Phim hài "Trúng số" đại diện Việt Nam dự thi Oscar 2016

Là một bộ phim hài, "Trúng số" của đạo diễn Dustin Nguyễn vẫn được giới chuyên môn đánh giá là mang đậm tính nhân văn và bản sắc văn hóa Việt.
Mới đây, Cục Điện ảnh đã công bố bộ phim “Trúng số” sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng Sơ tuyển giải Oscar lần thứ 88 trong hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài". Được biết, “Trúng số” là tác phẩm duy nhất đã đạt được điểm trung bình là 9/10 của hội đồng tuyển chọn, chiến thắng tuyệt đối các bộ phim khác.
 Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim
Dựa trên câu chuyện có thật xảy ra vào năm 2011, phim kể về người đàn ông vừa mãn hạn tù đã trúng vé số giá trị, làm thay đổi cuộc sống bình dị của một nhóm những người lao động. Khởi chiếu vào Tết năm nay, “Trúng số” được đạo diễn bởi Dustin Nguyễn và có biên kịch là nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn.
Nhìn chung, bộ phim được giới truyền thông đánh giá là có nội dung cảm động, không giả tạo. Tuy nhiên, cũng không thiếu những ý kiến cho rằng “Trúng số” chỉ là một bộ phim hài ít ý nghĩa không hơn không kém, khiến đạo diễn từng đoạt giải Cánh diều Vàng phải thốt lên: "Khi đọc kịch bản phim này, tôi cảm động bởi câu chuyện về lòng tốt và cách sống tử tế của những con người lao động chất phác. Tôi không tính toán mình sẽ làm phim gì nhưng Trúng số và thể loại phim hài đã đến với tôi một cách ngẫu nhiên. Đây không phải là một phim hài nhảm".
Đạo diễn Dustin Nguyễn và vợ Bebe Phạm tại buổi họp báo phim (Ảnh: Zing News)
Đạo diễn Dustin Nguyễn và vợ Bebe Phạm tại buổi họp báo phim (Ảnh: Zing News)
Hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ bắt đầu đề ra từ năm 1956. “Trúng số” đã chấm dứt quãng thời gian hai năm liên tiếp Việt Nam không gửi phim tham gia Oscar. Hồi tháng 7, bộ phim cũng đã được công chiếu tại Tuần phim Việt Nam tại Mỹ.
Vào giữa tháng 12, những bộ phim lọt vào vòng đề cử áp chót giải Oscar sẽ được công bố. Từ trước đến nay, điện ảnh Việt Nam mới chỉ có duy nhất bộ phim “Mùi đu đủ xanh” của đạo diễn Trần Anh Hùng lọt vào vòng đề cử cuối cùng năm 1994.
Theo Depplus

Tin mới