4 nhiếp ảnh gia Việt chụp ảnh cưới nổi danh trời Tây

Họ là những nhiếp ảnh gia trẻ, nhiệt huyết, đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Hiện nay, các cặp đôi tại Việt Nam ngày càng thích chụp ảnh cưới ở nước ngoài kết hợp đi du lịch. Trong đó, họ có nhiều lựa chọn như chụp nhiếp ảnh gia nước ngoài, nhiếp ảnh gia Việt sinh sống ở nước ngoài hoặc sử dụng gói chụp "xuất ngoại" của các studio trong nước. Khi lựa chọn những photographer người Việt sống ở nước ngoài, các đôi uyên ương sẽ không gặp nhiều vấn đề trong giao tiếp, di chuyển, địa điểm chụp ảnh...

4 nhiếp ảnh gia dưới đây không chỉ nhận được sự yêu quý của các cặp đôi Việt mà còn được lòng nhiều đôi uyên ương bản xứ.

1. Phạm Việt Dũng - chàng 8X điển trai chụp ảnh cưới tại Malaysia

Nhiếp ảnh gia Phạm Việt Dũng sinh năm 1988 tại Hà Nội. Dũng yêu thích và tìm hiểu sâu về nhiều loại hình nghệ thuật như âm nhạc, hội họa và nhiếp ảnh. Với vẻ ngoài lãng tử, tay guitar điện nổi danh trường Đại học Kiến trúc từng "đốn tim" nhiều nữ sinh Năm 19 tuổi, nhận thấy niềm vui cũng như sự đam mê mà nhiếp ảnh mang lại, Dũng quyết định gắn bó lâu dài với chiếc ống kính.

4-nhiep-anh-gia-viet-chup-anh-cuoi-noi-danh-troi-tay

Bắt đầu sự nghiệp bằng những bộ ảnh cưới chụp cho người thân, bạn bè theo phong cách tự nhiên, bắt trọn cảm xúc, cái tên Việt Dũng dần trở nên quen thuộc với những cặp đôi sắp cưới ở Hà Nội. Năm 2014, khi đang có lịch chụp ảnh kín mít tại khắp mọi miền đất nước và nước ngoài, Việt Dũng quyết định “bỏ” sang Kuala Lumpur, Malaysia để học chuyên sâu về nhiếp ảnh. Tại đây, chàng trai Hà Nội nuôi dưỡng niềm đam mê bằng những kiến thức, bài học về chụp ảnh từ các chuyên gia kỳ cựu.

Vì "nhớ nghề" và để trang trải cho cuộc sống xa nhà, Dũng nhận chụp ảnh cưới tại Malaysia, Singapore. Anh nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều khách hàng người Việt cũng như người bản xứ, thậm chí, nhiều cặp đôi tại Việt Nam đã bay sang Malaysia chụp ảnh cưới của Dũng. Dịch vụ chụp tại Malaysia thu hút nhiều cặp đôi tại Việt Nam bởi Dũng cung cấp từ A đến Z  bao gồm váy chụp, hoa tươi, trang điểm, album, ảnh phóng...

4-nhiep-anh-gia-viet-chup-anh-cuoi-noi-danh-troi-tay-1

“Hình thức chụp ảnh cưới kết hợp du lịch được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, ngoài ra, vì mình đang sinh sống tại đây, cô dâu - chú rể không phải chi trả vé máy bay, ăn ở cho ê-kíp chụp ảnh như những gói chụp nước ngoài thông thường", Dũng cho biết.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ thêm kinh nghiệm: “Khó khăn lớn nhất khi chụp ảnh cưới ở nước ngoài đó là cô dâu chú rể phải đi bộ nhiều vì các địa điểm chụp ảnh cách nhau khá xa. Không có nhiều bạn bè đi cùng trợ giúp, nhiều cặp đôi tự kéo vali chụp, tự thay váy áo và tự chuẩn bị đồ ăn, nước uống theo, nhưng đổi lại, họ sẽ có một buổi chụp đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ”, Dũng chia sẻ.

Với vị trí địa lý gần Việt Nam và dễ dàng di chuyển, Kuala Lumpur có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, pha trộn phong cách phương Đông và phương Tây, đặc biệt, những địa điểm này hầu hết không thu phí chụp. Bên cạnh tháp đôi Petronas nổi tiếng, các cặp đôi có thể chụp ảnh tại những điểm du lịch nổi tiếng như quảng trường độc lập Merdeka, bảo tàng dệt may quốc gia, Kuala Lumpur Railway Station, thư viện quốc gia, nhà hát Istana Budaya, bảo tàng Muzium Negara, cung điện Hoàng gia Istana Negara...

2. Lê Nguyễn Việt Phương - nhiếp ảnh gia Việt trên đất Mỹ

Được biết đến với nghệ danh Nino, chàng trai 8X người Sài Gòn làm quen với ống kính máy ảnh từ khi học cấp 3 với những dự án liên quan đến showbiz như chụp ảnh album cho ca sĩ Quang Vinh, Lương Bích Hữu, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Nguyễn Quỳnh Anh... Khi mới theo nghề, Việt Phương thường chụp ảnh thời trang và chụp đồ ăn (food photography). Dần dần, nhận thấy sự thiêng liêng khi ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của các đôi uyên ương, anh quyết theo đuổi sự nghiệp chụp ảnh cưới.

4-nhiep-anh-gia-viet-chup-anh-cuoi-noi-danh-troi-tay-2

Năm 2014, Việt Phương sang Mỹ du học tại trường Đại học West Texas A&M và nhận được khá nhiều lời mời chụp ảnh cưới cho người Việt Nam sống tại đây.

Khi mới sang, Phương dành phần nhiều thời gian để khám phá, tìm tòi những địa điểm chụp ảnh đẹp, lạ và cách di chuyển giữa các điểm chụp sao cho tiết kiệm thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, anh cũng liên kết cùng một số chuyên gia trang điểm tự do, cửa hàng váy cưới để mang lại dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng. Những bức ảnh cưới của Phương có màu sắc và phong cách “Tây”. Với Phương, ảnh cưới không cần núi non hùng vĩ hay váy áo cầu kỳ mà cần sự dung dị, hài hòa và chất “tình” của cô dâu và chú rể.

Hiện, Phương hướng tới những khách hàng người Mỹ.

4-nhiep-anh-gia-viet-chup-anh-cuoi-noi-danh-troi-tay-3

3. Ngô Quang Ninh - cựu sinh viên Kiến trúc chụp ảnh cưới tại Paris

Ngô Quang Ninh thừa hưởng niềm đam mê nhiếp ảnh từ anh trai, cũng là một nhiếp ảnh gia. Ninh thường đi theo anh trai trong những buổi chụp hình rồi "ngấm" tình yêu với ống kính lúc nào không hay. Những bức hình cưới do Ninh chụp có phong cách tự nhiên, lãng mạn, trong sáng.

4-nhiep-anh-gia-viet-chup-anh-cuoi-noi-danh-troi-tay-4

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Ninh sang Pháp học thạc sĩ. Những bức ảnh cưới của Ninh được nhiều người Việt Nam và người Pháp đón nhận. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Ninh là lần chụp ảnh cưới cho một cặp đôi vợ Việt - chồng Pháp tại Paris. Sau khi di chuyển đến địa điểm chụp và chuẩn bị bấm máy, chú rể bất ngờ bị ngất và lập tức được đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết chú rể vì quá hạnh phúc và hồi hộp nên đã lên cơn đau tim. Vài tuần sau, khi thực hiện nốt bộ ảnh cưới dang dở của họ, Quang Ninh đã lên kế hoạch cụ thể về lịch trình, địa điểm cùng các dáng chụp phù hợp, tránh để chú rể xúc động. "Đó là một kỷ niệm mà mình sẽ không thể nào quên", Quang Ninh tâm sự.

4-nhiep-anh-gia-viet-chup-anh-cuoi-noi-danh-troi-tay-5

“Thành phố Paris đã rất đẹp và hoa lệ, cái khó của người chụp hình là làm sao để lên ảnh, Paris vẫn giữ được nét lãng mạn, vẻ hoài cổ, bên cạnh đó, tôn lên tình yêu của cô dâu chú rể”, Quang Ninh chia sẻ.

Theo nhiếp ảnh gia, mùa xuân, hè (tháng 4 - tháng 7) và mùa thu (tháng 9 - tháng 11) là thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh cưới vì thời tiết không quá lạnh, có nhiều nắng. Vào tháng 7, những cánh đồng hoa oải hương kéo dài bất tận tại miền Nam nước Pháp cũng được nhiều cặp đôi yêu thích.

4. Đào Quốc Hưng – nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại Australia

Quốc Hưng đam mê nhiếp ảnh và từng có một studio ảnh riêng ở TP HCM. Sau khi sang Australia định cư cùng gia đình, Hưng tiếp tục dành tình yêu cho chiếc máy ảnh. Quốc Hưng được lòng khách Việt kiều và người bản xứ với nước ảnh vintage nghệ thuật, phong cách chụp tự nhiên cùng giá thành phù hợp.

Trước ngày chụp ảnh, Hưng thường dành thời gian để tìm hiểu rõ hơn về cô dâu - chú rể cũng như câu chuyện tình yêu của họ, từ đó phát triển ý tưởng cho bộ ảnh cưới. Với dấu ấn cá nhân rõ rệt, mỗi album cưới của Hưng lại có một màu sắc riêng.

4-nhiep-anh-gia-viet-chup-anh-cuoi-noi-danh-troi-tay-6

Để tránh bị trùng lặp, đi vào lối mòn giữa những studio khác tại Australia, Quốc Hưng từng đi gần 300 km xung quanh thành phố để tìm tòi những địa điểm chụp ảnh đẹp, độc đáo, có view rộng và ít người biết đến. Một số địa điểm chụp ảnh yêu thích của Hưng là núi Sorrento, thung lũng Yarra, núi Macedon và Kyneton... Phương tiện đi lại chủ yếu trong những buổi chụp là xe ô tô, taxi hoặc xe buýt.

“Thông thường, những khách hàng Việt Nam thường yêu cầu album cưới mang đậm chất Australia với những danh thắng nổi tiếng. Khách hàng người Australia lại mong muốn bộ ảnh mang tính chất đồng quê rustic. Vì vậy, với mỗi sở thích của từng cặp đôi, mình sẽ tư vấn những điểm chụp ảnh phù hợp”, Quốc Hưng chia sẻ.

4-nhiep-anh-gia-viet-chup-anh-cuoi-noi-danh-troi-tay-7

Để có những bức ảnh cưới đẹp nhất, chàng trai trẻ người Sài Gòn này thường tạo không khí chụp ảnh vui vẻ, gần gũi để cô dâu chú rể tạo dáng thoải mái, không gượng gạo. Trong số các khách hàng, Quốc Hưng nhớ nhất cặp đôi đặt lịch chụp trước gần 2 năm cho bộ ảnh cưới “dài hơi” ghi lại 4 mùa xuân, hạ, thu, đông tại xứ sở kangaroo. Cặp đôi diện bikini nóng bỏng trong mùa hè, chụp ảnh giữa trời tuyết rơi trắng xóa mùa đông, lá vàng rơi trong mùa thu và mùa xuân giữa vườn hoa anh đào.

Theo Ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới