Hoàng Thùy Linh - bản lĩnh và nỗ lực vượt qua tai tiếng

Sụp đổ với scandal năm 19 tuổi, Hoàng Thùy Linh không đạp lên quá khứ để sống mà dần chấp nhận nó là một phần cuộc đời để từ đó đứng lên.

27 tuổi, Hoàng Thùy Linh có xe sang bạc tỷ, mua nhà cho bố mẹ ở Hà Nội, sắm nhà riêng ở Sài Gòn, khoác trên người đồ hiệu hàng nghìn USD. Cô là một trong những ngôi sao hot nhất showbiz Việt hiện nay với gương mặt đẹp, hình thể sexy, phong cách vũ đạo cuốn hút. Nếu cần một ai đó đại diện cho nữ tính trong làng giải trí Việt, Hoàng Thùy Linh sẽ nằm trong danh sách hàng đầu bởi sự gợi cảm, đàn bà toát ra từ hình thể lẫn giọng hát.

Các sản phẩm âm nhạc của Hoàng Thùy Linh thời gian gần đây liên tục được đánh giá cao, gây chú ý bởi phong cách nhạc sôi động, MV đầu tư chỉn chu, trau chuốt. Tại The Remix 2016, nữ ca sĩ mang đến những màn trình diễn bùng nổ trên sân khấu với vũ đạo mạnh mẽ, giọng hát đầy năng lượng. Rời cuộc thi, cô phát hành MV I'm Gonna Break đầu tháng 6. Sản phẩm là cuộc thử nghiệm của Hoàng Thùy Linh với thể loại nhạc Trap, cùng hình ảnh, kỹ xảo sắc nét, ấn tượng khiến I'm Gonna Breakđược đánh giá là một trong những video ca nhạc nổi bật nhất nửa đầu năm nay.

Hoàng Thùy Linh đang ở độ chín của sự nghiệp và nhan sắc.
Hoàng Thùy Linh đang ở độ chín của sự nghiệp và nhan sắc.

 Trước đó, từ khi chính thức trở lại làng giải trí bằng con đường ca hát năm 2010, Hoàng Thùy Linh cho thấy sự biến hóa, nỗ lực không ngừng. Trong vòng sáu năm, cô cho ra mắt năm album cùng nhiều MV hot. Theo đuổi dòng nhạc Dance Pop nhưng Hoàng Thùy Linh cũng liên tục cập nhật, biến hóa với Ballad, Chill-out, Acoustic, Alternative Rock, Jazz Hiphop, R&B... Album Rơi năm 2012 là minh chứng cho nỗ lực khám phá bản thân của Hoàng Thùy Linh.

Khán giả dần chấp nhận Hoàng Thùy Linh, khen ngợi cô vì nhan sắc, tài năng, sự cố gắng và nghiêm túc trong công việc thay vì tò mò Hoàng Thùy Linh của scandal như thế nào.

Tám năm trước, ở 19 tuổi, cuộc sống như đổ sụp trước mắt cô gái trẻ khi video riêng tư với bạn trai bị lộ. Từ một hình tượng Vàng Anh trong sáng, ngọt ngào - thần tượng của giới trẻ từ nông thôn tới thành thị lúc bấy giờ, Hoàng Thùy Linh bỗng chốc như thành tội đồ của mọi nhà có con gái đang tuổi lớn. Tẩy chay, lên án, bênh vực đều có nhưng những ngày tháng đó của Hoàng Thùy Linh chắc chắn đầy nước mắt và hoang mang. Ở tuổi 19, nhiều bạn bè cô còn đang vô tư cắp sách lên giảng đường, bỡ ngỡ với năm đầu của đời sinh viên.

Lỗi không hẳn ở Hoàng Thùy Linh. Ở một góc độ khác, cô là nạn nhân của những kẻ phát tán video đời tư người khác lên mạng. Nhưng thời điểm đó, Hoàng Thùy Linh không có quyền biện hộ trước những người đã quá yêu mến cô, trước hình ảnh Vàng Anh. Chia tay Nhật ký Vàng Anh, nghỉ dẫn chương trình Vui cùng Hugo, Hoàng Thùy Linh gần như vắng bóng trên tất cả kênh truyền hình sau đó. Cô tạm xa màn ảnh một thời gian trước khi trở lại với vai trò ca sĩ.

Không ai muốn mỗi lần được nhắc đến tên đều gắn với cụm từ "clip nóng" nhưng Hoàng Thùy Linh từng chia sẻ cô đã phải chấp nhận để nó như một phần cuộc sống của mình. Scandal nằm ở đó, vĩnh viễn không tẩy xóa được. Hoàng Thùy Linh chọn cách chấp nhận và vượt qua. Nữ ca sĩ từng kể cô bị người ta ném đồ vào người khi đi hát. Cô cũng từng tự giam mình trong bốn bức tường.

"Nhưng mỗi ngày mới lại tới và tất cả chúng ta đều phải cố gắng. Cuộc đời tôi là danh dự, không thể bỏ ngỏ được. Tôi không phải là người có khả năng chịu đựng cho tới khi buộc phải chịu đựng. Nhìn bố mẹ và những người bạn cùng thời điểm, mình cảm thấy không thể nào dừng lại được nên phải quyết tâm", Hoàng Thùy Linh từng chia sẻ trong cuộc trò chuyện với VnExpress.

Nếu không có scandal, con đường của cô hẳn sẽ bằng phẳng, nhẹ nhàng hơn nhiều. Nhưng nếu không có scandal, chưa chắc có Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ, thẳng thắn, điềm tĩnh như hiện tại.

Hoàng Thùy Linh được cho là đang hẹn hò với siêu mẫu Vĩnh Thụy nhưng họ không khẳng định hay phủ nhận. Dù thế nào, với những nỗ lực của bản thân, cô gái ấy xứng đáng có được hạnh phúc như mong muốn.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới