Sao Mai 2015 dòng thính phòng: Lộ diện 4 thí sinh vào Chung kết

Sao Mai 2015 dòng thính phòng đã trở nên căng thẳng nghẹt thở đến phút cuối, khi cả 10 thí sinh đều có màn trình diễn ấn tượng và thăng hoa.
Tối 26/7, đêm chung kết toàn quốc dòng thính phòng của Sao Mai 2015 đã diễn ra tại Thanh Hóa với sự cạnh tranh khốc liệt nhằm giành lấy 4 tấm vé bước vào vòng trong của 10 thí sinh đến từ các khu vực: miền Bắc, miền Nam, miền Trung và châu Âu. Thính phòng là dòng nhạc khá kén khán giả nhưng lại thu hút sự chú ý đặc biệt của giới chuyên môn. Đêm thi đã mang tới nhiều tiết mục ấn tượng, phô diễn được những giọng ca nội lực với kỹ thuật điêu luyện.
 
Có thể nói, Sao Mai 2015 là một trong những năm chứng kiến sự đồng đều về chất lượng của dàn thí sinh. Cuộc cạnh tranh 4 vị trí để vào đêm Chung kết xếp hạng Toàn quốc đã trở nên căng thẳng nghẹt thở đến phút cuối, khi cả 10 thí sinh đều có màn trình diễn ấn tượng, thuyết phục và thăng hoa trên sân khấu. Kết quả cuối cùng, thí sinh nhận được bình chọn cao nhất là Nguyễn Tiến Hưng.
Nguyễn Tiến Hưng lọt vào top 4, đồng thời Hưng là thí sinh nhận được tin nhắn bình chọn cao nhất.
Nguyễn Tiến Hưng lọt vào top 4, đồng thời Hưng là thí sinh nhận được tin nhắn bình chọn cao nhất.
Kết thúc đêm chung kết dòng nhạc thính phòng, 4 gương mặt ấn tượng nhất lọt vào đêm chung kết xếp hạng là Nguyễn Tiến Hưng, Lê Thị Dung, Trần Thị Bích Ngọc và Nguyễn Bảo Yến. Tại đêm thi này, các thí sinh nữ đã mang đến những màn trình diễn nổi trội hơn hẳn các đối thủ nam. 
Nếu như ở những đêm thi trước, Nguyễn Tiến Hưng hay Phạm Trung Kiên từng nhận được nhiều lời khen ngợi thì trong đêm chung kết toàn quốc dòng thính họ lại không thực sự giữ vững phong độ. Thậm chí, dù thể hiện ca khúc Bà mẹ Gạc Ma khá tình cảm, song, theo đánh giá của một số thành viên trong Hội đồng nghệ thuật, Phạm Trung Kiên đã mắc phải một số lỗi kỹ thuật và anh chưa thực sự kiểm soát được giọng hát của mình.
Thí sinh Trần Thị Bích Ngọc.
Thí sinh Trần Thị Bích Ngọc.
Được biết, trước đêm thi chung kết toàn quốc dòng thính phòng, Trần Thị Bích Ngọc và Nguyễn Bảo Yến đã gặp một số vấn đề về sức khỏe nhưng hai thí sinh này đã nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả những phần trình diễn xuất sắc.
Một trong số những tiết mục nhận được nhiều lời khen nhất có lẽ phải nói tới Khúc hát đêm nay của Nguyễn Bảo Yến. Giọng ca sinh năm 1990 quyết định lựa chọn trích đoạn trong vở kịch Con dơi của Strauss để thể hiện với mong muốn mang tới cho khán giả một phần trình diễn mang màu sắc tươi sáng, vui nhộn bởi đối với nhiều người, thính phòng vẫn còn là một dòng nhạc khá khô khan. Với chất giọng cao vút, khỏe khoắn cùng kỹ thuật tốt, Bảo Yến đã thật sự làm chủ tiết mục của mình, qua đó, nhận được vô số lời khen của giới chuyên môn.
Thí sinh Nguyễn Bảo Yến.
Thí sinh Nguyễn Bảo Yến.
Một thí sinh khác góp mặt trong Top 4 và cũng nhận được những nhận xét tích cực là Lê Thị Dung – đại diện của Thái Nguyên. Ngay từ trước đêm chung kết toàn quốc, Lê Thị Dung đã được đánh giá là một trong những gương mặt triển vọng nhất tại dòng nhạc thính phòng. Cô đã từng chinh phục khán giả và ban giám khảo ở đêm thi khu vực miền Bắc khi trình diễn ca khúc Cánh chim báo tin vui bằng giọng hát nội lực.
Thí sinh Lê Thị Dung.
Thí sinh Lê Thị Dung.
Với kết quả của đêm chung kết dòng thính phòng, khán giả đã biết tên 4 thí sinh đầu tiên sẽ có mặt trong đêm chung kết xếp hạng của Sao Mai 2015. Đêm chung kết dòng dân gian sẽ được THTT vào 20h30 ngày 1/8 trên kênh VTV1.
Theo VOV

Tin mới