Phim 'Mỹ nhân ngư' của Châu Tinh Trì xác lập kỷ lục sau 9 ngày

Tác phẩm mới nhất do "Vua hài" đạo diễn trên đà trở thành sản phẩm Hoa ngữ ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc.

Làng phim Hoa ngữ xôn xao khi tính đến ngày 16/2, sau 9 ngày công chiếu, Mỹ nhân ngư đạt doanh thu hơn 2,1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 322 triệu USD) và trở thành phim cán mốc hai tỷ nhân dân tệ trong thời gian nhanh nhất ở Trung Quốc.

phim-my-nhan-ngu-cua-chau-tinh-tri-xac-lap-ky-luc-sau-9-ngay

Châu Tinh Trì (trái) chỉ đạo trên trường quay "Mỹ nhân ngư".

Sina nhận định trong tuần này, Mỹ nhân ngư sẽ vượt Truy lùng quái yêu để trở thành phim Hoa ngữ ăn khách nhất. Truy lùng quái yêu có doanh thu phòng vé là 2,4 tỷ nhân dân tệ.

Mỹ nhân ngư cũng được kỳ vọng trở thành phim ăn khách nhất ở Trung Quốc mọi thời đại. Ngoài ra, phim được ghi nhận là phim Hoa ngữ có doanh thu kỷ lục trong một ngày chiếu, khi chỉ riêng ngày Valentine (14/2), tác phẩm thu về 311 triệu nhân dân tệ.

Ở Việt Nam, đây cũng là sản phẩm được đón nhận nồng nhiệt dịp Tết âm lịch. Phim thu về 44 tỷ đồng sau 5 ngày chiếu.

phim-my-nhan-ngu-cua-chau-tinh-tri-xac-lap-ky-luc-sau-9-ngay-1

Đặng Siêu và Lâm Doãn trong phim.

Châu Tinh Trì là cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé trong hơn hai thập kỷ qua. Theo thời gian, phim của danh hài họ Châu được lồng ghép nhiều hơn yếu tố nhân văn, những tâm niệm của ông về cuộc đời. Không chỉ là một phim hài, nhiều khán giả nhận xét Mỹ nhân ngư là phim cảm động về tình yêu, cuộc sống. Tuy vậy, cũng có ý kiến của giới chuyên môn cho rằng đây không phải một phim xuất sắc, đặc biệt về phần kỹ xảo.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới