỹ bấy giờ. Video thể hiện sự mới mẻ về công nghệ quay phim so với khi đó.

Theo VNE

Tin mới