Nguyễn Thị Loan hay Lệ Hằng sẽ thi Miss Universe 2016?

Người hâm mộ đang quan tâm đến việc Á hậu dân tộc Nguyễn Thị Loan hay Á hậu Hoàn vũ Đặng Thị Lệ Hằng sẽ đại diện Việt Nam để thi Miss Universe.
Sau khi á hậu 1 Ngô Trà My bất ngờ kết hôn, theo đúng quy trình, á hậu 2 Lệ Hằng sẽ là người được quyền tham dự Miss Universe 2016. Tuy nhiên, những ngày gần đây người đẹp biển Nguyễn Thị Loan xác nhận thông tin rằng cô cũng có nguyện vọng được tham dự cuộc thi kể trên.
Nhiều người e ngại với độ tuổi 26, Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1990) sẽ bị bất lợi. Tuy nhiên, kể từ khi đổi chủ sang tập đoàn IMG từ tháng 9/2015, cuộc thi Miss Universe đã có một số thay đổi.
Nguyễn Thị Loan sở hữu ngoại hình phù hợp hơn. Ảnh: NVCC
Nguyễn Thị Loan sở hữu ngoại hình phù hợp hơn. Ảnh: NVCC
Cả đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach và tân Hoa hậu Mỹ 2016 - Deshauna Barber đều sinh năm 1989. Cả hai sở hữu vẻ ngoài không quá bắt mắt, thậm chí không được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao nhưng lại chiến thắng một cách khá thuyết phục bằng sự bản lĩnh, điềm đạm và mạnh mẽ đúng như slogan mới của Hoa hậu Hoàn vũ là "Đẹp một cách tự tin" (Confidently beautiful).
Lệ Hằng tuy 23 tuổi nhưng khả năng giao tiếp chưa thực sự tốt, quá rụt rè, ngại ngùng, ứng xử ấp úng. Những cô gái có tính cách như vậy từ trước đến nay chưa bao giờ là đối tượng được Hoa hậu Hoàn vũ ưu ái. Hãy nhìn vào các cô gái từng đoạt thứ hạng cao tại cuộc thi này từ trước đến nay, sẽ thấy rõ Lệ Hằng còn "non" về mặt ứng xử lẫn giao tiếp.
Một nhược điểm của Lệ Hằng nữa chính là hình thể nhỏ bé (chiều cao 1,74 m cùng số đo ba vòng 81-64-87). Làn da trắng mướt nữ tính khiến người đẹp Đà Nẵng trông càng mỏng manh. Đây cũng là điều Phạm Hương mắc phải năm 2015 khi đã tắm trắng.
Còn Nguyễn Thị Loan có chiều cao ở mức trung bình khá là 1,76 m với số đo ba vòng gần tiếp cận "chỉ số vàng" là 90-62-94 (so với 90-60-90 của các hoa hậu Venezuela).
Vốn là dân thể thao nên cô gái gốc Thái Bình có thân hình khá đầy đặn nhưng săn chắc, làn da nâu khỏe khoắn rất được người phương Tây yêu thích. Điều này đã được chứng minh không chỉ bởi những cô hoa hậu Latin bốc lửa mà còn dễ dàng thấy được ở những thí sinh có làn da rám nắng đến từ vùng Đông Nam Á (Philippines, Indonesia) khá thành công trong những năm gần đây.
Nguyễn Thị Loan (trái) và Lệ Hằng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.
Nguyễn Thị Loan (trái) và Lệ Hằng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.
Cả hai đều có kỹ năng trình diễn khá tốt và làm chủ sân khấu. Nhưng để đối đầu với các thí sinh mạnh từ châu Mỹ trong mỗi bước sải chân phải có lực lẫn năng lượng để có thể "đốt cháy" sân khấu. Nguyễn Thị Loan được đánh giá cao với dáng đi uyển chuyển của loài rắn nhưng vững chắc với bờ vai thẳng, không uốn éo theo bước chân.
Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Lệ Hằng có một gương mặt rất sáng sân khấu.
Điểm yếu lớn nhất ở Nguyễn Thị Loan chính là phong cách ăn mặc chưa thực sự nổi bật, thu hút, cũng như chưa tạo được điểm nhấn khác biệt trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Đây cũng là một trong những lỗi mà Trương Thị May mắc phải khi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2013.
Xét trên mặt bằng chung, Nguyễn Thị Loan là đại diện tốt nhất hiện nay, hội tụ đủ các yếu tố về hình thể, kiến thức, kỹ năng, lẫn kinh nghiệm khá thành công tại Hoa hậu Thế giới 2014.
Tuy nhiên, điều trở ngại lớn nhất đối với các đại diện Việt Nam khi tham dự đấu trường sắc đẹp này chính là thương hiệu quốc gia yếu, mà điều này lại rất quan trọng ở Miss Universe.
Đó cũng chính là lý do tại sao mà hơn 10 năm trở lại đây, chỉ có vài quốc gia liên tục được gọi tên và giành thứ hạng cao tại cuộc thi này (Mỹ, Venezuela, Colombia, Philippines, Mexico, Brazil, Pháp...). Hoa hậu Hoàn vũ chỉ chú trọng đến những thị trường quen thuộc và lâu lâu dành 2-3 suất vào vòng trong cho một số nước khác. Vì vậy để cho đại diện Việt Nam có một vé vào top 15 hoặc top 10 tại cuộc thi này là rất khó.
Theo Zing
TIN LIÊN QUAN

Tin mới