Hoa hậu Thu Thảo: 'Tôi từng sốc vì bị đồn dùng tiền tỷ mua giải'

Hoa hậu Việt Nam 2012 sống nguyên tắc, không bị cuốn theo tin đồn và làm việc có ích để đáp lại tình cảm mọi người dành cho cô.

- Các cuộc thi nhan sắc, trong đó có Hoa hậu Việt Nam, thường vướng tin đồn mua bán giải. Chị nhìn nhận vấn đề này ra sao?

- Tôi không rõ các cuộc thi khác thế nào nhưng tôi thấy Hoa hậu Việt Nam không chỉ là sân chơi văn hóa mà còn là "cuộc chiến" giữa cái đẹp và cái xấu, sự trung thực và tính giả dối. Là thành viên giám khảo năm nay, tôi khẳng định chúng tôi chỉ đón nhận những nỗ lực, rèn luyện, trí tuệ và tài năng của thí sinh chứ không nhận tiền. Vài tỷ đồng hay hơn thế không mua được danh dự của ban giám khảo ở cuộc thi có bề dày gần 30 năm.

Chính tôi sau ngày đăng quang cũng bị đồn đã mua giải hàng tỷ đồng. Ban đầu tôi rất buồn và sốc vì điều kiện, hoàn cảnh của tôi lúc đó thế nào mọi người đều biết. Sau một thời gian, danh hiệu Hoa hậu Việt Nam đã tác động mạnh mẽ đến cuộc đời tôi, mở ra cho tôi những cơ hội và trách nhiệm lớn. Tôi hiểu rằng mình cần sống cho bản thân và những điều có ích thay vì bị cuốn theo tin đồn.

Thu Thảo là một trong những hoa hậu luôn giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Thu Thảo là một trong những hoa hậu luôn giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

- Chị nghĩ những ồn ào vừa qua ảnh hưởng thế nào đến uy tín mùa giải năm nay?

- Những lùm xùm vừa rồi không đến từ ban tổ chức mà từ vài thí sinh. Tôi đánh giá cao cách xử lý của ban tổ chức để đảm bảo công bằng cho thí sinh và giữ uy tín của cuộc thi. Thuyền to thì sóng lớn. Một cuộc thi yên lặng từ đầu đến cuối, không có tranh cãi, cũng không ai quan tâm thì có lẽ không hấp dẫn lắm.

- Theo chị, điều gì khó khăn nhất với các cô gái khi đi thi hoa hậu? 

- Đó là sự tự lập và nỗi cô đơn. Tôi được tham gia cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam nên cũng quen với sự tự lập. Nhưng vào thời điểm gần đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, tôi không có người thân nào bên cạnh do ba mẹ bận nhiều việc. Trong khi đó, hầu hết bạn khác đều được gia đình lo lắng, chăm sóc. Ngoài ra, lúc đó tôi còn bị ốm và ho nặng nên có phần lo lắng, tủi thân.

Nhưng may mắn, tôi được sự quan tâm nhiều hơn từ ban tổ chức. Những hành động nhỏ, từ việc mua kẹo ngậm, mua thuốc, sữa cho đến "ép" tôi ăn uống đầy đủ đã làm tôi quên đi thua thiệt, thiếu thốn tạm thời. Tôi không bao giờ quên và trân trọng sự tận tình, chu đáo đó từ ban tổ chức.

Trong suốt cuộc thi, tôi phải cố gắng rất nhiều để quen với sự nghiêm khắc và kỷ luật cao của các huấn luyện viên lẫn người quản lý thí sinh. Nhờ vậy, tôi trưởng thành rất nhanh.

- Chị nghĩ điều gì giúp các thí sinh thiếu điều kiện vật chất vẫn có khả năng chiến thắng ở cuộc thi nhan sắc?

- Kết quả hoa hậu phần nhiều được quyết định từ chính sự rèn luyện và chuẩn bị của các cô gái trẻ cộng thêm yếu tố may mắn khi tỏa sáng đúng lúc. Hình thể, sức khỏe, phong cách, tinh thần và kiến thức vững vàng... là yếu tố quyết định. Váy áo, mỹ phẩm... chỉ là phụ trợ. Chấm điểm mặt mộc luôn là phần thi quan trọng của Hoa hậu Việt Nam.

Không có cuộc thi nào khuyến khích, ưu tiên những thí sinh mua áo váy hàng hiệu hay được "họa mặt" bởi những chuyên gia trang điểm giỏi nhất. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn giúp đỡ thí sinh nào cần trang phục hoặc không có chuyên gia trang điểm riêng.

Trong sự hiểu biết của mình, tôi luôn cố gắng tư vấn cho các thí sinh, hoặc chỉ đơn giản là vài câu động viên như: "Hôm nay chị thấy các em rất xinh". Với tôi, không có điều kiện vật chất cũng là động lực để thí sinh chứng tỏ mình ở các khía cạnh khác. Ngọc trong đá thường là ngọc sáng, càng mài càng sáng hơn.

dang-thu-thao-toi-phai-luon-dau-tranh-de-tranh-cam-do

Hoa hậu Việt Nam 2012 (trái) chia sẻ cô biết ơn và vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với các thành viên ban tổ chức.

- Ở phần thi tài năng của Hoa hậu Việt Nam vừa qua, chị khóc rất nhiều trước diễn xuất của thí sinh Thúy Vi. Chị đồng cảm gì với tiết mục?

- Tính tôi trước giờ rất dễ xúc động, nhất là trước những hoàn cảnh éo le hay số phận không may. Cùng là phụ nữ, là người miền Tây, tôi rơi nước mắt khi nghĩ về những giá trị thiêng liêng như: Tình yêu, nhân phẩm, lòng hiếu thảo... bị chà đạp. Nhiều phụ nữ đã nhắm mắt lấy chồng xa xứ vì chữ hiếu, vì ước mơ có một cuộc sống tốt đẹp hơn như trong câu chuyện thí sinh Thúy Vi đã kể. Họ đáng thương hơn đáng giận, đáng được giúp đỡ hơn bị phán xét.

Lối diễn xuất nhập tâm của thí sinh đã chạm vào trái tim tôi và nhiều người có mặt hôm đó. Tài năng của nhiều em thí sinh khác cũng làm tôi rất bất ngờ và yêu thích.

dang-thu-thao-toi-phai-luon-dau-tranh-de-tranh-cam-do-1

Thu Thảo cho biết, trong số 30 thí sinh của vòng chung kết mùa giải năm nay, có vài người đẹp khiến cô xao xuyến và muốn ngắm mãi.

- Là giám khảo, chị sẽ chú trọng yếu tố nào khi quyết định người chiến thắng?

- Đúng là mỗi giám khảo đều có hình mẫu hoa hậu của riêng mình. Tôi chú trọng vào yếu tố tâm hồn. Nhưng đồng thời, vẻ đẹp đáng yêu, hồn hậu sẽ thu hút được tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Là phụ nữ nhưng trái tim tôi đã bị xao xuyến khi tiếp xúc với một số em trong những ngày qua. 

Về tâm hồn, tôi đánh giá cao sự chân thành, đồng cảm, trách nhiệm xã hội, ý thức vươn lên trau dồi bản thân. Thí sinh nào thực sự nổi trội về những điểm này sẽ có điểm tuyệt đối từ tôi.

Dàn thí sinh năm nay làm tôi an tâm và hài lòng. Nhưng ngược lại, sắc đẹp, hình thể, tài năng và sự thông minh của họ khiến tôi căng thẳng. Tôi khá "tham lam" vì chọn thí sinh này nhưng lại không muốn bỏ người khác. Tuy nhiên, với chuyên môn và quyết tâm của hội đồng giám khảo, chúng tôi đã tìm thấy những điểm chung cho người đoạt danh hiệu cao nhất.

- Từ kinh nghiệm giữ gìn hình ảnh của bản thân, chị có lời khuyên gì dành cho cô gái được trao vương miện sắp tới?

- Hoa hậu là danh hiệu cao quý, đưa các cô gái từ chỗ không ai biết đến trở thành người của công chúng. Khi đoạt danh hiệu này tôi luôn dặn mình phải cố gắng sống xứng đáng, nỗ lực và giữ gìn hình ảnh để đáp lại tình cảm của mọi người. Tôi chọn lọc các sự kiện, chương trình theo tiêu chí nhân văn để làm khách mời hoặc đại sứ. Bốn năm kể từ ngày đăng quang, tôi vẫn kiên trì đi theo tiêu chí này, chưa bao giờ dám lơ là.

Có người nói tôi nguyên tắc và có vẻ khó gần. Thật sự, đứng trước rất nhiều cơ hội nhưng không ít cám dỗ, tôi phải đấu tranh với chính mình, với ngoại cảnh để không đi chệch đường đã chọn. Tôi tin rằng giữ vương miện chỉ là tạm thời, trở thành hoa hậu trong lòng mọi người mới là điều ý nghĩa nhất.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới