Cuốn hút với hình ảnh mẹ cho con bú trên sông

Nhiếp ảnh gia Cheyanne Booker, Mỹ, chia sẻ những bức ảnh trong dự án của một nhóm các bà mẹ ủng hộ việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Booker, một bà mẹ 20 tuổi đến từ Mobile, Alabama, đã đăng một loạt các câu chuyện về những phụ nữ gặp nhiều khó khăn khi muốn nuôi con bằng sữa mẹ, nhưng họ vẫn kiên trì và thành công.

Booker chia sẻ, cô là người cho con bú duy nhất trong nhà và mẹ cô thậm chí còn chưa từng chứng kiến một bà mẹ nào làm như thế trước khi cháu gái Blyss ra đời. Tuy nhiên, Blyss gặp nhiều vấn đề về cân và mọi người đều khuyên Booker nên chuyển sang nuôi con bằng sữa công thức. Điều đó khiến Booker chán nản. Bản thân Booker cũng cảm thấy thất vọng khi cơ thể cô khổng thể cung cấp đủ sữa cho con.

Với sự giúp đỡ của chị dâu, Booker dần lấy lại niềm hy vọng. Cô kiên trì cho Blyss bú, trong ba tháng tiếp theo, cân nặng của con bé đã tăng đến 97%. Hiện tại, Blyss đã một tuổi, con bé khỏe mạnh và vẫn đang bú mẹ... "Đã có lúc tôi muốn bỏ cuộc bởi những lời khuyên tiêu cực, và giờ đây tôi hạnh phúc vì mình đã không làm như vậy".

hinh-anh-me-cho-con-bu-tren-song-tuyet-dep

Blyss cho rằng, "những câu chuyện đi cùng hình ảnh là phần quan trọng nhất trong dự án của tôi. Tôi muốn nó có thể truyền cảm hứng cho tất cả các bà mẹ đang đấu tranh để cho con bú và để họ biết rằng mình không đơn độc trong cuộc chiến này".

hinh-anh-me-cho-con-bu-tren-song-tuyet-dep-1

Shelby Butler, một thành viên của dự án tâm sự: "Hành trình cho con bú của tôi bắt đầu với cặp song sinh thiếu tháng. Sinh ra khi mới 29 tuần, hai đứa trẻ quá nhỏ, quá yếu ớt và không thể bú ngay lập tức, vì vậy tôi đã vắt sữa của mình, sữa được đưa vào miệng bọn trẻ qua ống truyền và sau này là bình. Dù sau đó tôi đã cố gắng cho chúng bú trực tiếp nhưng bọn trẻ vẫn thích bú bình hơn".

hinh-anh-me-cho-con-bu-tren-song-tuyet-dep-2

Monique Johnson nói về việc nuôi con trai và cháu gái bằng sữa của mình: "Lần đầu tiên cho cả hai đứa trẻ bú là lúc tôi nhận ra rằng việc này khó đến mức nào", cô nói. "Tôi đã khóc, tôi tức giận, rất nhiều lần tôi muốn dừng việc cho cả hai đứa bé bú nhưng cuối cùng tôi nhận ra rằng tôi không thể làm điều đó với bọn trẻ".

hinh-anh-me-cho-con-bu-tren-song-tuyet-dep-3

Con trai của Sam (trái), bé Finnick, từng bị mất nước khi 8 ngày tuổi. Nhờ được cung cấp sữa mẹ, cậu bé đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Finnick hiện đã 22 tháng tuổi và vẫn bú mẹ đều đặn.

Phoenix (bên phải) gặp vấn đề về việc tiết sữa, vì vậy, vợ chồng cô đã xin sữa mẹ từ những người phụ nữ tình nguyện cho bé Shelter.

hinh-anh-me-cho-con-bu-tren-song-tuyet-dep-4

Emily Lowell, người nuôi cả ba đứa con bằng phương pháp cho con bú, tin rằng sữa mẹ là lá chắn tốt nhất bảo vệ trẻ.

hinh-anh-me-cho-con-bu-tren-song-tuyet-dep-5

"Khi tôi không thể cho Kam, đứa con út của mình bú, tôi đã vô cùng suy sụp", Gwendolyn Martin chia sẻ. "Sau khi có thể bú, cậu bé bám chặt mẹ. Hiện giờ cu cậu thích sữa mẹ hơn bất kỳ loại sữa công thức nào".

Theo Ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới