Em bé hát Quốc ca gây sốt mạng xã hội thi The Voice Kids

Mẹ của Kim Anh cho biết, trước khi đi thi The Voice Kids, con gái chị phải làm việc từ 10h sáng hôm trước đến 14h chiều hôm sau và nhiều hôm phải quay đến 2h đêm mới được đi ngủ.

Vào tháng 5 vừa qua, trong dịp Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm Việt Nam, đoạn clip bé Kim Anh hát ca khúc Tiến quân ca trong chương trình Giai điệu tự hào bất ngờ gây chú ý trên mạng xã hội. Giọng ca nhí nhận được nhiều khen ngợi từ công chúng yêu nhạc khi thể hiện sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao với giọng hát ngọt ngào, trong sáng.

Kim Anh sinh năm 2004, vừa kết chương trình học lớp 6 tại trường THCS Trưng Vương, Hà Nội. Bé đã trải qua nhiều cuộc thi âm nhạc tìm kiếm tài năng nhí và từng lọt top 10 Bước nhảy hoàn vũ nhí 2016. Hiện tại, Kim Anh đang có mặt tại TP HCM để dự thi chương trình Giọng hát Việt nhí (The Voice Kids).

Kim Anh và ca sĩ Noo Phước Thịnh.
Kim Anh và ca sĩ Noo Phước Thịnh.

“Kim Anh sinh ra đã định hình là người theo nghệ thuật”

Ca sĩ Hiền Anh – cô giáo chuyên môn thanh nhạc của Kim Anh cho biết cô học trò nhỏ của mình không chỉ ngoan, lễ phép mà còn luôn biết quan tâm đến cô giáo: “Con rất hay hỏi thăm tôi, ngay cả khi tôi đăng bức ảnh trên facebook, con cũng vào khen ngợi hay nhí nhảnh chúc mừng. Nhiều khi tôi thấy con rất mệt nhưng vẫn giúp cô rửa chén, rửa cốc. Với tôi, Kim Anh là một cô học trò rất đáng yêu”.

"Con có rất nhiều tài, không chỉ hát hay mà còn có thể diễn xuất, lồng tiếng, vũ đạo cũng rất tốt, đặc biệt là múa. Tôi có cảm giác Kim Anh sinh ra đã định hình là một người theo nghệ thuật. Con rất có năng khiếu lại là một cô bé ham học hỏi nên ai cũng thấy con tiến bộ từng ngày” – giọng ca thính phòng chia sẻ thêm.

Giải nhì Sao mai 2007 cũng cho biết Kim Anh sinh ra trong một gia đình còn nhiều khó khăn về kinh tế: “Mẹ bé là trụ cột chính trong gia đình và là một người rất vất vả. Tuy vậy chị ấy luôn theo sát con, nhiều khi tôi thấy chị ấy rất mệt nhưng chỉ cần nghe Kim Anh hát với sự tiến bộ từng ngày là lại hứng khởi ngay. Chị ấy ít nhắc về chồng mình nhưng tôi biết chị ấy là người gách vác trong gia đình và mọi kinh phí học tập của các con đều một tay chị lo liệu”.

“Biết hoàn cảnh của Kim Anh không khá giả như nhiều gia đình khác nên tôi luôn tăng cường lịch học và phụ đạo cho con. Bình thường, không bao giờ tôi dạy vào buổi tối nhưng với Kim Anh thì ngoại lệ. Thời gian trước khi con vào Nam để thi The Voice Kids, rất gấp gấp nên tôi dạy vào buổi tối từ 7h30 đến 9h. Giọng của con còn mỏng, lên cao chưa tốt nên tôi phải giúp giọng con dày và bớt mảnh hơn” – nữ ca sĩ bộc bạch.

KIm Anh và NSƯT Xuân Bắc. Ảnh: FBNV
KIm Anh và NSƯT Xuân Bắc. 

Kim Anh từng gây ấn tượng khi hát Tiến quân ca trong Giai điệu tự hào nên cô giáo Hiền Anh muốn học trò của mình tiếp tục theo đuổi các ca khúc truyền thống của dân tộc trong The Voice Kids. “Kim Anh có ý thức học rất chuyên sâu nên phù hợp với những ca khúc như Tiến quân ca nhưng khi tham gia một cuộc thi như Giọng hát Việt nhí thì cũng cần quan tâm đến tính giải trí. Do vậy, mọi người cũng cần phải có sự suy tính để chọn lựa bài vở, sao cho vừa phù hợp với giọng hát của Kim Anh, vừa thể hiện được sự đa chiều và nhiều phong cách trong cuộc thi” – ca sĩ Hiền Anh nói.

“Tôi không tham vọng con được giải trong The Voice Kids”

Mẹ Kim Anh là nữ chuyên viên chăm sóc về da. Ông bà nội của Kim Anh cũng  không phải là những người có điều kiện nên khi quyết định cho giọng ca nhí tham gia một chương trình thực tế, gia đình cũng phải đắn đo rất nhiều. “Tôi quyết tâm cho con đi thi vì con có đam mê và tôi phải chạy theo cháu chứ không phải vì tôi có tham vọng hay muốn cháu giành được giải này giải kia”  - chị Nguyễn Thị Hải, mẹ của Kim Anh nói.

Mẹ Kim Anh cũng tâm sự rằng chị cảm thấy may mắn vì nhận được sự giúp đỡ từ phía bạn bè nên vẫn sắp xếp được công việc khi vào Nam: “Tôi khắc phục khó khăn trong công việc bằng cách dạy sớm đi làm hơn bình thường và xin nhận khách hàng buổi tối. Ngoài ra, tôi nhận làm cả thứ bảy, chủ nhật, tranh thủ được tí nào hay tí đấy”.

Dù vất vả đi thi nhưng chị Hải vẫn nói với Kim Anh rằng: “Trúng hay không trúng, mẹ không kỳ vọng và mẹ cũng muốn con không kỳ vọng. Mẹ chỉ cần con mang đam mê vào bài hát. Mẹ nghĩ tình cảm mà mọi người dành cho con là quá đủ rồi. Còn chuyện có vào được vòng trong hay không còn nhiều yếu tố khách quan và mẹ muốn con không nên nghĩ ngợi nhiều”.

Kim Anh được nhiều người khen ngợi là có khả năng diễn xuất. Ảnh: FBNV
Kim Anh được nhiều người khen ngợi là có khả năng diễn xuất. 

Mặc dù hết mực yêu thương và lo lắng cho con nhưng chị Hải cũng tự nhận mình là một người nghiêm khắc trong việc dạy con cái. Chị dạy Kim Anh từng ly từ tí, giúp con hiểu việc đúng sai, trong cuộc sống, lời ăn, tiếng nói hàng ngày và cả cách cư xử với anh trai hay bạn bè. Chị Hải tự hào vì con gái mình là người có đam mê nhưng để đam mê đó như ngọn lửa không bao giờ tắt thì người làm mẹ như chị cũng phải luôn động viên để con vượt qua khó khăn.

“Tôi thấy khâm phục con mình ở sự quyết tâm và cố gắng. Và có lẽ không chỉ tôi mà nhiều người làm việc với con đều thấy vậy. Trước khi vào TP HCM thi The Voice Kids, Kim Anh phải hoàn thành rất nhiều công việc như lồng tiếng phim, thi hết học kỳ ở trường múa, các môn trong chương trình học văn hóa”.

Kim Anh vừa hoàn thành vai diễn trong bộ phim Vợ của bố của đạo diễn Dương Ngọc Bảo với sự tham gia của các diễn viên như NSND Lan Hương, MC Huy Khánh. Thời gian đó, cô bé phải làm việc từ 10h sáng hôm trước đến 2h chiều hôm sau. Trước đó, nhiều đêm liền con phải làm đến 2h đêm mới được đi ngủ, hôm sau lại đi quay. Nhưng cô bé không hề cảm thấy mệt mỏi. Đạo diễn Dương Ngọc Bảo cũng đánh giá Kim Anh có khả năng diễn xuất.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới