Bé Việt kiều hát opera khiến giám khảo The Voice Kids nổi da gà

Giọng hát đặc biệt của Cindy Trần Linh Nhi khiến bốn vị huấn luyện viên ra sức tranh giành nhau để sở hữu được cô bé.

Cindy-Tran-Linh-Nhi-1-JPG.jpg

Tối 1/8, tập ba vòng Giấu mặt chương trình "Giọng hát Việt nhí" lên sóng với những phần thi mang màu sắc âm nhạc đa dạng của 12 thí sinh. Trong đó, tiết mục của cô bé Việt kiều Cindy Trần Linh Nhi là một trong những bài thi thuyết phục cả bốn ghế giám khảo quay lại. 

Linh Nhi sinh ra và lớn lên ở nước Anh, hè này được mẹ cho về Việt Nam thăm quê hương và thi "Giọng hát Việt nhí". Sở hữu chất giọng cao khỏe, cô bé chọn ca khúc “Silent night” để chinh phục các huấn luyện viên. Từ những nốt đầu tiên, giọng ca nhí khiến các vị huấn luyện viên ngạc nhiên bởi âm sắc trong trẻo, thánh thót. Không khí chương trình lắng đọng trong suốt tiết mục của em (xem video).

Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh nhận xét, thí sinh nhí sở hữu chất giọng trong trẻo và cột hơi rất chắc chắn. Chú rất thích giọng hát của con vì con làm cho mọi người như được sống trong một không gian thật đẹp và nhẹ nhàng, anh nói. Bà xã Lưu Hương Giang cũng đồng tình với ý kiến của chồng. Cô cho rằng nhạc Opera là một thể loại khó, phải học tập bài bản mới có thể hát được. Nữ giám khảo còn khen ngợi Linh Nhi đặt vị trí âm thanh rất chuẩn mà chỉ có những người học qua rồi mới xử lý tốt.  Giữa những lời thuyết phục và những chiến lược chiêu dụ của hai đội bạn, huấn luyện viên Cẩm Ly chỉ nói đơn giản: Mọi người nãy giờ ai cũng khen con hết rồi. Cô chỉ có một câu thôi là cô rất muốn con về đội của cô.  Sau một lúc cân nhắc, thí sinh nhí quyết định chọn đội Hồ Hoài Anh  Lưu Hương Giang trong sự tiếc nuối của hai vị giám khảo còn lại.

Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh nhận xét thí sinh nhí sở hữu chất giọng trong và cột hơi chắc, làm anh nổi da gà khi nghe. “Chú rất thích giọng hát của con vì con làm cho mọi người như được sống trong một không gian thật đẹp và nhẹ nhàng”, anh nói. Bà xã Lưu Hương Giang cũng khen ngợi Linh Nhi đặt vị trí âm thanh rất chuẩn mà chỉ có những người học qua nhạc lý mới làm được.

Huấn luyện viên Cẩm Ly nói đơn giản: "Cô có một câu thôi là cô rất muốn con về đội của cô”. Sau một lúc cân nhắc, thí sinh nhí quyết định chọn đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang.

Trần Khánh Linh  giọng ca nhí đến từ Huế là thí sinh thứ hai tạo dấu ấn trong đêm thi. Thể hiện ca khúc Run To You với chất giọng nội lực, thí sinh khiến cả bốn vị giám khảo thích thú bấm chọn và ra sức giành em về đội của mình.  Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đánh giá Run To You là một bài hát kinh điển đòi hỏi nội lực rất lớn vì càng về sau càng lên cao. Giọng hát của con quá hay và quá tuyệt vời. Chú mong muốn được ở bên con để chơi đùa với con chứ giọng hát của con hay rồi nên không cần phải ép đặt con luyện tập nhiều quá. Chú muốn cùng con khám phá ra chân trời mới hơn trong âm nhạc, anh thuyết phục. Giám khảo Lưu Hương Giang cho biết nếu các sinh khác là viên ngọc chưa được mài dũa thì bản thân Khánh Linh đã là viên ngọc sáng sẵn rồi.

Trần Khánh Linh – giọng ca nhí xinh đẹp đến từ Huế - là thí sinh thứ hai tạo dấu ấn trong đêm thi. Thể hiện ca khúc “Run To You” với chất giọng nội lực, thí sinh khiến cả khán phòng như vỡ òa trước những nốt cao ở cuối bài. Khánh Linh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên con hát nhạc tiếng Anh trên một sân khấu lớn" (xem video).

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đánh giá “Run To You” là một bài hát kinh điển đòi hỏi nội lực vì càng về sau những nốt trong bài càng lên cao. “Giọng hát của con quá hay và quá tuyệt vời. Chú mong muốn được ở bên con để chơi đùa với con chứ giọng hát của con hay rồi nên không cần phải ép con luyện tập nhiều quá. Chú muốn cùng con khám phá ra chân trời mới hơn trong âm nhạc”, anh thuyết phục. Giám khảo Lưu Hương Giang so sánh nếu các sinh khác là viên ngọc chưa được mài giũa thì bản thân Khánh Linh đã là viên ngọc sáng sẵn rồi.

Không chỉ giám khảo Dương Khắc Linh tiếp tục dùng món quà chiêu dụ thí sinh về đội mà Cẩm Ly cũng mang tặng thí sinh nhí búp bê Barbie với lời nhắn&.  Hồ Hoài Anh khiến khán giả trường quay bật cười thích thú khi lên tận sân khấu cởi áo khoác choàng lên vai Khánh Linh cùng lời nhắn: Hành động của chú là thiết thực nhất, còn đồ chơi của các cô chú khác chỉ chơi được vài hôm thôi. Kết thúc màn đấu khẩu của ban giám khảo, thí sinh Trần Khánh Linh quyết định đồng hành cùng Cẩm Ly.

Không chỉ giám khảo Dương Khắc Linh tiếp tục dùng quà chiêu dụ thí sinh về đội, Cẩm Ly cũng mang tặng thí sinh nhí búp bê Barbie. Hồ Hoài Anh khiến khán giả trường quay bật cười khi lên tận sân khấu cởi áo khoác choàng lên vai Khánh Linh cùng lời nhắn: “Hành động của chú là thiết thực nhất, còn đồ chơi của các cô chú khác chỉ chơi được vài hôm thôi”. Kết thúc màn “đấu khẩu” của ban giám khảo, thí sinh Trần Khánh Linh quyết định đồng hành cùng Cẩm Ly vì yêu mến giọng hát của nữ ca sĩ từ lâu.

Màn trình diễn Tháng Giêng  đã giúp Đinh Thu Thủy thuyết phục cả bốn chiếc ghế nóng xoay lại. Ca khúc có những đoạn đòi hỏi người hát phải xử lý khá phức tạp, tuy nhiên thí sinh nhí làm tốt và nhận nhiều lời khen của các giám khảo. Những đoạn bỏ nhỏ, thều thào hay khi lên nốt cao căng đầy khiến bài hát đa dạng hơn hơn về cách xử lý. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đánh giá cao giọng hát và bản lĩnh của thí sinh. Anh cũng chỉ ra những đoạn còn chênh ở nửa đầu bài hát và khen ngợi nửa bài sau Thu Thủy đã thể hiện rất tốt. Cuối cùng, thí sinh nhí chọn về đội Giang  Hồ.

Màn trình diễn “Tháng Giêng” cũng giúp Đinh Thu Thủy thuyết phục cả bốn chiếc “ghế nóng” xoay lại. Hồ Hoài Anh ồ lên ngạc nhiên khi nghe cô bé vừa cất những câu hát đầu tiên. Ca khúc có những đoạn đòi hỏi người hát xử lý khá phức tạp, tuy nhiên thí sinh nhí đến từ Nam Định làm tốt và nhận nhiều lời khen của các giám khảo. Những đoạn bỏ nhỏ hay lên nốt cao căng đầy khiến cách xử lý bài hát trở nên đa dạng (xem video).

Lưu Hương Giang ngạc nhiên khi biết đây là sáng tác của chị cô - nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Sau khi bị hai đối thủ trêu chọc vì "chị mình còn không quan tâm thì nói gì đến các thí sinh", nữ ca sĩ dùng chiêu đồng hương để tìm lợi thế: “Nam Định với nhau thì không có liên quan thì đến các tỉnh khác hết”. Cuối cùng, thí sinh nhí cũng chọn về đội “Giang – Hồ”.

Tiết mục Lời ru cho con của Nguyễn Phương Linh mở màn đêm thi, mang đến cho khán giả không gian âm nhạc sâu lắng về tình mẫu tử. Phần thi của bé chỉ thuyết phục được ca sĩ Cẩm Ly xoay ghế lại vào phút cuối. Ngay khi kết thúc tiết mục, em đã lao xuống ôm lấy huấn luyện viên và khóc nức nở. Phương Linh cho biết, lý do em khóc vì em sợ cô giáo không nhận em làm học trò nữa. Giám khảo Lưu Hương Giang trấn an: Cô giáo có lẽ chỉ tạo áp lực để cho con cố gắng hơn thôi chứ không có ý khác đâu. Hồi bé cô giáo dạy cô cũng nói thế. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng dành nhiều lời khen khi thưởng thức giọng hát của em. Bài hát này có quãng rất rộng. Những nốt cao con làm khá tốt nhưng con nên luyện thêm phần rung cho tốt hơn. Cô Cẩm Ly sẽ giúp con hoàn thiện tốt phần này, anh nói.

Tiết mục “Lời ru cho con” của Nguyễn Phương Linh mang đến cho khán giả không gian âm nhạc sâu lắng về tình mẫu tử (xem video). Phần thi của bé chỉ thuyết phục được ca sĩ Cẩm Ly xoay ghế lại vào phút cuối. Ngay khi kết thúc tiết mục, em đã lao xuống ôm lấy huấn luyện viên và khóc nức nở. Phương Linh cho biết em sợ cô giáo không nhận dạy hát cho em nữa nếu không đậu vòng này. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh dành lời khuyên: “Bài hát này có quãng rất rộng. Những nốt cao con làm khá tốt nhưng con nên luyện thêm phần rung cho tốt hơn”.

Đỗ Tuấn Lịch đến từ Đà Nẵng chọn ca khúc nhạc ngoại I Surrender  dự thi trong đêm. Hai huấn luyện viên Cẩm Ly và Dương Khắc Linh bấm chọn giọng ca nhí này. Chị Tư khen ngợi: Cô thích chất giọng vang rền của con. Những âm trầm của con rõ và hay, còn những nốt cao rất thoải mái và không gượng gạo. Cô nghĩ ngày hôm nay con đã chứng minh rằng nếu có niềm đam mê mà luôn theo đuổi thì sẽ thành công. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh thuyết phục thành công thí sinh chỉ bằng nói ngắn gọn: Con đẹp trai giống chú nên con phải vào đội của chú.

Đỗ Tuấn Lịch đến từ Đà Nẵng chọn ca khúc nhạc ngoại “I Surrender” dự thi trong đêm. Nam thí sinh hát những nốt cao rất thoải mái và không hề gượng gạo (xem video)Hai huấn luyện viên Cẩm Ly và Dương Khắc Linh bấm chọn giọng ca nhí này. “Chị Tư” khen ngợi chất giọng vang rền của thí sinh. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh thuyết phục thành công thí sinh về với mình chỉ bằng nói ngắn gọn: “Con đẹp trai giống chú nên con phải vào đội của chú”.

Nguyễn Trung Thiên Phúc thể hiện ca khúc Hát với chú ve con. Tuy có đôi nốt còn run nhưng tổng thể tiết mục mang cho sân khấu nguồn năng lượng đầy sôi động. Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, Cẩm Ly quyết định chọn thí sinh vào phút cuối. Màn đối đáp ngây ngô giữa thí sinh và vị huấn luyện viên liên tục mang đến tràng cười thoải mái cho các giám khảo khác.

Nguyễn Trung Thiên Phúc thể hiện ca khúc “Hát với chú ve con” (xem video). Cậu bé gây ấn tượng với chiếc áo màu xanh chuối nổi bật và phong cách trình diễn sôi động, hồn nhiên. Tuy có đôi chỗ còn run, tổng thể tiết mục khiến người xem hài lòng. Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, Cẩm Ly quyết định chọn thí sinh vào phút cuối. 

Dương Gia Linh trình bày ca khúc Hoang tàn mang phong cách rock với trang phục da chất ngầu. Là đội duy nhất bấm chọn, Lưu Hương Giang cho biết cô và ông xã rất thích giọng hát này nhưng muốn đợi tới phút cuối mới xoay ghế lại để thử thách xem bản lĩnh của bé. Tuy nhiên, Gia Linh vẫn bình tĩnh thể hiện bài thi ổn định từ đầu đến cuối.

Dương Gia Linh trình bày ca khúc “Hoang tàn” mang phong cách Rock với trang phục da (xem video). Là đội duy nhất bấm chọn, Lưu Hương Giang cho biết cô và ông xã rất thích giọng hát này nhưng muốn đợi tới phút cuối mới xoay ghế lại để thử thách xem bản lĩnh của bé. Gia Linh đã bình tĩnh thể hiện bài thi ổn định từ đầu đến cuối.

Quê nhà là ca khúc  Lý Vĩnh Hòa chọn thi trong vòng Giấu mặt. Huấn luyện viên Dương Khắc Linh chọn thí sinh này bởi đây là màu sắc âm nhạc đội anh còn thiếu. Dù không bấm chọn, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn dành nhiều lời khen và cho rằng thí sinh nhí đã thực sự chạm tới cảm xúc mọi người với ca khúc này. Anh cũng giải thích mình không xoay ghế lại bởi đội anh đã có màu sắc này rồi.

“Quê nhà” là ca khúc Lý Vĩnh Hòa chọn thi trong vòng Giấu mặt. Cậu bé có chất giọng ngọt ngào, da diết và rất hợp với dòng nhạc dân ca quê hương (xem video)Huấn luyện viên Dương Khắc Linh chọn thí sinh này bởi đây là màu sắc âm nhạc đội anh còn thiếu. Dù không bấm chọn, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn dành nhiều lời khen và cho rằng thí sinh nhí đã thực sự chạm tới cảm xúc mọi người. Anh cũng giải thích mình không xoay ghế lại bởi đội anh đã có màu sắc này rồi.

Hoàng Đức Duy với ca khúc Lazy Song được giám khảo Dương Khắc Linh và vợ chồng Giang  Hồ bấm chọn.  Hồ Hoài Anh nhận xét kỹ về giọng hát của thí sinh, anh không muốn em dùng kỹ thuật gằng giọng nhiều quá mà nên tiết chế lại để có sự tinh tế hơn.  Nhạc sĩ Dương Khắc Linh ấn tượng với cách làm mới  ca khúc thoát ra khỏi bản gốc của thí sinh. Đức Duy chọn về đội Lưu HươngGiang   Hồ Hoài Anh.

Hoàng Đức Duy với ca khúc “Lazy Song” được giám khảo Dương Khắc Linh và vợ chồng “Giang – Hồ” bấm chọn (xem video). Hồ Hoài Anh nhận xét anh không muốn em dùng kỹ thuật gằn giọng nhiều quá mà nên tiết chế lại để có sự tinh tế hơn. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh ấn tượng với cách làm mới ca khúc, thoát ra khỏi bản gốc của thí sinh. Đức Duy chọn về đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh.

Kết thúc tập ba, vợ chồng Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh thuyết phục được bốn giọng ca nhí, trong khi đội Cẩm Ly được ba em, đội Dương Khắc Linh chỉ nhận về thêm hai học trò

Theo VNE

Tin mới