Bí quyết nuôi con bằng sữa mẹ của các sao Việt

Bà xã của Lý Hải cho rằng, điều quan trọng nhất là luôn tin mình sẽ có nhiều sữa. Còn ca sĩ Thu Minh luôn ăn đủ chất, uống sinh tố hỗn hợp vào buổi sáng để duy trì nguồn sữa.
Thu Minh
Giọng ca Đường cong từng khiến các bà mẹ ngưỡng mộ khi khoe tủ cấp đông đầy những túi sữa cho con. Khi được hỏi về bí quyết gọi sữa, Thu Minh cho biết, cô ăn uống bình thường nhưng luôn có một cốc sinh tố hỗn hợp để bổ sung nước và các vitamin vào buổi sáng.
Từng bị tắc sữa và đầu vú đau rát, Thu Minh bôi kem và kiên trì "chiến đấu", cho con bú và vắt sữa đều để kích thích tuyến sữa. Nữ ca sĩ khuyên các mẹ không nên nản lòng và cố gắng cho con bú. Theo thời gian, sữa sẽ về đều và nhiều hơn.
Thu Minh nuôi còn hoàn toàn bằng sữa mẹ
Thu Minh nuôi còn hoàn toàn bằng sữa mẹ
Để đảm bảo chất lượng, cô cất sữa vào một tủ đông riêng và không dùng chung với tủ chứa đồ ăn khác. Bằng cách này, cô bảo quản được sữa trong vòng 6 tháng. Khi nào bé uống, mẹ chỉ cần để túi sữa tự rã đông rồi bỏ vào máy hấp làm nóng lại và cho con bú bình thường. 
"Khi muốn rã đông, bạn lấy túi trữ sữa từ ngăn đá xuống để ngăn mát rồi sau đó đổ một lượng vừa đủ cho bé bú ra bình sữa, ngâm vào tô nước nóng, sữa sẽ ấm lên là bạn cho bé bú được rồi. Lưu ý sữa đã rã đông nên sử dụng cho hết, không nên để lại ngăn đá một lần nữa vì như vậy sẽ mất đi các dưỡng chất" - bà mẹ một con chia sẻ.
Minh Hà: Luôn tin mình có sữa cho con
Nuôi cả ba nhóc tỳ bằng sữa mẹ, bà xã của Lý Hải đưa ra lời khuyên: Sau sinh, các mẹ nên cho bé bú càng sớm càng tốt. Giai đoạn này, mỗi lần cho bú, mẹ nên cho con ti đều cả hai bên. Mỗi bên 15-20 phút để kích thích sữa về nhanh. Trước khi cho con bú, mẹ nên uống một ly sữa hoặc nước ấm. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là phải luôn tin mình sẽ có nhiều sữa cho con.
Minh Hà cũng lưu ý thêm, đến khoảng ngày thứ 3, khi sữa về, mẹ sẽ có cảm giác đau căng, tức ngực. Mẹ phải vệ sinh, làm sạch da chết làm bít các lỗ chân lông ở đầu ngực là nơi tia sữa bắn ra. Nếu bị tắc sữa, ngực căng quá, bé bú không ra, mẹ nên dùng khăn nóng chườm kết hợp massage ngực, rồi dùng tay nặn hoặc máy hút ra để các tia sữa thông thoáng.
Minh Hà nuôi 3 nhóc tỳ bằng sữa mẹ.
Minh Hà nuôi 3 nhóc tỳ bằng sữa mẹ.
Để có nhiều sữa cho con, Minh Hà không ăn uống kiêng theo dân gian mà luôn đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ thịt, cá, bò, hải sản, rau, trái cây, uống nhiều nước, canh, sữa... Món ăn Hà thích nhất là rau lang luộc. Đây cũng là loại rau giúp Minh Hà luôn nhiều sữa.
Thủy Anh: Uống một ly sữa nóng để tăng tiết sữa
Là người ủng hộ việc cho con bú sữa mẹ, Thủy Anh tâm niệm đó là sợi dây gắn kết giúp cảm nhận được hơi ấm và tình yêu thương của mẹ. Vốn là người có nhiều sữa song bà xã của Đăng Khôi vẫn lưu ý để sữa về đều. Bí quyết của cô là áp dụng chế độ ăn hợp lý và tích cực cho con bú.
Mỗi cữ bú, khi con trai không ăn hết sữa, cô sẽ vắt hoặc hút hết để trữ lại cho con. Trước đó, người đẹp cũng uống một ly sữa nóng để tăng tiết sữa.
.
Thủy Anh nuôi con bằng sữa mẹ.

"Mình quan điểm nhiều sữa không phải do ăn nhiều giò heo mà do cơ địa từng người. Ăn nhiều rau xanh, trái cây để đầy đủ vitamin, thịt, cá, trứng và uống sữa, giảm tinh bột là cách mình áp dụng" - Thủy Anh cho hay.
Ngoài ra, người mẹ sau sinh hay bị mệt mỏi nên dễ xúc động, tinh thần không tốt dễ dẫn đến mất sữa, nguy hiểm hơn là hậu sản. Vì thế, giữ được tinh thần nhẹ nhàng thoải mái sẽ rất tốt cho mẹ cũng nguồn sữa.
Theo Zing.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới